Giải trí

"Into the Fairyland – Vùng đất mơ mộng" – Không gian âm nhạc đầy màu sắc

Vừa qua, tại Phòng Hoà nhạc lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, diễn ra chương trình hoà nhạc mang tên "Into the Fairyland - Vùng đất mơ mộng", do Trường Nghệ thuật Polaris tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của dàn hợp xướng gồm hơn 100 nghệ sĩ nhí là các học viên của Polaris, cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Tố Loan (Quán quân Sao Mai Chuyên nghiệp năm 2011, Giải Nhất cuộc thi Thính phòng quốc tế Singapore Lyrics Opera 2018), ca sĩ Minh Ngọc (Á Quân The Voice 2018), ca sĩ Bảo Trâm (Top 3 Vietnam Idol 2012), nghệ sĩ Violin Thiện Minh, nghệ sĩ Violin Mai Anh…


Tái hiện xứ sở thần tiên trong giấc mơ của mỗi chúng ta

Với chủ đề "Into the Fairyland – Vùng đất mơ mộng", buổi hoà nhạc đưa khán giả bước chân vào thế giới của những câu chuyện cổ tích và những miền đất kì lạ, gặp gỡ các nhân vật tưởng như chỉ xuất hiện trong những bộ phim. giả




Nếu trẻ em mơ về những câu chuyện cổ tích, còn người lớn ao ước một lần được bước chân vào thể giới của những bộ phim, thì buổi hoà nhạc "Into the Fairyland" đã thành công trong việc tái hiện cả hai điều đó trên sân khấu. 15 tác phẩm nghệ thuật là 15 chuyến phiêu lưu trong giấc mơ cùng những cuộc gặp gỡ thú vị với các nhân vật chỉ có trong tưởng tượng.  Với cách kể chuyện sinh động, thú vị bằng ngôn ngữ nghệ thuật giàu cảm xúc, "Into the Fairyland" đã thành công trong việc dựng lên một thế giới mơ mộng sống động đầy màu sắc, vừa quen lại vừa lạ với những gì trong suy nghĩ của khán giả.


n chơi nghthut chuyên nghip nht dành cho trẻ em ở Hà Nội

Trẻ em Thủ đô luôn thiếu những sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp, những buổi trình diễn quy mô nhưng mở rộng đối tượng tham gia, để bất cứ em nhỏ nào cũng có cơ hội được trình diễn trên sân khấu lớn. Bên cạnh đó, ở Việt Nam, các phòng hoà nhạc lớn gần như là một "thánh đường" bất khả xâm phạm đối với trẻ em. Việc thưởng thức âm nhạc trong các phòng hoà nhạc gần như không dành cho trẻ em dưới 10 tuổi, chưa nói đến việc tạo cơ hội cho trẻ em đứng trên sân khấu và biểu diễn một tiết mục hoàn chỉnh.


Chính vì vậy, chương trình hoà nhạc dành cho trẻ em hàng năm đã trở thành một thương hiệu đặc biệt gắn với tên tuổi của POLARIS, khiến cho mỗi buổi trình diễn trở thành một sự kiện đáng mong đợi, không chỉ với trẻ em mà còn cả người lớn. Bởi vì tham gia hoà nhạc, những đứa trẻ sẽ được học, được trải nghiệm, được đứng trên sân khấu lớn và chia sẻ đam mê nghệ thuật với những người khác, một cách tự tin nhất, chuyên nghiệp nhất.


Bên cạnh sự tham gia của Dàn hợp xướng quy mô gần 150 diễn viên là các nghệ sĩ, học viên của Trường nghệ thuật POLARIS, chương trình hoà nhạc "Into the Fairyland" năm nay còn ghi dấu ấn đặc biệt bởi sự xuất hiện của 3 giọng ca nữ từng đạt những thứ hạng cao nhất tại 3 cuộc thi âm nhạc lớn nhất Việt Nam: ca sĩ Tố Loan (Quán quân Sao Mai chuyên nghiệp 2011, giải Nhất cuộc thi Singapore Lyrics Opera), ca sĩ Minh Ngọc (Á quân The Voice 2018), ca sĩ Bảo Trâm (Top 3 Vietnam Idol 2012).

Giúp trem tri nghim nghthuật và định hướng thẩm mỹ tốt hơn



Nhạc sĩ Hoàng Thu Trang – Tổng đạo diễn chương trình, đồng sáng lập Trường nghệ thuật Polaris chia sẻ: "Mỗi năm, chúng tôi đều đưa vào hoà nhạc những tác phẩm âm nhạc mởi mẻ, mang màu sắc khác nhau, đại diện cho nền nghệ thuật của nhiều quốc gia trên thế giới. Năm nay chúng tôi chọn một ca khúc Pháp rất nổi tiếng với thông điệp tích cực – trẻ em chính là chủ nhân của thế giới ngày mai (Tên bài hát: Le monde nous appartiendra demain), để mở màn chương trình hoà nhạc, đồng thời chúng tôi cũng tự Việt hoá để các bạn nhỏ có thể hiểu và hát ca khúc với trọn vẹn cảm xúc của mình. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh qua mỗi chương trình hoà nhạc hàng năm, đó là sự TƯƠNG TÁC. Trẻ em cần phải có sự tương tác với nghệ thuật ở những không gian đa dạng, đa chiều chứ không nên chỉ dừng lại ở những kiến thúc được trao đổi trong phạm vi trường học. Chúng tôi nỗ lực hết sức để tạo ra một sân khấu chuyên nghiệp nhất, nhiều màu sắc nhất mà vẫn giữ được sự hồn nhiên, trong sáng của các em. Ở đó, các em được tương tác với âm nhạc, tương tác với nhau, tương tác với giáo viên, tương tác với cac nghệ sĩ nổi tiếng qua các tác phẩm trình diễn chung. Chúng tôi không hi vọng làm những điều to tát, mà chỉ hi vọng qua mỗi chương trình, trẻ em sẽ tìm được niềm vui với âm nhạc, có thêm động lực để chinh phục một môn nghệ thuật nào đó, và quan trọng hơn cả là mỗi bạn nhỏ sẽ có một kỉ niệm, một hành trang nghệ thuật thật sự đáng nhớ trong những năm tháng tuổi thơ".

Linh An

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram