Giải trí

Hot TikToker Bé Duy: “Content Creator là cuộc sống của tôi”

Từ một YouTuber hơn 70 nghìn người đăng ký đến TikToker triệu followers, Bé Duy đem đến ấn tượng về một nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng, thành công bởi tính cách thẳng - thật và nguồn năng lượng khổng lồ.

“Sáng tạo nội dung là ‘cột sống’ của Bé Duy” 

Bé Duy (tên thật là Nguyễn Khánh Duy) sinh năm 1999 bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung từ 4 năm trước với kênh YouTube chuyên chia sẻ về tập luyện thể hình, làm đẹp và du lịch. Hiện tại, Bé Duy vẫn tiếp tục duy trì và phát triển nội dung ở đa dạng nền tảng. Với hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok, các nội dung Bé Duy đăng tải đều liên tục xuất hiện trên xu hướng và thu hút sự chú ý lớn bởi những chia sẻ thẳng - thật về cuộc sống, các hoạt động hằng ngày đều là nguồn cảm hứng bất tận cho việc sản xuất nội dung. Từ làm đẹp, không ngại flexing về những chuyến đi, đam mê sưu tập các món đồ xa xỉ,...

Trước khi theo đuổi công việc sáng tạo nội dung, Bé Duy tiết lộ anh từng được gia đình định hướng “nối nghiệp” mẹ để trở thành một giáo viên. Nhưng khi còn học cấp 3, Duy chia sẻ mình luôn là người năng nổ và nổi bật khi tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp. Tại thời điểm đó, Bé Duy thừa nhận mình chưa biết gì về nghệ thuật, điều anh có thể mang đến cho mọi người là nguồn năng lượng tích cực của bản thân. Cùng với sự “tình cờ” lên xu hướng qua một đoạn clip do bạn bè quay “lén” khoảnh khắc Bé Duy “mắng yêu” một người bạn đi trễ, Bé Duy nhận được nhiều bình luận ủng hộ: “Anh này mà làm vlog chắc duyên lắm”. Đó cũng là lúc hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung của Bé Duy bắt đầu. 

Từ giữa 2023, khi nền công nghiệp livestream dần trở nên phổ biến, Bé Duy cũng không nằm ngoài “xu hướng”, cho đến nay anh tiếp tục gây ấn tượng bởi những phiên live có doanh số tăng trưởng đều đặn. Nhà sáng tạo nội dung này cho thấy sự phát triển và tiến bộ từ tần suất, thời lượng đến kết quả nhận được sau mỗi phiên live. Bé Duy thẳng thắn chia sẻ, kết quả doanh thu vẫn là một áp lực đối với anh. Tuy nhiên, “điều mà Duy quan tâm và đặt mục tiêu sau mỗi lần livestream của mình chính là phiên live hôm nay phải luôn tốt hơn phiên live trước về mọi mặt, từ chất lượng, nội dung, doanh thu đến việc đem lại giá trị cho các nhãn hàng đồng hành”.

Bé Duy cho biết, sáng tạo nội dung và livestream không chỉ dừng lại ở một công việc mà thay vào đó, là nguồn cảm hứng và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì thế, Bé Duy luôn trong tâm thế biết ơn, tận hưởng và trân trọng công việc hiện tại. 

Sau 4 năm dấn thân vào đa nền tảng mạng xã hội, quỹ thời gian một ngày của Bé Duy đều xoay quanh việc sáng tạo nội dung, lên ý tưởng kịch bản, quay/dựng clip,... Nhà sáng tạo gen Z chia sẻ, điều anh “giàu” nhất sau gần nửa thập kỷ đồng hành cùng công việc sáng tạo nội dung chính là lịch trình làm việc.

“Khoảng 1 năm gần đây, lịch trình 1 ngày của Duy, trộm vía đều “full” khi mình có các phiên livestream cố định 3 tiếng một ngày, mỗi tháng sẽ có ít nhất 25 phiên live và thêm 2 phiên live xuyên suốt 12 tiếng. Bên cạnh đó, Duy vẫn sẽ dành thời gian để tiếp tục phát triển mảng viral clip như từ trước đến giờ. Nên đó là lý do mọi người sẽ thấy Duy “ôm” điện thoại bất cứ khi nào rảnh để dựng hay chỉnh sửa clip”. 

“Sự thành công hay viral không có công thức" 

Khi bắt đầu với công việc sáng tạo nội dung, Bé Duy cũng đã sẵn sàng đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là xoay quanh những đoạn clip chia sẻ về du lịch, cuộc sống hưởng thụ, mua sắm đồ hiệu,... Tuy nhiên, Hot TikToker Gen Z cho biết, các chuyến đi hay mua sắm của anh đều có những mục đích nhất định: Việc đi du lịch giúp Bé Duy vừa có thêm trải nghiệm, vừa làm được điều mình thích. Hơn hết sự duyên dáng của anh trong mỗi vlog du lịch cũng hút về triệu view.

“Duy luôn cố gắng nhìn mọi thứ theo hướng tích cực và lan truyền nguồn năng lượng đó đến cho mọi người. Việc đi du lịch đối với Duy là ‘nguồn ý tưởng’ vô cùng bất tận, và đây cũng là một chất liệu trong cuộc sống mà mình có thể chia sẻ với mọi người. Thời gian trước, Duy thường xuyên làm các nội dung về du lịch Việt Nam. Và điều Duy mong muốn chính là qua những đoạn clip Duy chia sẻ, mọi người cũng sẽ cùng cảm nhận với mình rằng ‘đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài”. 

Bé Duy bộc bạch túi hiệu hay ly Starbucks đều là đam mê của mình và anh thấy việc có đam mê và cố gắng để biến chúng thành hiện thực là một điều rất tích cực: “Cũng giống khi nói về túi hiệu hay ly Starbucks, điều Duy hướng đến là chia sẻ với mọi người về một đam mê của mình, những trải nghiệm mới mẻ hoặc review chân thật về những món đồ, sản phẩm đang được quan tâm. Nếu mọi người để ý, các bình luận bên dưới những video của Duy phần lớn đều là ‘xin vía’, ‘trộm vía quá’,... Duy nghĩ, đây cũng là một cách Duy đã truyền cảm hứng đến mọi người”

Từ lúc bắt đầu hành trình của một Content Creator, Bé Duy cho biết, tiêu chí đầu tiên khi sản xuất clip hay livestream chính là: Sự chân thật. Đối với Bé Duy, “máy quay là một người bạn”. Vì vậy, những thông tin mà anh chia sẻ đều đến từ tâm thế “đang trò chuyện, đang ‘tám’ với bạn của mình về món mỹ phẩm này hay chiếc túi kia”. 

Để có những nội dung chân thật gửi đến người xem, Bé Duy đã bắt đầu xây dựng và phát triển một team riêng với gần 20 người cho cả công việc sáng tạo nội dung lẫn việc kinh doanh riêng: “Duy hiểu được rất khó phát triển nếu ‘chỉ có một mình’ và tinh thần đồng đội được Duy đặc biệt chú trọng. Mỗi nhân tố trong nhóm đều là những mảnh ghép bổ trợ rất nhiều trong công việc để Duy có thể phát huy và “bùng nổ” các “sản phẩm sáng tạo” của mình” 

“Sự viral hay thành công đối với Duy đều không có công thức, tất cả đều xuất phát từ sự chân thật. Đối với Duy, bản thân Duy và cái tên ‘Bé Duy’ quan trọng hơn những số liệu mà Duy đang có. Vậy nên Duy luôn cố gắng mang đến cho mọi người những khía cạnh thật nhất của bản thân, những thế mạnh như năng lượng tích cực, dám nghĩ - dám nói - dám làm. 

Sẽ không có cách bán hàng nào tốt hơn việc chia sẻ những trải nghiệm chân thật đến người tiêu dùng. Ngoài ra, đây còn là uy tín của Bé Duy và ekip nữa. Đây là công việc mà Duy rất yêu thích và đã quyết định sẽ gắn bó một cách bền vững. 

Ở độ tuổi 24, Bé Duy đã có cho mình nhiều thành tựu đáng nể từ vật chất đến tinh thần. Nhà sáng tạo nội dung cho biết, vừa qua, anh cũng tự thưởng cho mình một căn nhà và tặng một căn nhà riêng cho mẹ - hiện đang là giáo viên - một căn nhà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhìn lại tất cả những gì đã đạt được ở tuổi 24, Bé Duy cảm thấy bản thân vô cùng may mắn, đồng thời, anh cho biết đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để tiếp tục chinh phục những “đỉnh núi” khác trong tương lai. 

Linh An

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram