Giải trí

Hệ sinh thái chuyển đổi số phát triển thần tốc trong thử thách Covid-19

Ngày 26/8, Talk show \"Nguy cơ\" phối hợp thực hiện bởi VnExpress và S-World sẽ lên sóng với sự góp mặt của PGS.TS Phan Toàn Thắng - Nhà sáng lập và Giám đốc nghiên cứu khoa học của Tập đoàn CellResearch, và bà Tiêu Yến Trinh - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty tư vấn nhân sự Talentnet.

Ngày 26/08/2021, Talk show "Nguy cơ" phối hợp thực hiện bởi VnExpress và S-World sẽ lên sóng với sự góp mặt của Phó giáo sư – Tiến sĩ Phan Toàn Thắng – nhà sáng lập và giám đốc nghiên cứu khoa học của tập đoàn CellResearch, và bà Tiêu Yến Trinh – Nhà sáng lập và giám đốc điều hành của công ty tư vấn nhân sự Talentnet.

Nhân sự giỏi là người quản lý được năng lượng của chính mình

Theo host Nguyễn Phi Vân, câu chuyện chuyển đổi số thật ra từ sâu bên trong chính là câu chuyện của con người, bao gồm quá trình chuyển đổi tư duy, thích nghi với cách làm việc mới, cách tiếp cận mới. Ông Toàn Thắng cho biết, doanh nghiệp trong thời đại mới đã có thể nhìn rộng ra về việc sử dụng lao động toàn cầu. Ví dụ như Singapore, quốc gia này là một trong những lá cờ đầu chuyển đổi số thành công và đa số doanh nghiệp đã có nguồn nhân lực quốc tế. Việc học hỏi và tạo lập kỹ năng luôn được thực hiện trực tuyến và dễ tiếp cận.


Đứng ở góc độ lãnh đạo của doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, cả hai vị khách mời đều đồng ý rằng doanh nghiệp nên chú trọng đến kỹ năng tương lai của nhân viên. Theo ông Thắng, muốn giữ được mức tăng trưởng kinh tế, duy trì thu nhập tốt và phát triển một xã hội thịnh vượng, ổn định thì mỗi người lao động cần hiểu rõ tầm quan trọng của kết nối và cộng hưởng toàn cầu, đồng thời ý thức được giá trị của sự sáng tạo, cải tiến liên tục để thích nghi với chuyển đổi số.

Đồng thời, bà Trinh cũng bổ sung: "Một trong những điều quan trọng của nhà tuyển dụng họ mong muốn tuyển một người, đó là người này luôn có năng lượng tốt nhất, bản thân mình tự quản lý mình được, anh có gặp sóng gió kiểu gì, có khủng hoảng kiểu gì anh cũng vượt qua được hết". Để làm được điều này, theo bà Trinh, mỗi người sẽ cần tập trung phát triển 4 khía cạnh: phát triển thể chất để có đầy đủ sức khỏe làm việc – chỉ số PQ, trí thông minh cảm xúc để phát triển mối liên kết giữa con người với nhau – chỉ số EQ, trí tuệ để tiếp thu kiến thức và công nghệ mới.


Singapore – Việt Nam và cơ hội vàng hợp tác

Theo ông Toàn Thắng, việc hợp tác trong chuyển đổi số là bắt buộc. Việt Nam và Singapore có rất nhiều cơ hội hợp tác vì quan hệ giữa hai quốc gia vẫn luôn rất tốt đẹp trong vòng 40 năm qua. Cả hai nước đều có tư duy châu Á nên thuận lợi cho việc học cùng nhau, thử thách ở đây là chấp nhận các khác biệt vẫn còn tồn tại và chọn lọc kiến thức để học hỏi.

Bà Yến Trinh cũng nhận định trong vòng 5 năm tới, tất cả những doanh nghiệp có tiềm năng trong ngành công nghệ, ngành dịch vụ, ngành có những sản phẩm đặc thù đều nhắm đến thị trường khu vực ASEAN. Singapore là một quốc gia tiềm năng để mở văn phòng trụ sở chính và xây dựng, nâng tầm doanh nghiệp và Việt Nam hoàn toàn có nhiều cơ hội để kết nối cùng Singapore trong các hoạt động kinh doanh, tăng cường sự kết nối về mặt kinh tế của hai nước.

Bên cạnh đó, theo bà Yến Trinh, Chính phủ và Bộ lao động Singapore đã và đang kết nối với các viện quản trị nguồn nhân lực Singapore để xây dựng Bộ kỹ năng tương lai ở Singapore. Bộ Kỹ năng này cung cấp các giải pháp để doanh nghiệp tham khảo, so sánh và xây dựng riêng một bộ kỹ năng riêng cho doanh nghiệp của mình. Thêm vào đó, Viện quản trị Singapore là trung tâm đào tạo chuyên về kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho tất cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Singapore. Chính phủ Singapore sẽ tài trợ cho một phần chi phí đào tạo cho doanh nghiệp để góp phần khuyến khích doanh nghiệp phổ cập kiến thức cho nhân viên. Đây là một trong những mô hình mà Việt Nam có thể học hỏi từ Singapore, để phổ cập năng lực và kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo và quản lý trong hệ thống của các doanh nghiệp vừa và nhỏ – đối tượng doanh nghiệp đang rất cần được hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi số.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram