Giải trí

Hành trình tỏa sáng với đam mê qua bộ ảnh 'Tâm khúc'

Vừa qua, bộ ảnh “Tâm khúc” - thuộc Liveshow Hát 2024 - Trung khúc chính thức lên sóng. Với thông điệp gần gũi nhưng cũng không kém phần sâu sắc, bộ ảnh thu hút được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực.

Liveshow Hát 2024 - Trung khúc là chương trình âm nhạc - nghệ thuật mang dấu ấn riêng của Đội Hát - đội Văn nghệ Xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tuy là đầu tiên được tổ chức, nhưng chương trình đã gây được dấu ấn đặc biệt không chỉ với các bạn sinh viên trường Báo mà còn với các khán giả yêu âm nhạc trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

“Tâm khúc” lấy ý tưởng từ hành trình tỏa sáng của một cô gái bình thường, có phần tự ti và cô đơn. Cô ấy không biết nên giãi bày lòng mình ở đâu ngoài âm nhạc, và niềm đam mê ca hát ấy đã giúp cô tìm thấy được chính mình, tự tin tỏa sáng.

Câu chuyện của cô gái cũng như bao người, dưới những áp lực cuộc sống, niềm đam mê cháy bỏng đã bị che giấu (Ảnh: BTC)

Cuộc sống bộn bề lo toan khiến cô gái dần chìm vào bóng tối, càng thu mình lại khỏi thế giới tươi sáng ngoài kia. Nỗi cô đơn và sự tự ti khiến cô ngần ngại bày tỏ lòng mình, cũng chính vì vậy cô dường như trở nên lạc lõng giữa dòng người.

Bao nhiêu bão giông bủa vây, cô gái thậm chí còn không nhìn thấy cả chính mình (Ảnh: BTC)

Áp lực vô hình từ những vấn đề của cuộc sống, những định kiến xã hội và cả sự nghi ngờ về chính mình đã che đi cửa sổ tâm hồn, khiến cô chỉ nhìn thấy những khuyết điểm của bản thân. Bức tranh cuộc sống của cô dần trở nên u ám, nhuốm màu xám xịt bởi những lo âu, phiền muộn.

 Những nỗi niềm càng ngày càng chất chứa, cô gái muốn một nơi để chia sẻ nhưng không có ai lắng nghe(Ảnh: BTC)

Cũng chính vì không biết sẻ chia cùng ai, nên âm nhạc trở thành nơi để cô gửi gắm lòng mình. (Ảnh: BTC)

Khi có âm nhạc, cô gái được sống là chính mình, trút bỏ lớp vỏ tự ti, yếu đuối để hòa mình vào trong từng câu hát, từng giai điệu. Cô dùng tiếng hát để kể lại câu chuyện của bản thân, những lời ca, giai điệu lúc ấy đã trở thành tiếng lòng.

Trên sân khấu, nhân vật như trở thành một người khác, tung cánh toả sáng (Ảnh: BTC)

Giờ đây, cô gái được tự tin cất tiếng hát trên sân khấu rực rỡ. Giây phút được sống với âm nhạc, chính là những giây phút cô gái được tỏa sáng, là lúc cô được giãi bày những tâm sự, tiếng lòng của mình với khán giả để tìm kiếm tri kỷ.

Dưới ánh đèn sân khấu, cô gái tỏa sáng như một vì sao (Ảnh: BTC)

 Sau hành trình phá kén, nụ cười của sự hạnh phúc đã nở trên môi (Ảnh: BTC)

Chia sẻ về quá trình thực hiện, bạn Phan Hải Đăng - thành viên Đội Ảnh cho biết: “Bộ ảnh là một tác phẩm nghệ thuật mà Ban Truyền thông đã đầu tư tâm sức, tình cảm rất lớn. Vì vậy mình mong “Tâm Khúc” sẽ giúp khán giả hiểu thêm ý nghĩa, thông điệp mà Liveshow Hát 2024 - Trung Khúc muốn truyền tải. Hơn nữa, chúng mình mong bộ ảnh sẽ giúp Liveshow đến gần hơn với khán giả yêu thích đêm nhạc.”

Bộ ảnh “Tâm khúc” là món quà ý nghĩa, truyền tải thông điệp nhân văn tới những tâm hồn đang trong hành trình tìm kiếm chính mình. Bên cạnh đó, Liveshow Hát 2024 - Trung khúc dự kiến diễn ra vào tối ngày 17/4 sắp tới, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nhạc với nhiều cảm xúc khó phai cho các bạn sinh viên và những người yêu âm nhạc.

Bảo Ngọc

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram