Tin tức

Nhìn lại hành trình “Mang Tết Ấm về Bạc Liêu” cùng Home Love - chuyến đi của yêu thương và chia sẻ

Những thước phim ghi lại hành trình “Mang Tết Ấm về Bạc Liêu” gói trọn vẹn yêu thương, mang kỷ niệm đẹp từ vùng đất “Dạ cổ hoài lang” mà chuyến xe Home Love đã đi qua. Bạc Liêu, vùng đất như tiếp thêm nhiên liệu, bồi thêm động lực, truyền cảm hứng để Home Love tiếp tục đồng hành lan tỏa sự tử tế, niềm hy vọng và giúp mọi người “sống vui như mong đợi” trong năm mới 2024.

Là hoạt động được Home Credit tổ chức thường niên từ năm 2021, trải qua 7 mùa, chuyến xe Home Love chuyên chở yêu thương đã mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em cũng như những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần xây đắp một cộng đồng bền vững.

2

Vang vọng bản “Dạ cổ hoài lang” bất hủ, con người Bạc Liêu với sự chân chất nhiệt thành, nụ cười hào sảng, ấm nồng đón chờ chuyến xe chuyên chở yêu thương từ đội ngũ Home Credit. Hình ảnh cánh cò, con nước, ruộng đồng cũng từ từ hiện lên, mang nét đặc trưng khó lẫn của miền Tây sông nước.

3

Khởi đầu hành trình san sẻ yêu thương tại Bạc Liêu, các thành viên của đoàn tình nguyện viên Home Credit tiếp tục di chuyển bằng đò, đến hỗ trợ gói vốn vay 0% lãi suất trị giá 150 triệu đồng cho 2 tổ hợp tác đan lục bình và đan năng tượng trong chương trình Home for Life nhằm giúp chị em ổn định sản xuất, đảm bảo sinh kế, nâng cao thu nhập.

4

Bên cạnh đó, thông qua dự án "Home for Life", Home Credit đã cùng  Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh Bạc Liêu đến thăm các tổ hợp tác để hiểu rõ hơn về cuộc sống của họ, đồng thời tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tài chính cho các chị em, góp phần giúp phụ nữ khó khăn được tiếp cận bình đẳng với nguồn lực tài chính, nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong quản lý tài chính, thúc đẩy bình đẳng xã hội.

5

Ngày 8/12, trên cây cầu bê tông bắc qua con rạch nhỏ lấp ló rặng dừa nước, chiếc xe Home Love tiếp tục lăn bánh, “chở Tết” đến với hơn 400 đứa trẻ tại Trường Tiểu học Hoàng Quân, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, đội ngũ Home Credit đã cùng tham gia trang trí, tổ chức các hoạt động vui chơi và trao gửi tận tay các em những phần quà thiết thực gồm dụng cụ học tập, vở viết, bánh kẹo, … Cùng với đó, đội ngũ Home Credit còn hỗ trợ xây mới phần mái che sân trường, cải tạo cơ sở vật chất đã xuống cấp, mang đến không gian vui chơi, học tập thoải mái hơn cho các em.

6

Đặc biệt, một không gian chợ Tết truyền thống 3 miền cũng được tái hiện chân thực và sôi động ngay giữa sân trường, với nhiều trò chơi truyền thống hấp dẫn như nặn tò he, làm hoa giấy Thanh Tiên, xếp lá dừa, đi cầu khỉ, ném còn… . Những trò chơi thú vị đã giúp các em nhỏ hiểu hơn về văn hóa Tết trên cả nước, giúp những đứa trẻ ở đây được tận hưởng một ngày hội đầy vui vẻ, ấn tượng  trong cuộc đời. Với nhiều em, lần đầu tiên được trải nghiệm các trò chơi dân gian đã để lại những ký ức không thể nào quên.

7

Không chỉ được hòa mình vào các trò chơi dân gian đặc trưng ngày Tết, các em còn được tham gia hoạt động văn nghệ đặc sắc ngay tại ngày hội. Những nụ cười rạng rỡ, nét mặt hào hứng, lời cảm ơn của các em là minh chứng rõ rệt, cũng là món quà đầy ý nghĩa đối với đội ngũ thực hiện chương trình.

8

Chuyến ghé thăm Bạc Liêu đã khép lại hành trình 2023 đầy ý nghĩa của Home Love. Từ Mù Cang Chải, đến Cam Ranh, và đích đến cuối cùng Bạc Liêu, 3 miền Bắc - Trung - Nam đều ghi dấu hình ảnh chuyến xe màu đỏ nhỏ nhắn mang yêu thương - may mắn đến với những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa sự tử tế, hy vọng, xây đắp một cộng đồng bền vững.

9

Khởi động 2024, Home Love tiếp tục nạp nhiên liệu, chở những yêu thương rong ruổi khắp mọi miền đất nước, đi nhiều hơn, sẻ chia nhiều hơn, chở hy vọng đến với mọi người. Đó cũng là cam kết của Home Credit trong việc đóng góp tích cực vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và giúp mọi người "sống vui như mong đợi".

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram