Giải trí

Hai tác phẩm sách của người Việt trẻ xa xứ

NXB Kim Đồng giới thiệu hai tác phẩm sách của Trần Băng Khuê và Mai Thanh Nga với tựa đề \"Bốn mùa hoang vu xứ kiwi\" và \"3,1kg hạnh phúc\".

Năm 2017, tác giả Trần Băng Khuê đến New Zealand theo visa đoàn tụ gia đình. Chồng chị đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại đây. Thành phố Auckland nơi chị sống chỉ có hơn một triệu dân, nhưng là nơi cư ngụ của hơn một trăm tộc người khác nhau với hơn một trăm năm mươi ngôn ngữ. Suốt gần ba năm hòa mình vào thành phố đa dạng văn hóa bậc nhất thế giới này, Trần Băng Khuê như cô bé Alice lạc vào xứ sở thần tiên, nơi người ta thống kê số lượng cừu nhiều hơn số dân. Những món quà bất ngờ của cỏ cây kích thích trí tò mò. Thiên nhiên nguyên sơ giấu trong nó những bí mật khó cưỡng.





Tác giả Trần Băng Khuê

"3,1kg hạnh phúc" của Mai Thanh Nga với diễn tiến câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ người Việt trên đất Pháp từ khi hay tin mình có em bé đến khi bé con đầu lòng chào đời.




Tác giả Mai Thanh Nga

Một bình minh khác đã đến, một Ban Mai đáng yêu đã ra đời, với cân nặng 3,1kg: "Một ngày đầu tháng bảy/ Mẹ sinh em ra đời/ Nước mắt, mồ hôi rơi/ Em ấp vào ngực mẹ – Em là nắng buổi sớm/ Của một ngày tự do/ Trời của em cao rộng/ Chim chóc hót líu lo".

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram