Tiêu dùng

Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam

Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, nhấn mạnh cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Grab sẽ tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ số; góp phần nâng cao năng lực kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời đồng hành cùng các chiến lược quốc gia trọng điểm của Việt Nam, trong đó có thúc đẩy nền kinh tế số.

Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab Việt Nam đã triển khai hàng loạt hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2024 nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với sự tin tưởng và ủng hộ của đối tác và người dùng. Các chương trình bao gồm hoạt động tri ân, giải thưởng và phần quà hấp dẫn dành tặng đối tác khắp cả nước và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tri ân người dùng trên toàn quốc.

Bà Nguyễn Thanh Anh - Giám đốc Bộ phận Tiếp thị, Grab Việt Nam

Grab bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2014 với dịch vụ GrabTaxi, sau đó nhanh chóng phát triển trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Ngày nay, người dân có thể sử dụng ứng dụng Grab cho các dịch vụ di chuyển, ăn uống, mua sắm, gửi hàng, thanh toán, và quan trọng hơn, để có thêm cơ hội thu nhập. Trong một thập kỷ vừa qua, Grab luôn kiên định với cam kết góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dùng, đối tác và nhiều cộng đồng người dân địa phương khắp cả nước.

Giúp dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với nhiều người dân: Hiện nay, Grab và các đối tác của mình phục vụ hàng chục triệu chuyến xe và đơn hàng cho hàng triệu người dùng khắp cả nước, với hơn 15 dịch vụ ở nhiều mức giá khác nhau, mang đến trải nghiệm dịch vụ luôn chất lượng và đáng tin cậy.

Đại diện Grab và các đối tác đầu tiên tại Việt Nam

Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống: Trong một thập kỷ vừa qua, hàng triệu người tại Việt Nam đã sử dụng Grab để có thêm cơ hội thu nhập.

Tính trung bình, trong năm 2024, đối tác tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30% trong một giờ online trên Grab so với năm 2014, năm ra mắt dịch vụ GrabBike. Mức tăng này đến từ việc đối tác tài xế Grab có thể linh hoạt chạy nhiều dịch vụ khác nhau trong ngày, và nhận nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến xe. Grab cũng cải tiến công nghệ và vận hành để giúp đối tác tài xế giảm thời gian chờ đơn ở cửa hàng, nhờ đó giúp họ tăng hiệu quả hoạt động.

Hiện nay, đối tác nhà hàng GrabFood đạt mức doanh thu trung bình hằng tháng tăng gấp 3 lần so với 2018, năm đầu tiên ra mắt dịch vụ GrabFood. Nhờ có nền tảng Grab, ngày càng nhiều đối tác, đặc biệt là các cửa hàng có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, được hỗ trợ để chuyển đổi số và phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ.

Góp phần nâng cao năng lực cho đối tác: Tính đến nay, hơn 200.000 đối tác tài xế Grab đã được hỗ trợ nâng cao kỹ năng thông qua các khóa đào tạo trên GrabAcademy [1]. Grab cũng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để tận dụng các dữ liệu thay thế (ví dụ lịch sử hoặc thói quen hoạt động trên ứng dụng Grab), để từ đó, ngân hàng và tổ chức tài chính có thể thực hiện hoạt động đánh giá, tạo điều kiện cho các đối tác của Grab được tiếp cận các dịch vụ tài chính. Trong năm 2023, số lượng đối tác tài xế và đối tác thương nhân được vay vốn từ ngân hàng tăng gấp 3 lần so với khi dịch vụ được triển khai vào năm 2020.

Hỗ trợ cộng đồng: Grab và người dùng Grab đã chung tay xây dựng 8 cây cầu dân sinh ở vùng sâu vùng xa, giúp hơn 7.000 em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương đi lại an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ [2]. Ngoài ra, Grab cũng hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp thông qua những sáng kiến như dự án GrabConnect [3], giúp hơn 1.000 nông dân và hợp tác xã nông nghiệp được đào tạo về kỹ năng số, thương mại điện tử, bán hàng trên mạng xã hội và các giải pháp tiếp thị. Chiến dịch Lễ hội Trái cây mùa hè của Grab đã giúp tiêu thụ hơn 800 tấn nông sản địa phương thông qua GrabMart.

“Tôi đã chạy Grab ngay từ những ngày đầu tiên Grab có mặt tại Việt Nam, và Grab đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Nhờ có Grab, tôi kiếm đủ tiền để có thể sửa nhà và nuôi con trai học Y. Hơn nữa, tôi còn có thể sắm sửa thêm đồ gia dụng cho gia đình nhờ chương trình hỗ trợ tài chính của Grab” - ông Nguyễn Minh Hùng, đối tác tài xế Grab tại TPHCM, chia sẻ.

Ông Mã Tuấn Trọng - Giám đốc thương mại Grab Việt Nam

Thúc đẩy cải tiến công nghệ: Đổi mới sáng tạo và thử nghiệm công nghệ luôn là nền tảng cho sự phát triển của Grab. Năm 2017, Grab đã thành lập trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại TPHCM để thu hút tài năng công nghệ trong nước, giúp Grab có thể tung ra các giải pháp riêng biệt phù hợp với nhu cầu từng địa phương và gia tăng trải nghiệm của người dùng khắp khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nổi bật là việc phát triển các tính năng nhằm đảm bảo mỗi chuyến xe đều trở nên an toàn hơn cho hàng triệu người dùng và đối tác như tính năng Chia sẻ hành trình, Xác thực hình ảnh tài xế, Cảnh báo tốc độ theo thời gian thực…

Cam kết góp phần tăng cường khả năng tiếp cận những cơ hội tốt hơn từ nền kinh tế số cho mọi người dân Việt Nam. Đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động, Grab xác định tầm nhìn cho tương lai tại Việt Nam. Grab sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn

[1] thông qua hợp tác với các tổ chức Chính phủ và đối tác

[2] thông qua hợp tác với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

[3] thông qua hợp tác với Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED – thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Agrotrade – thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC-VCA – thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam)

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram