Tiêu dùng

Gợi ý dùng màu nội thất trong phong cách kiến trúc hiện đại

Khái niệm kiến trúc hiện đại (Modernism) ra đời đầu thế kỷ 20 với những tư duy mới mẻ, phá cách đối nghịch hoàn toàn với Kiến trúc cổ điển. Từ đó tới nay phong cách kiến trúc này vẫn được yêu thích nồng nhiệt, đặc biệt với các gia đình trẻ thành thị.

Nguyên tắc dùng màu của kiến trúc hiện đại là sử dụng tông màu trung tính như trắng, be, nâu, đen… làm mảng chủ đạo, sau đó kết hợp với những mảng màu nhấn mạnh hoặc những đường nét tinh tế để tạo nên một tổng thể vừa hài hòa vừa có cá tính riêng biệt. Theo chỉ dẫn này, có vô số những cách áp dụng màu sắc cho kiến trúc hiện đại để biểu đạt được cảm xúc và cảm giác mong muốn.


Luôn luôn tươi mới

Xanh bạc hà là tông màu kỳ diệu, vừa có thể dùng như tông màu trung tính, vừa đủ đặc biệt để có thể trở thành điểm nhấn. Khi dùng màu này, không gian sẽ luôn mang lại cảm giác mát mẻ và tràn đầy sinh khí. Tuy nhiên, điều giản dị nhất cũng thường là điều tinh tế nhất, phải là những loại sơn có chất lượng rất cao mới truyền tải được cảm giác này của màu xanh bạc hà.


Bến đỗ bình yên

Màu xanh biển và xanh navy là tông màu rất dễ dùng, dễ đẹp, và rất hợp với Kiến trúc hiện đại. Cảm giác bình yên mà tông màu này mang lại khiến chúng trở thành sự lựa chọn của đa số gia đình trẻ. Bởi sau những vất vả, bận rộn mệt nhoài trong ngày, ai mà chẳng muốn được trở về chốn yên ổn ấy với người thương của mình!


Nếu thích những đường nét thanh mảnh, có thể thay mảng tường nhấn bằng những đường nhấn màu xanh. Viền bàn, viền ghế, viền cửa… – những đường xanh ấy sẽ khiến mọi thứ trở thành nhẹ nhõm.


Tràn đầy năng lượng

Màu đỏ tươi và màu cam tươi là hai tông màu nóng mạnh nhất, mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng. Lựa chọn các màu này là quyết định khá mạo hiểm bởi nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách sẽ gây phản tác dụng, làm cho không gian trở nên bức bí, không thoải mái. Bí quyết là phải lên thiết kế hài hòa cho tổng thế, và chỉ dùng hai màu này làm điểm nhấn thật vừa phải.



Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram