Giải trí

Girls’ Generation và hành trình tỏa sáng ngoạn mục

Từ bản debut remix "In to the new world" bị tẩy chay khốc liệt tại Dream Concert 2008 đến danh hiệu Girl Group thành công nhất mọi thời đại. Đó là hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của SNSD hơn 10 năm qua.

"Biển đen im lặng" một ký ức ám ảnh

"Dream Concert" hàng năm được diễn ra cho các nhóm tân binh mới debut được đứng trên sân khấu mơ ước. Nhưng với SNSD, thì đó lại trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi mỗi khi nhớ lại "Black Ocean 2008" ấy. Khi mới bước chân vào làng giải trí Kpop được hơn một năm, SNSD gặp những phản ứng trái chiều, tiêu cực, những bình luận kinh miệt, tẩy chay của nhiều fandom khác. "Black Ocean" chính là hình phạt khắc nghiệt dành cho SNSD khi các cô nàng vô lễ với các tiền bối, fan của SNSD gây chiến tạo ra mâu thuẫn với 3 fandom lớn của Super Junior, SS501, TVXQ… Khi màn trình diễn của Girls’ Generation bắt đầu, ngay lập tức các fandom khác đồng loạt tắt hết light stick và im lặng. Gay cấn hơn phần điệp khúc của bài "In to the world" các fandom đã gọi tên Wonder Girls thay SNSD. Chỉ 10 phút nhưng sự tẩy chay với quy mô lớn nhất đã khiến mọi hy vọng của nhóm sụp đổ ngay trong lúc trình diễn bài hát Girls’ Generation và "In to the new world" phiên bản remix.


Hyo Yeon và Seo Hyun cùng nói: "Chúng em chỉ tập chung hát nên không hề biết đến chuyện tẩy chay. Trong bóng tối dưới sân khấu, chúng em chỉ nhìn thấy một vài đốm sáng màu hồng". Thật không may với một nhóm tân binh vừa mới debut được một năm phải chịu sự tẩy chay khốc liệt đến như vậy. Sự cố ấy buộc SNSD phải ngừng tất cả hoạt động trong gần 1 năm. Nhiều người lo ngại cho tương lại mù mịt của nhóm. Dấu hiệu của sự tan rã là rất rõ ràng vì một nhóm nhạc mới debut mà không có thêm một hoạt động gì sau đó.

"Gee" và con đường trở lại phi thường

Sau scandal "Black Ocean" ấy, 9 cô gái đã lùi về phòng tập, cùng nhau suy nghĩ, cùng nhau tập hát, nhảy, động viên nhau để vượt qua tất cả những điều tồi tệ, tiêu cực. Tháng 1/2009, SNSD đã phát hành mini album đầu tay mang tên "Gee".

Bài hát đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Cyworld trong ngày đầu tiên ra mắt. Bài hát cũng đã chiếm vị trí dẫn đầu tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc kỹ thuật số lớn trong 2 ngày sau đó. Nhóm bắt đầu quảng bá cho mini album vào tháng 1/2009 trong chương trình âm nhạc Show Music Core.

Chỉ 1 tuần sau khi phát hành, Gee giành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc Music bank và Inkigayo. Gee trở thành một hiện tượng phá vỡ kỷ lục bài hát có số tuần đứng đầu liên tiếp nhiều nhất tại Music bank với 9 tuần.


Gee đã trở thành bản hit được yêu thích nhất với giai điệu bắt tai cùng điệu nhảy càng cua gây nghiện nhất năm 2009. Nhắc về SNSD, các fandom nhớ về Gee đầu tiên, vì Gee là bản hit quốc dân mà bất kỳ ai nghe đều thấy thích. Chính bài hát tạo nên "sự bứt phá đáng nể" của một tân binh đã từng bị tẩy chay trong quá khứ.

Sự nghiệp của SNSD cứ thế đi lên "như diều gặp gió" và đạt tới đỉnh cao của sự nổi tiếng với tầm ảnh hưởng nhất nhì làng giải trí khắc nghiệt xứ Hàn. Họ vươn ra Quốc tế bằng các loạt bản Hit lớn.

Album "The Boys" (2011) đưa về 380.000 bản và bản tiếng Anh đã được Intersore Record phát hành tại Mỹ. "I got a boy" (2013) đã dành chiến thắng ở hạng mục video âm nhạc của năm tại lễ trao giải Youtube Music Awards. Đĩa đơn đầu tay tiếng nhật Genie (2010) đã đạt ví trí thứ 5 trong ngày đầu tiên phát hành trên bảng xếp hạng của Oricon rồi vươn lên vị trí thứ 2. Nhóm nhỏ TTS (SNSD) cũng phát hành mini album "Twinkle" (2012) đạt vị trí số 1 trên Billboard World Album bán được 3.000 bản ở Mỹ và trở thành Album Kpop có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thời gian đó. "Mr.Mr" (2014) giữ vị trí số 1 tại 9 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác nhau tại Hàn. Video âm nhạc cũng được xếp vị trí thứ 3 trong 10 video của năm.

"Lion Heart" (2015) là album đạt số 1 trong bảng xếp hạng Album của Gaon, album bán chạy thứ 13 với doanh số 145.000 bản. "Party" (2015) xếp vị trí thứ 8 trong các bảng xếp hạng tại Hàn. "Sailing" (2017) là bài hát thành viên Soo Young viết lời để kỷ niệm chặng đường 10 năm của nhóm. Bài hát đạt thành tích đứng thứ 2 trong nhạc số Melon và đứng đầu trong Bugs, Genie, Naver, Mnet.

Đặc biệt, bài hát "Lil’ Touch" được phát hành ngày 5/9/2018 đánh dấu sự trưởng thành của nhóm từ 9 còn 5 thành viên. Bài hát đã giành "ngôi vương" trên nhiều bản xếp hạng hàn quốc và bảng xếp hạng Itunes hơn 16 quốc gia.

Sự nghiệp solo của các thành viên được đẩy mạnh và đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Trưởng nhóm Tae Yeon cùng hit solo đầu tay "I" đạt 11 Cup cùng nhiều hit chiến thắng khác như Why, Rain, Fine…Các thành viên khác thì cũng có solo debut đạt giải cùng hoạt động khác như YooNa, SeoHyun(diễn xuất), Soo Young (người mẫu), mc truyền hình thực tế (Sunny), HyoYeon (DJ)…

"Nhóm nhạc nữ Quốc dân" của giới trẻ Kpop

2019, SNSD đã trải qua 12 năm cống hiến và trở thành nghệ sĩ nữ dành được nhiều chiến thắng nhất trên các Show âm nhạc. SNSD dành tròn 100 Cup tính đến tháng 6/2018 và đến năm 2019, số Cup là 117. "Gee" tạo cũng nên "bứt phá ngoạn mục" mở ra một con đường mới thành công rực rỡ với 14 giải thưởng. Đó là bài hát Girls’ Generation đạt nhiều Cup nhất so với các hit đình đám trong 12 năm qua.


SNSD là nhóm có sự thay đổi về số lượng thành viên (9 xuống 5 thành viên) từ 2014-2019 nhưng vị thế của nhóm nhạc nữ Quốc dân hàng đầu kpop thế hệ thứ 2 vẫn luôn vững chãi. "Sone" Fan gọi 9 cô gái là "bức tường thành Kpop" không thể nào phá hủy được vì chất lượng các hit lớn vẫn tiếp tục đạt giải. Hoạt động solo của 4 cựu thành viên Jessica, Soo Young, Tiffany, Seo Hyun vẫn thành công và đánh dấu sự trưởng thành của các thành viên dù rời nhóm. SNSD là biểu tượng những thiếu nữ thời đại của làng giải trí khắc nghiệt về sự kiên trì, bền bỉ. Với 12 năm hoạt động nghệ thuật, Girls’ Generation là cái tên sáng giá xứng danh "Nhóm nhạc nữ Quốc dân" của làng giải trí xứ Hàn.

Nguyễn My

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram