Giải trí

Giới trẻ bắt trend “cưới gia tiên” bằng các ý tưởng có một không hai

Ngày nay, giới trẻ tổ chức lễ cưới không chỉ đơn thuần là nghi lễ, cỗ bàn mà theo xu hướng, mỗi đám cưới sẽ là một “câu chuyện” được lên ý tưởng kỹ càng. Mỗi không gian cưới sẽ mang một tư duy thẩm mỹ riêng, để cuối cùng vẫn là thỏa mãn mong muốn của những cặp đôi về những giá trị của hạnh phúc bền lâu.

Là người dẫn đầu xu hướng tạo những concept riêng cho lễ cưới, nhà thiết kế Lâm Lâm cho biết, hiện nay khi tổ chức tiệc cưới các bạn trẻ đang đầu tư cho mình nhiều hơn về mặt hình ảnh. Chủ đề cho mỗi tiệc cưới mang lại giá trị về tư duy thẩm mỹ cũng như  sự kiện trọng đại trong đời mỗi người bằng một đám cưới như mơ ước.

Thời gian trôi qua, tưởng chừng như những giá trị cổ truyền đã dần phai nhạt bằng những lễ cưới hiện đại, nhưng đáng mừng thay, rất nhiều bạn trẻ ngày nay quay về những giá trị truyền thống, coi “Lễ cưới gia tiên”, tức là lễ rước dâu là một nghi thức quan trọng. Bởi vậy, họ chỉn chu và đầu tư rất nhiều cho nghi lễ này.

NTK Lâm Lâm (áo đen) đang chăm chút cho sản phẩm của mình

“Các bạn trẻ đến với Lâm Lâm bày tỏ mong muốn về lễ cưới gia tiên theo những phong cách riêng rất đặc biệt. Cùng họ lên ý tưởng và thực hiện những concept đó là hạnh phúc của người thiết kế cũng như sự hài lòng của các cặp đôi và gia đình cô dâu, chú rể”, nhà thiết kế Lâm Lâm chia sẻ.

Theo Lâm Lâm, các concept dành cho lễ gia tiên đa phần sẽ theo lối cổ truyền hoặc theo màu sắc mà cô dâu ưa thích. Ví dụ như tiệc cưới có chủ đề “Ngọc ngà viễn đông” do Lâm Lâm thiết kế lấy cảm hứng từ những nét hoa văn phật giáo và kiến trúc Á đông đã giúp cho cặp đôi mới cưới có những khung hình tuyệt đẹp mang nét cổ truyền nhưng cũng đậm chất xu hướng, tạo viral mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội.

Ngược lại với “Ngọc ngà viễn đông”, thì một cặp đôi khác khi đến với Lâm Lâm đã được tư vấn phong cách “trà chiều”. Lâm Lâm cho biết: “Đó là đám cưới của diễn viên Lục Anh với chủ đề “Ngọc hồng vũ khúc”. Tác phẩm gia tiên nhẹ nhàng như trà chiều với sự yêu kiều của sắc hồng. Hòa cùng với nghệ thuật tạo tác từ những nếp gấp vải của 12 chiếc gối điệu đà tạo nên điểm nhấn trong không gian tiệc cưới. Buổi lễ còn mang chút hơi thở của "Art Nouveau" - một phong cách nghệ thuật và kiến trúc, phát triển phổ biến vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Phong cách này được biết đến với các đặc điểm thiết kế độc đáo. Đặc trưng là các đường cong uốn lượn mềm mại, các bậc màu cũng được tính toán rất duy mỹ để có được tone màu ngọt ngào”.

Mới đây, concept cưới gia tiên “Khổng tước chi lam” của nhà thiết kế Lâm Lâm cũng được đông đảo bạn trẻ ủng hộ. Nhiều người còn bình luận dưới hình ảnh đám cưới rằng “u mê vì quá giống đám cưới trong mơ”. Đặc biệt, ê kíp thực hiện với 3000 cành hồng và vô số hoa lá sắp xếp tinh tế từ không gian gia tiên đến bàn xoay của tiệc cưới. Áo cưới của cô dâu được đính kết thủ công từng hạt ngọc trai bằng các chi tiết duy mỹ.

 Để thực hiện những không gian đặc biệt như thế này, Lâm Lâm cho biết anh thường dành nhiều thời gian để lắng nghe và hiểu được mong muốn, thậm chí là khát vọng của cô dâu, chú rể. Từ đó tìm ra những cái mới, những cách bài trí mang đậm dấu ân riêng cho từng không gian buổi lễ. Ví dụ như phải may thủ công toàn bộ gối, đệm cho buổi tiệc, phải đóng từng chiếc bàn theo chủ đề và từng không gian phòng cưới, đôi khi phải thay toàn bộ hệ thống rèm cửa của một ngôi biệt thự cho phù hợp với concept.

“Nói chung, Lâm Lâm cùng ê kíp sẽ làm tất cả để có một tác phẩm hoàn hảo nhất trong khả năng, để khách hàng hài lòng nhất, hạnh phúc nhất trong ngày cưới của mình”, Lâm Lâm chia sẻ.

Cái đặc biệt trong thiết kế đám cưới của Lâm Lâm là luôn luôn có những mâm sính lễ không “đụng hàng” và cô dâu luôn được ưu tiên một chiếc áo dài độc quyền không có phiên bản thứ hai. Chính vì vậy mà các cô dâu rất hài lòng bởi mình là một cô dâu “độc nhất vô nhị” trong ngày cưới. Trong một vài concept, Lâm Lâm còn dát vàng tất cả các mâm sính lễ để đáp ứng sự trân trọng của cô dâu trong nghi lễ cổ truyền này.

Chia sẻ về những thiết kế độc đáo luôn dẫn đầu xu hướng của mình, nhà thiết kế cho biết anh không dám nhận mình là người dẫn đầu, nhưng anh luôn tìm tòi đưa những cái mới mang hơi thở hiện đại vào lễ cưới truyền thống với mong muốn mang lại giá trị nghệ thuật trên con đường thưởng lãm cái đẹp của chính bản thân cũng như các cặp đôi trẻ.

Anh cũng mong muốn mỗi cặp cô dâu, chú rể và gia đình họ đều cảm thấy hạnh phúc khi bước vào không gian dành cho riêng họ, và chỉ họ mới là chủ nhân của ngày hạnh phúc tuyệt vời đó. Và hơn hết, Lâm Lâm muốn làm những tác phẩm “độc nhất vô nhị” dành tặng những cặp đôi độc nhất vô nhị trong ngày đầu của hành trình đi tới hạnh phúc mãi mãi của họ.

Linh An

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram