Tiêu dùng

Gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Đồng thời, nối tiếp thành công của Chiến dịch năm 2023, Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày trong dịp Trung thu 2024 năm nay, tạo điều kiện cho các gia đình có thêm thời gian sum vầy, trải nghiệm trọn vẹn ngày lễ truyền thống.

Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm. Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Để đạt được những mục tiêu này trong giai đoạn 2024-2026, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ triển khai các chương trình sự kiện, thúc đẩy truyền thông, tôn vinh và quảng bá đặc trưng văn hóa Việt qua các mùa lễ hội. Cụ thể, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tài trợ cho sự kiện “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ngoài hoạt động tài trợ, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí trung thu đến với lễ hội này thông qua các hoạt động trang trí, các hoạt động  vui chơi Trung thu tại đây. Sự kiện là sân chơi ý nghĩa, để thế hệ trẻ thỏa sức khám phá những màu sắc đa dạng của ngày lễ trung thu, để từ đó khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực chung của  Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Mondelez Kinh Đô Việt Nam, hướng đến bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn khi được ký kết trước thềm Trung thu 2024. Nhằm tôn vinh giá trị ngày lễ truyền thống, trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, hoạt động sáng tạo, với mong muốn các thành viên gia đình sẽ có thêm thời gian tận hưởng khoảnh khắc sum vầy cùng nhau. Tiêu biểu, năm 2023, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy” khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu (29/9/2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân.

Sáng kiến này bắt nguồn từ sự quan sát, thấu hiểu người Việt của thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam và dựa trên nền tảng kết quả khảo sát do Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Nielsen IQ. Cụ thể, 94% người Việt Nam mong muốn mọi người quan tâm đến ngày Tết Trung thu hơn để gìn giữ những nét văn hóa đẹp của dân tộc Việt. Ngay khi triển khai, ý tưởng này nhanh chóng nhận được hơn 300.000 lượt bình chọn ủng hộ Tết Trung thu nên trở thành một ngày nghỉ chính thức và sự hưởng ứng của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram