Tin tức

Giảm cân an toàn, hiệu quả từ quả mướp đắng

Không phải sử dụng thuốc hoặc đến những trung tâm mỹ tốn kém, bạn có thể giảm cân ngay tại nhà với chi phí rẻ bèo từ quả mướp đắng (khổ qua).

Mướp đắng còn gọi là khổ qua là thực phẩm quen thuộc của các nước châu Á với nhiều món ngon như khổ qua xào trứng, canh khổ qua hay nước ép khổ qua. Mặc dù loại quả này có vị hơi đắng, nhưng đây là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt nước ép khổ qua còn được các nàng dùng như đồ uống giảm cân.

Theo các chuyên gia, sở dĩ mướp đắng là một trong những thảo dược giúp giảm cân hiệu quả là do loại quả này có chứa chất duy trì lượng đường huyết ổn định, ngăn không cho cơ thể chúng ta hấp thụ đường.

Một công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Carey ở Mỹ chứng minh rằng, mướp đắng có công dung thanh trừ các loại dầu mỡ khá tốt. Chúng có khả năng hấp thụ khoảng 10-60% lượng đường và mỡ dư thừa, đồng thời loại bỏ chúng ra ngoài nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra, mướp đắng còn có khả năng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp có thể có thể ngăn ngừa sự tích trữ mỡ thừa, từ đó giúp giảm béo bụng bằng khổ qua hữu hiệu. Đồng thời, loại quả này còn giàu chất xơ và chứa một lượng calo rất ít. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nạp một lượng lớn mướp đắng mà không phải lo chuyện tăng cân.

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, mướp đắng có khả năng điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể, chứa hàm lượng nước cao, vì vậy có thể kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Các axit amin tự nhiên có trong mướp đắng sẽ giúp trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hằng ngày, ngăn chặn quá trình tích mỡ dưới da, nên cách giảm cân bằng mướp đắng được chị em tìm đến và thực hiện thành công.

Đặc biệt, mướp đắng giúp kích thích gan tiết dịch mật có chức năng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Điều này giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn, từ đó có thể giảm cân nhanh hơn. Đồng thời, các enzyme trong mướp đắng còn giúp phân hủy chất béo trong cơ thể thành các axit béo tự do, quá trình này sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ toàn cơ thể.

Bên cạnh đó, mướp đắng chứa khoảng 90% là nước nên có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả. Hơn nữa, lượng nước cao trong nước ép khổ qua cũng giúp cơ thể luôn đủ nước và thanh lọc chất độc tốt hơn. Những tác động này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Các bác sỹ khuyên rằng, để nhận được hiệu quả giảm cân tối ưu từ mướp đắng, bên cạnh việc dùng khổ qua để giảm lượng calo nạp vào, bạn cũng cần tăng lượng calo tiêu thụ bằng cách tập thể dục thường xuyên. Đồng thời, áp dụng thực đơn giảm cân trong mỗi bữa ăn và hạn chế ăn tinh bột để có kết quả nhanh chóng.

Ngoài công dụng giảm cân hiểu quả, với hàm lượng cao chất xơ cùng các vitamin C, vitamin A và beta – carotene, mướp đắng còn giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện và thúc đẩy hoạt động bộ máy tiêu hóa của bạn đồng thời chống lại các rối loạn thị giác. Thêm vào đó, mướp đắng chứa lượng lớn các khoáng chất và các chất chống oxy hóa, nhờ đó giúp tăng độ ẩm cho da, loại bỏ độc tố và ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, giúp giảm mụn trứng cá và các chứng viêm da, đồng thời chống lại các dấu hiệu lão hóa. Cùng với đó, loại quả này còn được biết tới với khả năng giảm cholesterol máu, điều trị tiểu đường, sỏi thận và ngăn ngừa một số loại ung thư

Những cách chế biến mướp đắng để giảm cân an toàn và hiệu quả

Trà mướp đắng

Cắt mướp đắng thành những miếng nhỏ 1-2 mm, rồi cho lên chảo sấy, đảo qua lại cho khô nước và chuyển thành màu nâu thì để nguội và sau đó cho vào hộp đậy lại, cất trong tủ lạnh thì có thể dùng được 2 tháng.

Mỗi khi uống thì bạn lấy ra cho nước nóng vào pha như trà bình thường, mỗi ngày uống 3-4 ly để thu được hiệu quả giảm cân như ý.

Mướp đắng và chanh

Bạn chuẩn bị 1 quả mướp đắng đã bỏ hạt, rửa sạch rồi cắt thành các lát mỏng đều nhau. Bạn nên ngâm mướp với nước muối pha loãng khoảng 30 phút để loại bỏ chất bẩn đồng thời giảm vị đắng. Tiếp theo, cho mướp đắng vào máy xay sinh tốt xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã.

Sau đó, lấy ½ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, bỏ hạt rồi trộn vào mướp đắng đã xay nhuyễn.

Theo các chuyên gia, nước cốt chanh sẽ có tác dụng làm giảm vị đắng có trong mướp. Đồng thời, chanh cũng là loại quả được sử dụng khá nhiều trong các phương pháp giảm cân nhanh.

Kết hợp mướp giữa đắng – mật ong:

Theo các chuyên gia, mướp đắng kết hợp với mật ong sẽ tạo nên liều thuốc chữa bách bệnh, đặc biệt vô cùng hiệu quả trong giảm cân. Mướp đắng có chứa nhiều chất xơ đồng thời vị đắng của nó kích thích đường ruột giúp giảm cảm giác thèm ăn. Mật ong có thành phần là sự kết hợp của rất nhiều loại đường lấy từ nhụy hoa tự nhiên nên hoàn toàn không cản trở quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng mật ong đều đặn còn giúp da căng bóng và mịn màng.

Đầu tiên, bạn lấy 1 quả mướp đắng đã rửa sạch và cắt nhỏ ra, cho vào máy ép trái cây. Bạn có thể thêm một chút nước nếu thấy quá khô. Một mẹo nhỏ để ép được nhiều nước đó là bạn nên chọn những quả còn tươi. Sau đã khi đã có nước ép, thêm 2 thìa café mật ong vào khoáy đều và thưởng thức. Hãy uống nước ép mướp đắng – mật ong đều đặn mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ bất ngờ vì cân nặng của mình giảm nhanh rõ rệt.


Rửa sạch mướp đắng rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống. Có thể thêm vào một lượng nước lọc cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm nước chanh hoặc táo ép vào để giảm bớt vị đắng của nước này. Mỗi ngày uống nửa ly hoặc 1 ly thì sẽ có hiệu quả rõ rệt trong vòng 2 tuần.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Rửa sạch mướp đắng, lấy hết hạt và cắt thành từng khúc nhỏ. Sau đó, trộn chung thật đều tay thịt đã băm nhuyễn, nấm mèo, lòng trắng trứng, hành, một ít tiêu, muối, bột ngọt, rồi dùng muỗng nhồi nhân này vào các khúc mướp đắng.

Tiếp đến, xếp mướp đắng đã nhồi thịt vào nồi, cho đầy nước và nấu cho mềm. Múc ra tô và rắc ít tiêu, hành ngó lên mặt.

Ngoài ra, để giảm mỡ bụng với khổ qua bạn có thể thường xuyên ăn các món chế biến từ loại quả này như mướp đắng chà bông, mướp đắng trộn salad rau củ quả hoặc khổ qua xào trứng…

Lưu ý khi giảm cân bằng mướp đắng

– Không ăn hay uống nước ép mướp đắng khi bụng đói

– Ăn nhiều mướp đắng có thể gây tiêu chảy và ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, do đó bạn không nên ăn quá 2 quả mướp đắng trong 1 ngày và quá 4 lần trên tuần.

– Người bị huyết áp thấp không được ăn mướp đắng vì một số chất có trong loại quả này có tác dụng hạ huyết áp sẽ dẫn đến đau đầu, chóng mặt, ngất…

– Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng nhiều mướp đắng có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

 

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram