Giải trí

Giải mã cơn sốt truy tìm hung thủ trong “Gia đình hoàn hảo”

Tưởng chừng hoàn hảo không khiếm khuyết, hóa ra lại chồng chất vết nhơ, “Gia đình hoàn hảo” là bức tranh về một gia đình 10 điểm với người ngoài nhưng bên trong là sự vỡ nát, lệch lạc của từng cá thể. Theo dõi phim duy nhất trên K+ để không bỏ lỡ những tình tiết mới nhất của bộ phim đầy kịch tính, bí ẩn này.

“Gia đình hoàn hảo” (Perfect Family) được K+ phát song song Hàn Quốc, sau 7 tập lên sóng đã cho thấy sức hút khó cưỡng từ kịch bản, dàn dựng đến diễn xuất. Hòa trộn giữa thể loại tâm lý gia đình cùng giật gân - trinh thám, series chinh phục khán giả bằng lối dẫn chuyện thông minh, hồi hộp, kịch tính qua từng tập phim.

Một “gia đình hoàn hảo” không thực sự hoàn hảo

Một phút lơ là, cú lừa trước mắt

Đạo diễn của Gia Đình Hoàn Hảo rất biết cách gợi tò mò khi liên tục đưa ra những manh mối thật giả lẫn lộn, đi kèm những pha thao túng tâm lý đỉnh cao. Ban đầu, câu chuyện tập trung vào mối quan hệ bạn bè đầy bất ổn giữa Sooyeon (Choi Yebin) và Seonhee (Park Juhyun), với nút thắt Sooyeon kết tội Seonhee gây hỏa hoạn hại đời mình. Thế nhưng những tập sau, phim quay ngoắt mũi tên drama chĩa về cặp phụ huynh “hoàn hảo” Choi Jinhyuk (Kim Byungchul) và Ha Eunjoo (Yoon Seah).

Nửa đầu bộ phim là về tình bạn diệu kỳ của Seonhee và Sooyeon

Sau vụ án mạng giết chết Kyungho - bạn thân Seonhee, gia đình nhà Choi bắt đầu lộ ra những mặt tối trong khi Sooyeon lại mất tích một cách bí ẩn. Tỉnh dậy sau khi Kyungho qua đời, Seonhee bàng hoàng vì mọi dấu vết của vụ án đều bị thiêu rụi. Hơn nữa, những vật chứng cô để lại đều đã được mẹ xử lý gọn ghẽ.

Ông bà Choi dường như đã lên kế hoạch “tẩy trắng” tội ác hoàn hảo cho con gái, ngay cả khi cô muốn đầu thú. Những hành vi ám muội của họ ngày càng khiến Seonhee khiếp sợ. Cao trào khi người chú bí ẩn xuất hiện cùng lời cảnh báo “cẩn thận với bố mẹ cháu” càng khiến Seonhee lạc lối, thậm chí hoảng loạn khi cảnh sát nghi ngờ ông Choi bắt cóc Sooyeon. Bất ngờ hơn nữa, Sooyeon quay lại sau khi được xác định đã chết và lần này còn xuống tay với Seonhee lẫn Hyunwoo.

Trắng hóa thành đen trong phút chốc, “vùng xám” của những bí mật và tội lỗi được cài cắm hết sức tinh vi khi không nơi nào là an toàn. Mỗi nhân vật có vẻ đều che đậy một bí mật tày trời, thôi thúc người xem khó lòng bỏ qua tập mới và phải suy luận, bóc tách để vén màn uẩn khúc. Đây cũng là yếu tố khiến bộ phim gây sốt và hàng loạt khán giả thi nhau phán đoán những diễn biến tiếp theo, đồng thời để lại nhiều bình luận trên mạng xã hội như: “Họ sợ nhau, còn tôi sợ họ”, “Xem phim này đúng khó thở”, “Theo phán đoán của mình thì nữ chính là trùm cuối”.

Nghi vấn người cha Choi Jinhyuk âm mưu sát hại Seonhee

Lời mỉa mai vào tiêu chuẩn hoàn hảo của xã hội

Bên cạnh những tình tiết giật gân, "Gia đình hoàn hảo" còn chứa đựng thông điệp mỉa mai sâu cay. Gia đình nhà Choi xa hoa, quyền lực, là hình mẫu đáng mơ ước với bố luật sư, mẹ là nội trợ kiểu mẫu, con gái thuộc hàng xuất sắc trong lớp. Thế nhưng tất cả chỉ là lớp mặt nạ. Dù bên trong mục ruỗng đến đâu, cái mà họ khoe cho người ngoài luôn là sự hạnh phúc lấp lánh.

Hình ảnh và danh dự gia đình là chủ đề xuyên suốt được khai thác ở Gia Đình Hoàn Hảo. Nó là thứ tài sản, là ước mơ và cũng là trọng trách mà xã hội, người đời đặt lên họ. Dẫu có ra sao, họ cũng phải sống chết bảo vệ lớp vỏ không tì vết ấy.

Lớp vỏ bọc hạnh phúc của gia đình họ Choi

Phim còn gần gũi với giới trẻ Việt Nam khi khai thác câu chuyện học đường. Dù tình tiết không quá nặng đô, gây sốc nhưng những khía cạnh phân biệt đối xử, nói xấu sau lưng, bạn thân lật mặt… cũng được thể hiện rất thẳng thắn, gây nhức nhối.

Sự kết hợp của những bảo chứng rating

Bên cạnh phần nội dung, không thể phủ nhận sức hút của “Gia đình hoàn hảo” một phần lớn đến từ diễn xuất đỉnh cao của các diễn viên. Tái hợp sau bom tấn Sky Castle, bố Choi - mẹ Ha (Kim Byungchul - Yoon Seah) một lần nữa khuấy đảo màn ảnh nhờ diễn xuất ăn ý, nhập vai xuất thần. Khi thì là đôi vợ chồng tình thương mến thương, khi là những “đồng phạm” quỷ quyệt, sẵn sàng làm tất cả để che giấu bí mật.

Choi Yebin liên tiếp gây ấn tượng qua 2 bộ phim trên sóng K+

Dàn cast trẻ Park Juhyun, Kim Youngdae, Lee Siwoo cũng nhập vai đầy thuyết phục, đặc biệt là “điên nữ” Choi Yebin khiến khán giả nổi da gà từ tập đầu. Chuyên trị “đặc sản” thriller như Penthouse hay phim sinh tồn học đường Night Has Come gây bão sóng K+ năm ngoái, nữ diễn viên mới xuất sắc nhất 2021 một lần nữa khẳng định tài năng trong “Gia đình hoàn hảo” với lối diễn khi điên loạn, khi đáng thương đến đáng sợ. Đi cùng với dàn diễn viên thực lực là nội dung hấp dẫn, gay cấn, những bộ phim được K+ chọn lọc luôn phù hợp với thị hiếu khán giả Việt.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram