Giải trí

Giải đấu tranh biện thường niên Warm-up Debating Championship 2022

Trong 3 ngày 12-14/3/2022, giải đấu tranh biện thường niên Warm-up Debating Championship 2022 (WDC) do học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hàng trăm bạn học sinh toàn quốc và quốc tế.

5 năm trước, một nhóm học sinh trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, mang trong mình niềm đam mê với bộ môn tranh biện, đã thành lập CLB CDS – CSP Debate Society, với mong muốn lan tỏa tình yêu tranh biện tới rộng rãi các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Trải qua quãng thời gian hoạt động không quá dài, CLB đã ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như đón nhận được đông đảo sự quan tâm của các bạn học sinh trong và ngoài trường, đặc biệt qua sự kiện Warm-up Debating Championship.

Giải đấu tranh biện thường niên Warm-up Debating Championship do CDS tổ chức đã bước sang năm thứ tư và với những mong chờ của mọi người, WDC 2022 đã mang tới những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và đáng nhớ với Ban tổ chức cũng như người tham gia.


Lấy cảm hứng từ nền văn hóa Việt Nam cùng hình ảnh con rồng bay lên với nhiều giá trị tinh thần tốt đẹp và đáng trân trọng xuyên suốt chiều dài 4000 năm lịch sử của dân tộc, nền văn hóa dẫu cho trải qua biết bao thăng trầm cùng thời thế vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, tồn tại độc nhất và không bị "lai tạp" bởi bất kỳ một hệ giá trị nào khác. Và đó là những giá trị mà BTC WDC 2022 mong muốn truyền tải: độc đáo và tinh túy.


Bởi tình hình dịch bệnh còn tiến triển phức tạp, giải đấu năm nay đã phải tổ chức dưới hình thức online qua Zoom và Discord. Tuy nhiên, đây không hề là lí do cản trở những màn trình bày xuất sắc của những tranh biện viên mà trái lại, đó còn là động lực khiến mỗi người cố gắng hơn để giành được ngôi vị Quán quân.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10.000.000 đồng tiền mặt cùng các phần quà hiện vật đến từ các nhà tài trợ: trường Đại học Swinburne Việt Nam, Spark Prep, MiYork, Summit,… , WDC 2022 đã thu hút được gần 300 người tham gia, trong đó có gần 200 tranh biện viên đến từ 50 đội thi cùng khoảng 20 giám khảo độc lập và 20 quan sát viên.


Sau ba ngày thi đấu, các đội xuất sắc nhất của hai bảng Anh và Việt đã chính thức lộ diện. Ở bảng Việt, ngôi vị cao nhất đã thuộc về đội LHP Bún Đậu và theo sau đó là đội thi á quân NICNNDONSHY. Đối với bảng Anh (hạng Open), đội UNIS Blue đã xuất sắc vị trí Quán quân, và Á quân thuộc về đội eClass 1. Và ở hạng mục Junior (dành cho học sinh THCS) ở bảng Anh, ngôi vị Quán quân đã gọi tên đội Warm Water, và Á quân là đội eClass 2.

Kết thúc mùa giải, Ban tổ chức cũng như toàn thể các bạn tham dự WDC 2022 đều có những trải nghiệm thật quý giá và đáng nhớ. Hi vọng CDS sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công trong tương lai và giải đấu WDC sẽ lan tỏa được tình yêu tranh biện tới nhiều bạn trẻ hơn nữa!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram