Tin tức

Giá vàng hôm nay dự đoán vàng sẽ lên đỉnh do nỗi lo từ virus Corona

Giá vàng thế giới ngày 10/2, nhiều chuyên gia cho rằng vàng sẽ lên đỉnh do thị trường lo ngại về tác động của virus nCoV đối với nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay ngày 10/2/2020
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.571,30 – 1.572,30 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cuối cùng đã giảm 1,20 USD/ounce xuống 1.568,90 USD/ounce.


Theo nhiều chuyên gia trên thị trường hàng hóa, vàng vẫn được coi như loại tài sản an toàn để mua trong bối cảnh lãi suất thấp trên toàn cầu kéo dài cũng như những nỗi lo ám ảnh về virus cúm Corona.

Kim loại quý này vẫn được một số chuyên gia về hàng hóa cho là tài sản mua vào trong giai đoạn lãi suất giảm trên toàn cầu và trước những lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp.

Đóng cửa phiên ngày cuối tuần, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2020 tăng 3,40 USD/ounce tương đương 0,2% lên 1.573,40 USD/ounce. Tính cả tuần, giá vàng giảm 0,9% tính theo hợp đồng gần nhất, theo tính toán của FactSet.

Trong tuần, giá vàng thế giới tiếp tục sụt giảm sau cú tăng thần tốc vài ngày trước đó. Trung Quốc tiếp tục có những động thái mạnh tay trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona vẫn chưa được kiểm soát.

Nỗi lo về virus Corona đã tác động đến nền kinh tế toàn cầu và lấn át kết quả thị trường lao động tốt hơn dự báo từ Bộ Lao động của Hoa Kỳ. Dịch bệnh truyền nhiễm này đã giữ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 1,6%, qua đó khiến giá vàng vẫn có xu hướng đi lên. Đây cũng là nguyên nhân đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong phiên cuối tuần dù trước đó đã đạt đỉnh mới.

Ngoài ra, dịch viêm phổi này nếu gây ra một cú sốc kinh tế đủ mạnh để các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất thì điều đó tạo sức ép giảm lên đồng USD và trái phiếu chính phủ Mỹ, qua đó, kim loại quý sẽ được hưởng lợi.

Nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, cho rằng báo cáo việc làm tích cực làm gia tăng sự lạc quan về kinh tế Mỹ và sức hấp dẫn của đồng USD, trong khi có thể gây sức ép lên giá vàng.

Còn theo Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, người đã tự mô tả mình là người lạc quan về vàng. Ông cho rằng tác động đầy đủ của bất kỳ sự suy giảm kinh tế tiếp theo nào ở Trung Quốc và nước ngoài là không được đánh giá đầy đủ vào thị trường.

Tương tự, ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, bày tỏ ra quan điểm tích cực đối với kim loại quý. Nếu dịch bệnh do virus Corona tiếp tục diễn biến xấu, nhu cầu mua vàng sẽ tăng lên.

Thị trường vàng trong nước tuần qua cũng bị ảnh hưởng bởi thị trường thế giới khiến giá vàng có sự tăng giảm liên tục. Tâm điểm của thị trường là ngày Thần Tài vào đầu tuần. Tuy nhiên, so với mọi năm, lượng khách hàng mua vàng có phần giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dù năm nay không còn cảnh hàng ngàn người xếp hàng dài chờ mua vàng, song các doanh nghiệp vàng vẫn trúng đậm ngày Thần Tài khi lượng vàng bán ra vẫn tăng gấp 10-30% so với cùng kỳ năm trước.

Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 44,00 triệu đồng/lượng.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 43,75 – 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 9/2/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Loại

Mua

Bán

TP Hồ Chí Minh

Vàng SJC 1L – 10L43.75044.200
Vàng SJC 5c43.75044.220
Vàng SJC 0.5c, 1c, 2c43.75044.230
Vàng nhẫn SJC 99,99 1c,2c,5c43.75044.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5c43.75044.400
Vàng nữ trang 99,99% (vàng 24K)43.50044.200
Vàng nữ trang 99% (vàng 23,7K)42.76243.762
Vàng nữ trang 75% (vàng 18K)31.90333.303
Vàng nữ trang 58,3% (vàng 14K)24.52125.921
Vàng nữ trang 41,7% (vàng 10K)17.18318.583

Hà Nội

Vàng SJC43.75044.220

Đà Nẵng

Vàng SJC43.75044.220

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram