Giải trí

Gặp gỡ và giap lưu Stem cùng GART Expo 2022

Vừa qua, sự kiện GART Expo 2022 đã được tổ chức quy mô lớn tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm vị khách mời và khán giả tham dự.

Được tổ chức bởi CLB GreenAms 6520 Robotics Team, sự kiện năm nay là sự kết hợp giữa giải đấu nội bộ thường niên MOCK GART và triển lãm khoa học công nghệ. Đây là lần đầu tiên CLB GART6520 tổ chức kết hợp cả 2 sự kiện chung cùng một ngày, hứa hẹn đem lại nhiều điều đổi mới, thú vị. 

GART Expo 2022 là triển lãm khoa học công nghệ kết hợp giải đấu nội bộ MOCK GART - ứng dụng các thiết bị hiện đại mang sứ mệnh phục vụ đời sống con người trong thời đại công nghệ 4.0. Người tham gia được trải nghiệm những trang thiết bị hiện đại hàng đầu như xe thăng bằng, kính thực tế ảo VR, máy in 3D,... 

Hình ảnh người tham gia được trải nghiệm kính thực tế ảo sử dụng cộng nghệ VR (Virtual Reality) hòa mình vào không gian khoa học vĩnh tưởng ảo diệu vô cùng thú vị

Bên cạnh đó, nhằm đem đến những góc nhìn mới mẻ về lĩnh vực robotics còn khá xa lạ với công chúng, BTC đã mời đến triển lãm 10 CLB STEM lớn nhỏ trên khu vực miền Bắc Việt Nam như: Assemble Drive and Perform Technology - ADaPT (THPT Chuyên Sư Phạm - Hà Nội), Dương Quảng Hàm Robotics And STEAM Club (THPT Dương Quảng Hàm - Hưng Yên), CNN Science Intelligence (THPT Chuyên Ngoại ngữ - Hà Nội),... đến cùng GART EXPO 2022 nhằm cùng lan tỏa tình yêu công nghệ ứng dụng đến tất cả mọi người, mang lại cái nhìn độc đáo, khách quan nhất về lĩnh vực được coi là đầu tàu cho sự phát triển của công nghệ 4.0 tại Việt Nam cũng như của thế giới. Tại đây còn có các gian hàng triển lãm, những màn trình diễn, các thí nghiệm vật lý, hóa học thú vị được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ từ trước.

Gian hàng triển lãm của trường THPT Thái Phiên - Hải Phòng trưng bày những chú robot đã thi đấu tại VRC (VietNam Robotics Challenge), người tham gia có thể trải nghiệm lái bot

Thí nghiệm sử dụng các chất hóa học tạo lửa vô cùng đặc sắc của các bạn học sinh CLB CNN Science Intelligence (THPT Chuyên Ngoại ngữ - Hà Nội)

Màn trình diễn giữa những chú bot được lắp ráp tinh xảo từ các thành viên CLB Robots In A Nutshell (THPT Chu Văn An - Hà Nội) 

Đến với GART Expo 2022, khách tham quan không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng giải đấu MOCK GART đầy mãn nhãn đến từ hai liên minh Đỏ và Xanh.

Đội Đỏ sẵn sàng khí thế chạy những dòng code đã được lập trình tỉ mỉ từ trước

Hai đội đã có những màn đấu Robots vô cùng gay cấn và kịch tính. Ngay từ hiệp 1, đội Đỏ đã vô tình phạm luật tạo nên một ưu thế về điểm số dành cho đội Xanh. Trận đấu tiếp tục diễn ra trong tiếng hò reo đầy nhiệt huyết của các cổ động viên. Cùng với đó là những lời bình luận mang tính chuyên môn nhưng cũng rất nhí nhảnh của hai bạn bình luận viên.

Đội Xanh vẫn đang chỉnh sửa chú bot trong những phút cuối trước khi bước vào trận đấu chính thức

Với những lợi thế về kĩ thuật, đội Xanh đã xuất sắc giành chiến thắng cả 3 trong 5 trận đầu tiên. Tuy vậy, đội Đỏ vẫn rất kiên định, không để tỉ số áp đảo làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình và đã cho khán giả một trận đấu gay cấn tới những phút cuối cùng. 

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram