Giải trí

Gala Sách và Hành động 2024 - Cuộc thi đọc sách dệt ước mơ mùa 8

Gala Sách và Hành động là sự kiện thường niên do Dự án Sách và Hành động Việt Nam (BNA Vietnam) trực thuộc Doanh nghiệp Xã hội Sách và Hành động tổ chức.

Chương trình nhằm mục tiêu lan tỏa thói quen đọc sách, tạo không gian kết nối chung, cơ hội giao lưu, học hỏi và rèn luyện cho các bạn trẻ; vinh danh các cá nhân, tập thể CLB có những đóng góp tích cực của cộng đồng Sách và Hành động trong 1 năm; đồng thời góp phần lan tỏa tinh thần không bỏ cuộc cho học sinh, sinh viên.

Đặc biệt Gala Sách và Hành động năm 2023 là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm hoạt động bền bỉ của toàn thể cộng đồng Sách và Hành động, tạo tác động tích cực cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Chương trình diễn ra vào ngày 21/01/2024 tại trường Đại học Đại Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện là Cuộc thi Đọc sách dệt ước mơ, được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 11. Qua 7 mùa tổ chức, cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm đến từ thầy cô và bạn trẻ trên cả nước với 5.203 người tham dự.

Cụ thể qua các mùa:

2014: 115 người tham dự

2015: 195 người tham dự

2016: 300 người tham dự

2019: 128 đội chơi và 384 người tham dự

2020: 209 đội thi và 627 người tham dự

2021: 525 đội thi và 1575 người tham dự

2022: 669 đội thi và 2007 người tham dự

Với sự chấp thuận của hội đồng chuyên môn, mùa thi thứ 8 mang đến chủ đề "Incredible Journey - Create Your Journey". Chúng tôi muốn khuyến khích các bạn trẻ được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện từ những cuốn sách sách sẽ dũng cảm, tự tin đối mặt với khó khăn, vượt qua thử thách để hoàn thiện mình hơn, đi xa hơn trên hành trình của chính họ và lan toả câu chuyện đó tới cộng đồng xung quanh. Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của hơn 600 đơn đăng ký tham gia, qua vòng đơn BTC chính thức tuyển chọn được 345 đội thi với 1035 người đến từ 31 tỉnh thành phố trên cả nước.

Sau hai vòng sơ khảo, 5 đội thi xuất sắc nhất với các thành viên đến từ trường THPT Thuận Thành 1 - Bắc Ninh, trường THPT Võ Thị Hồng - Cà Mau, trường THCS - THPT Khánh An - Cà Mau, Trường THPT Thanh Thủy - Phú Thọ, Trường THPT Chuyên Hưng Yên - Hưng Yên, trường THPT Bình Xuyên - Vĩnh Phúc đã tiến vào chung kết.

Dự án Sách và Hành động, được thành lập từ năm 2013, là một dự án phi lợi nhuận thuộc sự quản lý của Doanh nghiệp Xã hội Sách và Hành động. Chúng tôi đã ghi nhận những thành tựu đáng kể trong suốt 10 năm qua:

- Thành lập và hỗ trợ hơn 200 CLB Sách và Hành động tại các trường Trung học Phổ thông, Cao đẳng - Đại học tại hơn 30 tỉnh thành.

- Phủ sóng gần 300.000 đầu sách tại các tủ sách CLB.

- Tạo ra 600.000 lượt mượn đọc sách tại các trường THPT và CĐ/ĐH có CLB Sách và Hành động hoạt động trong 10 năm.

- Gần 8.500 chiến dịch hành động đa dạng đã được triển khai.

- Gần 1.000 sự kiện quy mô 500-1000 người đã được tổ chức.

- 210 fanpage lớn nhỏ với tổng gần 30 triệu lượt tiếp cận

- Hơn 7.000 thành viên đang hoạt động trực tiếp và gần 21.000 thành viên đang hoạt động trong 20 group nội bộ.

Gala Sách và Hành động 2023 mang tựa đề The Hyphen - Tiếp nối được diễn ra với mục đích kỷ niệm và đánh dấu hành trình 10 năm không ngừng thực hiện sứ mệnh lan tỏa thói quen đọc sách đến với tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam.

Quy mô: 1.400 học sinh sinh viên, hơn 50 thầy cô đến từ 95 trường THPT, CĐ, ĐH trên cả nước và các khách mời là đối tác, người đồng hành và thành viên/ cựu thành viên của Sách và Hành động trong suốt 10 năm qua.

Các nội dung chính sẽ diễn ra trong chương trình:

+     WeTalk “Điều phi thường nhỏ bé”

+    Chung kết Cuộc thi Đọc sách Dệt Ước Mơ mùa 08

+    Hoạt động team building, Workshop dành cho các thầy cô giáo “Bản lĩnh dạy và học”

+    Tổng kết hoạt động, vinh danh, trao giải

Các khách mời, diễn giả tham dự sự kiện:

+ Diễn giả WeTalk: Chị Dương Thị Thu Hà - Giám đốc Vận hành Dịch vụ Nhân sự, Giám đốc Nhân sự Vinfast Global, Pintree, OPES, Bảo Việt Tokio Marine.

+ Diễn giả WeTalk: Anh Đoàn Thanh Tùng - Giám đốc Doanh nghiệp Xã hội Hải Đăng và Phòng Khám Hải Đăng, TOP 30 Under 30 Forbes Việt Nam 2020 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn.

+   Diễn giả WeTalk: Bạn Hoàng Đức Anh - Cựu Trưởng ban sự kiện CLB SVHĐ THPT Chuyên Biên Hòa , Chủ nhiệm CLB Sân khấu điện ảnh Trường THPT Chuyên Biên Hòa.

+ Diễn giả Workshop: Thầy Hà Đình Sơn - Nguyên Phó Tổng Giám đốc tại ICOGroup, guyên Phó Tổng giám đốc tại Công ty CP Nhân lực Bắc Sơn, Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng 2 - Bắc Giang.

+ Diễn giả Workshop: Anh Nguyễn Anh Tú - CEO InterGreat Education Việt Nam, Người sáng lập ra nền tảng thi thử Ielts online đầu tiên ở Việt Nam.

+ BGK Cuộc thi: Ths. Hoàng Dạ Vũ - Nhà nghiên cứu phê bình điện ảnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Sân khấu – Điện ảnh, phụ trách Ban Điện ảnh, với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu.

+ BGK Cuộc thi: Ths. Đạo diễn Dương Thị Thanh Huyền - Phó Trưởng khoa Sân khấu Trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội.

+ BGK Cuộc thi: Anh Lý Hữu Trường - Giám đốc Dự Án Yolo Channel, nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng về Giáo dục trên Mạng xã hội.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram