Đẹp plus

Dưỡng ban ngày và ban đêm da ai đẹp hơn, chậm lão hóa hơn?

Chăm sóc da là cả một quá trình lâu dài và phải hiểu về đặc trưng của làn da, thế nên việc chăm ban ngày và ban đêm cũng có những điểm rất khác biệt

Làn da của chúng ta bị lão hóa chủ yếu do các tác nhân ánh nắng, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng… khiến da sạm nám chảy xệ nhăn nheo. Vì thế bảo vệ da là cần cung cấp độ ẩm, chống nắng và nuôi dưỡng tế bào da tốt hơn.

Chăm sóc da ban ngày là tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi khói bụi, ánh nắng. Đặc biệt tia tử ngoại khiến da bị sạm nám, chảy xệ và hình thành nếp nhăn nhanh chóng. Vậy nên sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động tia UV. Ban ngày da cũng cần được cung cấp độ ẩm.

Chăm sóc da ban đêm là phục hồi tái tạo làn da. Đây là lúc da nghỉ ngơi khỏi ánh nắng mặt trời và phục hồi sau ngày dài mệt mỏi. Các sản phẩm chăm sóc da ban đêm chủ yếu là giữ ẩm, cung cấp dưỡng chất chống oxy hóa để da tự chữa lành và phục hồi, sửa chữa. Các loại kem dưỡng ban đêm thường sẽ có các thành phần như retinol, peptide, các thành phần giúp tăng sản xuất collagen.

Theo nguyên tắc trên thì không thể nói người chăm dưỡng ban ngày hay chăm dưỡng ban tối lúc nào tốt hơn. Hoạt động này bổ trợ cho nhau. Ban ngày thì chú trọng bảo vệ, ban tối nâng cao phục hồi. Kết hợp hai phương pháp này sẽ giúp làn da của bạn được chăm sóc hoàn thiện hơn. Còn trong trường hợp nếu bạn không có điều kiện chăm sóc da mà lại phải tiếp xúc và làm việc ngoài trời nắng nhiều, nắng gắt thì cần chú trọng bảo vệ chống nắng, bởi nếu chăm sóc nhưng không bảo vệ thì phá nhanh hơn xây.

Tuy nhiên bạn cần nhớ nếu đã mua hai loại kem ban ngày ban đêm riêng thì không nên dùng chúng thay thế cho nhau. Đó là vì kem dưỡng ban đêm không có chức năng "lá chắn" bảo vệ làn da tiếp xúc hàng ngày. Do đó, nếu dùng kem ban đêm vào ban ngày thì da có nguy cơ được bảo vệ kém hơn, hàng rào bảo vệ da kém đi sẽ ảnh hưởng tới sự đàn hồi của da. Trong khi đó kem dưỡng ban đêm cũng thường giàu dưỡng chất cho ban ngày, có thể gây ra những khuyết điểm nhỏ, đặc biệt đối với da hỗn hợp và da dầu. Ngược lại dùng kem ban ngày vào ban đêm thì không hỗ trợ tối ưu cho việc tái tạo sửa chữa làn da.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram