Dương Thanh Tâm - cái tên đã quá quen thuộc trong giới doanh nhân, trước đây chị đảm nhận vai trò CEO Miniso Việt Nam và gần đây chị giữ vai trò PTGD Vincommerce. Với kinh nghiệm gần hai chục năm chinh triến trên thương trường, Dương Thanh Tâm đã tự đặt ra cho mình target mỗi năm sẽ viết 2 bài chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.
Trong bài viết chia sẻ trên trang cá nhân, doanh nhân Dương Thanh Tâm đã nhắc tới Elise và chị Lưu Nga với những lời ấm áp và khích lệ. Doanh nhân Dương Thanh Tâm khẳng định Elise thành công bởi Lưu Nga là biểu tượng thời trang.
Khách hàng đến với bạn bởi điều gì?

Doanh nhân Lưu Nga
Trong khi đó yếu tố 4 chất lượng – khác biệt hoá bằng sản phẩm lại bị xem nhẹ, ko được đầu tư xứng tầm và xứng đáng bởi đa phần DN đều thiếu sự kiên trì và văn hoá sáng tạo cần thiết. Nhưng các bạn hãy thử nhìn lại các Retailer thành công và thất bại trên thế giới lý do cốt tử để quyết định sự phát triển bền vững của họ vẫn là sản phẩm. Ví dụ điển hình như sự thành công ngày càng mạnh của Zara và sự đi xuống của H&M, rõ ràng H&M đã từng là chuỗi có quy mô lớn hơn Zara nhưng concept sản phẩm của họ vài năm gần đây đã làm cho shopper, user khá thất vọng và họ đã rời đi.
Trong quá trình làm tư vấn cho chuỗi Tokyo Life cho đến bây giờ tôi có thể khẳng định rằng lý do để Tokyo Life ngày càng đc nhiều khách hàng yêu thích là bởi chất lượng sản phẩm của họ rất tốt, đạt được chiến lược Value for money. Là bởi tôi biết BOD của TKL dành tới 60% vào công tác R&D, họ sẵn sàng học hỏi những lĩnh vực rất mới để tạo ra những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội.
Hay như Elise, thương hiệu thời trang được các chị em văn phòng rất yêu thích thì tôi biết Owner Brand – chị Lưu Nga là người rất sành điệu trong giới thời trang, chị ấy sử dụng tất cả các brand thời trang nổi tiếng thế giới để cảm nhận và hiểu tại sao sản phẩm của họ lại đẳng cấp đến vậy. Với thời trang, với các sản phẩm làm đẹp nói chung nếu bạn không phải là người yêu cái đẹp, biết cảm nhận cái đẹp, có ngu thẩm mỹ tốt thì bạn rất khó để tạo ra những sản phẩm đẹp… chính vì vậy người làm thời trang thành công thường phải là những biểu tượng thời trang.
Hay khi phụ trách duyệt danh mục sản phẩm cho VinmartCook – nhãn hàng riêng về đồ ready to eat của Vinmart, Tôi luôn là người trực tiếp test bilind tất cả các sản phẩm của center checken, của sản phẩm đang bán trên thị trường, trực tiếp thảo luận công thức, cách chế biến với đội ngũ chuyên gia. Để đưa ra đc những recommends thuyết phục đội sản xuất, tôi phải đi thị trường rất nhiều, ăn rất nhiều, ăn phát sợ. Có những sản phẩm phải R&D không biết bao nhiêu verson được finalize. Có lần, hôm đó là ngày đầu tiên tung của sản phẩm bánh tét, bánh chưng vụ tết, là người đầu tiên test sản phẩm phát hiện có 1 sự cố nhỏ làm chất lượng ản phẩm không được như những lần tôi đã test, vậy là 1 quyết định rất đau lòng là dừng bán toàn bộ sp trên toàn hệ thống vì chúng tôi cảm thấy có thể đó chưa phải là sn phẩm tốt nhất mà chúng tôi muốn khách hàng thưởng thức.
