Giải trí

Diễn viên Lan Phương: "Phụ nữ hiện đại cần làm chủ cuộc sống của mình"

Trong talkshow \"VOGE Talk - Giải oan giới\" mới đây được tổ chức tại Hà Nội, diễn viên Lan Phương đã có những chia sẻ thực tế về chuyện công việc, gia đình.

"Với phụ nữ, cân bằng giữa công việc và cuộc sống khó vô cùng"

Sau khi kết hôn thì sự nghiệp và gia đình của Lan Phương đã thay đổi như thế nào? Không biết việc gia đình có ảnh hưởng gì đến việc đi diễn của chị không?

Thật sự với một người phụ nữ thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là khó vô cùng. Bản thân mình khi bắt đầu tham gia phim nàng dâu order mới thật sự cảm nhận được nó khó khăn như thế nào.

Hàng ngày, khoảng 5 giờ là em bé đã dậy, và tất nhiên mình cũng phải dậy theo để chuẩn bị bình sữa, đến 7h là phải có mặt ở trường quay. Đến trưa lúc mọi người đi ăn thì mình ngồi hút sữa để mang về cho con, xong ăn vội vàng để đến chiều còn quay tiếp. Bữa tối cũng như vậy. Đến tầm 9 10 giờ đêm mới về đến nhà, dọn dẹp nhà cửa và trong đêm em bé còn thức dậy nhiều lần đòi bú mẹ. Nói chung là 24 giờ mình gần như không có thời gian nghỉ ngơi.


Từ khó khăn đó mình mới đồng cảm với những người phụ nữ vừa phải lo cho công việc vừa phải chăm sóc gia đình. Việc cân bằng là rất khó, nhưng với Phương không gì là không thể nếu như chúng ta thật sự muốn, và biết sắp xếp năng lượng cũng như thời gian của mình.

Chị định nghĩ như thế nào về hạnh phúc khi nhiều người cho rằng hạnh phúc của người phụ nữ đến từ người đàn ông của cuộc đời mình?

Với mình, đây là một quan điểm hoàn toàn sai. Không có cái gì mình cứ ngồi thụ hưởng và tự nhiên người ta sẽ mang đến cho mình.

Mình nghĩ người phụ nữ hiện đại phải làm chủ cuộc đời của mình, phải độc lập về tài chính, về kiến thức, về con cái và về hạnh phúc. Khi phụ nữ nhận ra giá trị của mình, chúng ta sẽ thấy mình đẹp hơn, trân trọng bản thân hơn và chẳng cần quan tâm đến những gì người ta nói, người ta bình phẩm về mình.


Trong quá trình diễn xuất, đôi khi diễn viên phải diễn những cảnh khá nhạy cảm với bạn diễn. Không biết là việc đó có ảnh hưởng gì đến chuyện gia đình của chị không?

Mình may mắn vì chồng mình là người châu Âu, anh ấy rất thoải mái trong vấn đề này. Với anh ấy, công việc là công việc và gia đình là gia đình, anh luôn tôn trọng những quyết định của mình.

Những bạn trai trước của mình đều không thích chuyện đấy. Họ nói luôn là không có hôn hít động chạm gì hết (cười). Trước kia đã từng có thời gian mình phải đi năn nỉ các đạo diễn cắt bớt những cảnh nhạy cảm do mình đóng vì sợ bạn trai ghen. Và điều đó cũng vô tình tạo nên những giới hạn cho công việc và các mối quan hệ khác của mình.


Nếu như cách đây 10 năm ai đó hỏi mình câu này thì mình sẽ trả lời là không ủng hộ con gái đi làm diễn viên. Nhưng bây giờ mình thấy đó là một định kiến về nghề nghiệp và giới tính. Trước kia mình cũng từng nghĩ giống nhiều người khác, nghề diễn viên là một nghề lăng nhăng (cười), lúc người nọ lúc người kia, và còn nhiều cạm bẫy khác.

Nhưng khi mình trưởng thành hơn, mình thấy những định kiến trên chỉ là phần thiểu số, và mình đã có cái nhìn cởi mở hơn. Nếu con gái muốn theo nghiệp diễn, mình sẽ luôn ủng hộ con. Con theo mà con làm tốt thì đấy là hạnh phúc của con. Mình sẽ luôn ở bên để hướng dẫn con phân biệt tốt xấu, làm thế nào để không phải đánh đổi những giá trị của mình.


Mình nghĩ đó là một cách làm rất dở hơi (cười). Nhiều người phụ nữ có thể do thiếu độc lập, có nhiều ràng buộc nên không dám bỏ chồng, chính vì vậy họ đổ hết tội lỗi lên người thứ ba.

Trong những trường hợp như thế này người đầu tiên mà Phương sẽ "xử" là chồng Phương (cười), và nếu có gặp thì cũng là ba mặt một lời. Bởi lẽ nếu chồng mình không muốn thì chẳng ai có thể đến được với chồng mình cả.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram