Tiêu dùng

DETECH trao tặng 'Bếp ăn cho em' tại tỉnh Sơn La

Sáng ngày 10/5, tại điểm trường Po Mậu – Trường Tiểu học Co Mạ, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, đã diễn ra lễ Khánh thành công trình thiện nguyện “Bếp ăn cho em” được Tập đoàn DETECH tài trợ xây dựng trong tháng 5 – trước thềm tháng hành động vì trẻ em.

Buổi lễ được tổ chức với sự tham gia của ông Và A Sềnh - Phó Chủ tịch Đảng uỷ xã Co Mạ; Bà Ngô Thu Huyền – Hiệu trưởng nhà trường; Bà Lê Thị Hằng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cà phê DETECH cùng CBNV DETECH; thầy, cô giáo, ban phụ huynh và hơn 250 học sinh.

Công ty cổ phần DETECHbio trao tặng 300 hộp sữa non Colomi

Điểm trường Po Mậu, trường tiểu học Co Mạ cách trung tâm xã Co Mạ 12km, điểm trường có 5 khối lớp với 245 học sinh; trong đó, 180 học sinh được hưởng chế độ ăn, ở bán trú tại điểm trường. Đa số học sinh là con em của đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điểm trường có 2 nhà lớp học, 10 phòng học đã được xây dựng kiên cố, tuy nhiên, việc dạy và học của giáo viên và học sinh còn nhiều khó khăn, do thiếu đồ dùng dạy học.

Khánh thành công trình "Bếp ăn cho em"

Công trình “Bếp ăn cho em” gồm 1 nhà cấp IV, diện tích trên 86 m2, lợp tôn chia thành 2 gian: Nấu ăn bán trú và kho bảo quản lương thực, thực phẩm. Công trình có tổng kinh phí 120 triệu đồng, do Tập đoàn DETECH tài trợ. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 15/4/2024. Sau gần 1 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp giáo viên và học sinh điểm trường có khu vực nấu ăn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát bữa trưa tại điểm trường Po Mậu, trường Tiểu học Co Mạ

Bên cạnh đó, trong buổi lễ, DETECH đã trao tặng nhiều quà tặng được huy động và ủng hộ từ phía Ban lãnh đạo cùng CBNV Tập đoàn như: 300 hộp sữa non Colomi từ Công ty cổ phần DETECHBio, đồ dùng, dụng cụ học tập và quần áo trẻ em, 5 cây macca do phía Công ty Cổ phần cà phê DETECH trao tặng. Những cây macca này thuộc dự án phát triển nông – lâm kết hợp do DETECH Coffee thực hiện tại huyện Thuận Châu, cây macca đã chứng minh phù hợp điều kiện khí hậu của khu vực và tạo cảnh quan cho ngôi trường. Tổng giá trị phần quà trao tặng trị giá hơn 140 triệu đồng.

Toàn cảnh buổi khánh thành "Bếp ăn cho em"

Phát biểu trong buổi lễ, bà Lê Thị Hằng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cà phê DETECH chia sẻ: “trong vòng một tháng qua, với nguồn lực hỗ trợ của Tập đoàn DETECH và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo, chúng ta đã hoàn thành xây dựng bếp ăn mới sach sẽ, khang trang. Công trình này giúp các em có sức khỏe tốt để học tập hiệu quả, các em được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ”.

Trồng cây macca tại điểm trường Po Mậu, Trường Tiểu học Co Mạ

Từ phía nhà trường, bà Ngô Thu Huyền vô cùng xúc động chia sẻ: “Điểm trường Po Mậu, trường Tiểu học Co Mạ thuộc khu vực đặc biệt khó khăn, đa số học sinh thuộc dân tộc Mông, Khơ Mú. Điều kiện vật chất còn nhiều thiếu thốn, công trình này đảm bảo cho các em học sinh được ăn uống đầy đủ và phấn khởi học hành”.

Công trình “Bếp ăn cho em” là công trình dành cho trẻ em vùng cao đầu tiên trong chuỗi hoạt động xã hội DETECH đang hướng đến thực hiện thường niên, nhằm mang đến nhiều cơ hội nâng cao đời sống, hỗ trợ trẻ em vùng cao trên hành trình chinh phục tri thức. DETECH mong muốn sẽ góp một phần nhỏ bé vào công cuộc kiến tạo một môi trường giáo dục lý tưởng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt tại những địa phương, vùng miền còn gặp nhiều khó khăn.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram