Giải trí

Đen Vâu nhận giải thưởng 'Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023'

BTC Mai Vàng quyết định trao giải thưởng 'Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023' cho nghệ sĩ Đen Vâu vì những đóng góp tích cực của nam rapper qua các dự án thiện nguyện, có sức lan tỏa rộng.

Vào tháng 5/2023, Đen Vâu cho ra mắt MV Nấu ăn cho em. Đến nay, MV này đã thu hút hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube, được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Đen Vâu cho biết doanh thu đến từ sản phẩm âm nhạc này được chuyển đến các đơn vị, trung tâm hỗ trợ trẻ em vùng cao tiếp cận giáo dục.

Đen Vâu và các cộng sự còn tạo ra hơn 30 dự án, gây quỹ thành công cho dự án Sức mạnh 2000, xây dựng 2 điểm trường tại các tỉnh Lai Châu và Cao Bằng. Bên cạnh đó, anh tham gia chương trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM nhằm hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Cách đây vài ngày, rapper cũng là một trong 10 cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2023. 

Ngoài Đen Vâu, giải Mai Vàng cũng công bố giải thưởng thứ hai là "Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2023". Có 3 tác phẩm nhận giải này gồm: Rừng 2 (hội họa, họa sĩ Phùng Quang Đông),  Những cây cầu trong lòng thành phố (ảnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Phụng), Cô đào hát (văn học, nhà văn - đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc). 

BTC giải cũng công bố 59 nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình vào vòng bầu chọn. Năm nay, chương trình có nét mới là BTC thành lập 4 tiểu ban, gồm: Sân khấu; Ca nhạc; Điện ảnh - Truyền hình - Chương trình và Giải thưởng “Văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2023”.

Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật từng tiểu ban tiếp nhận trước thông tin đề cử từ bạn đọc ở từng hạng mục và đưa ra thảo luận, góp ý để làm căn cứ tham khảo cho buổi họp Hội đồng Nghệ thuật chính thức. Với nét mới này, giải thưởng mong nâng cao hơn sự công tâm, đồng thuận và trung thực.

Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đã đồng thuận cao về các ứng viên tranh giải trong 14 hạng mục ở vòng bầu chọn. Riêng hạng mục còn lại là “Nhóm nhạc”, do số đề cử từ bạn đọc khá ít nên sau khi thảo luận và biểu quyết, Hội đồng quyết định năm nay sẽ tạm dừng bầu chọn, trao giải.

Theo Vietnamnet

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram