Đẹp plus

Đánh bay mụn bọc sưng đỏ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Mụn bọc đỏ gây đau nhức khó chịu khiến bản thân cảm thấy tự ti, tuy nhiên với những cách trị mụn bọc từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ đánh bay những nốt mụn kém duyên mà không để lại dấu vết.

Mụn bọc thực chất là một biến thể của mụn trứng cá. Mới đầu xuất hiện chỉ là nốt sần nhỏ, theo thời gian phát triển lớn dần, sưng đỏ có mủ gây đau nhức khó chịu. Chất nhờn tích tụ tại vùng da bẩn trên cơ thể làm nang lông bị tắc nghẽn, hình thành ổ viêm rồi dần dần xuất hiện mụn bọc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng mụn bọc như: môi trường sống bụi bẩn, ô nhiễm, chế độ ăn uống nhiều chất kích thích, thiếu vitamin C, thiếu kẽm, thức khuya, stress kéo dài, sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo… Mụn bọc xuất hiện ở mọi nơi trên cơ thể như: mặt, mũi, cằm, trán, vai, lưng… Đặc biệt, sau khi hết mụn sẽ dễ để lại các di chứng sẹo lõm hay sẹo lồi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và sự khó chịu không nhỏ.

Để có thể giải quyết tận gốc mụn bọc đỏ cần thời gian, bên cạnh những phương pháp hiện đại như dùng tia laser, máy hút mụn, … thì có những phương pháp tự nhiên hiệu quả mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.


Nha đam được biết đến là chứa rất nhiều chất như Zinc, Chromium – những dưỡng chất thiết yếu của cơ thể, giúp da kháng khuẩn, tạo thành lớp màng bảo vệ da vững chắc để vi khuẩn không có nơi trú ngụ hình thành mụn. hỗ trợ trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sữa chua không đường chứa nhiều vitamin C cùng các khoáng chất nuôi dưỡng làn da khi kết hợp với nha đam tạo ra lớp mặt nạ bảo vệ loại bỏ các vi khuẩn gây hại.

Nguyên liệu gồm:

Lá nha đam
Sữa chua không đường

Lá nha đam rửa sạch gọt bỏ lấy phần gel trộn đều với 2 thìa sữa tươi không đường rồi thoa hỗn hợp lên trong vòng 20-30 phút và rửa sạch lại với nước mát.

Cách trị mụn bọc đỏ bằng lá trà xanh

Trà xanh chứa chất catechin giúp loại bỏ các độc tố của cơ thể và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B, C, E và khoáng chất dồi dào trong lá trà xanh giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời ngăn ngừa thâm nám, tăng tính đàn hồi cho da.

Nguyên liệu gồm:

– Bột lá trà xanh

– Sữa chua không đường

Trộn đều 3 thìa bột trà xanh với 1 thìa sữa chua không đường, rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp thư giãn mát xa. Để như vậy trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Đắp mặt nạ thường xuyên 3 lần/tuần để nốt mụn bọc đỏ giảm đi đáng kể mà không để lại dấu vết.

Trị mụn bọc đỏ bằng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài tác dụng giúp răng sạch sẽ, bảo vệ răng miệng luôn chắc khỏe thì kem đánh răng cũng chứa rất nhiều thành phần hóa học giúp diệt trừ các vi khuẩn gây ra mụn trong đó các chất Silica và Sodium pyrophosphate giúp hạn chế sung hay viêm do mụn bọc gây ra.

Nguyên liệu gồm:

– Tuýp kem đánh răng

Tẩy trang, rửa sạch mặt sau đó bôi kem đánh răng lên nốt mụn trước khi đi ngủ, sau đó rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau. Với những bạn da khô hay nhạy cảm nên bôi trong khoảng 30 phút là phải rửa lại bằng nước, không để được qua đêm.

Trị mụn bọc đỏ bằng nước cốt chanh tươi

Chanh luôn được ưu ái gọi là "thần dược" cho phái đẹp khi nó có rất nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả. Trong chanh chứa nhiều chất  chống oxy hóa, axit citric giúp sát khuẩn ngăn chặn mụn hình thành. Bên cạnh đó, chanh giúp tẩy tế bào chết loại bỏ bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, các dưỡng chất trong chanh không những giúp sạch da ngừa mụn mà còn mang đến vẻ trắng hồng tăng độ đàn hồi cho làn da.

Có 2 cách dùng nước cốt chanh để trị mụn bọc đỏ:

Cách 1: Dùng nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu gồm:

– Nước cốt chanh

– Lòng trắng trứng gà

Cách làm: Lấy 1 lòng trắng trứng hòa với 1 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt, bôi một lớp mỏng lên vùng da bị mụn từ 10-15 phút đến khi mặt nạ khô dần thì rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn bọc sẽ dần biến mất.

Cách 2: Dùng nước cốt chanh tươi.

Cách làm:  Dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Lưu ý nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để da tránh bị các tác nhân gây ảnh hưởng.

Đây là cách làm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian cho những bạn bận rộn và thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.

Trị mụn bọc đỏ bằng sữa chua và nghệ

Sữa chua không đường giúp dưỡng trắng, giảm thâm và trị sẹo rất tốt. Nghệ có công dụng tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ có tác dụng trị mụn bọc vô cùng hiệu quả, và giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu gồm:

– Bột nghệ

– Sữa chua không đường

Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo ra hỗn hợp sánh mụn rồi trực tiếp đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi mụn biến mất hoàn toàn trả lại làn da trắng sáng mềm mịn, đánh bay đám mụn bọc đỏ kém duyên.

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram