Đẹp plus

Đánh bay gàu với 1 quả chanh

Chanh có nhiều Vitamin C, có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da đầu, trị gầu rất hiệu quả. Chanh là nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều ở xung quanh chúng ta. Tuy nhiên lại không nhiều người biết được những mẹo gội đầu bằng chanh đánh bay gàu hiệu quả mà dễ thực hiện.

Nguyên nhân tóc bị gàu

Khi tế bào trên da đầu tăng một lượng đáng kể để loại bỏ những tế bào da đầu cũ thì sẽ sinh ra gàu. Một nguyên nhân nữa làm gàu tự nhiên phát triển là do stress. Tất cả các nguyên nhân bên trong và bên ngoài đều làm gàu phát triển.

Khi bạn để đầu tóc bẩn cũng rất dễ sinh ra gàu thậm chí làm cho tình trạng gàu càng tồi tệ hơn. Dùng gel vuốt tóc sẽ làm tổn thương đến vùng da đầu chịu tác động mạnh của gầu. Nó có thể làm sưng tấy vùng da đầu và làm gàu phát triển nhiều hơn.

Gội đầu bạn dùng sức bàn tay quá mạnh, thay vì massage bằng đầu ngón tay thì lại dùng móng tay cào da đầu. Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch. Uốn, duỗi tóc thường xuyên hoặc việc bạn thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc cũng là những nguyên nhân rất đáng chú ý làm cho tóc bị gàu.


Cách trị gàu bằng nước cốt chanh

Vắt một quả chanh vào ly nước sạch, giữ lại phần xác vỏ, sau đó làm ướt tóc bằng nước cốt chanh và massage kỹ phần da đầu bằng xác vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lại bằng ly nước chanh. Làm mỗi ngày 2 lần cho đến khi sạch gàu. Sau đó, làm mỗi tuần một lần để ngăn gàu tái phát.

Bạn cũng có thể làm ấm 2 chén nước, vắt vào một trái chanh, thêm vào 2 muỗng dầu dừa. Dùng hỗn hợp này làm ướt tóc và da đầu, massage da đầu thật kỹ. Trùm kín tóc bằng khăn lông rồi cứ để nguyên và ngủ đến sáng, sau đó gội đầu bình thường.

Gội đầu bằng chanh và giấm trắng

Gội đầu bằng chanh và giấm trắng cũng là một trong những cách ngăn rụng tóc và trị gàu hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng 3 quả chanh tươi và 2 -3 thìa giấm trắng

Đầu tiên bạn vắt chanh để lấy nước cốt chanh và trộn đều với giấm trắng. Dùng hỗn hợp nước chanh và giấm vừa điều chế thoa đều lên tóc rồi massage nhẹ nhàng. Bạn để cho hỗn hợp ngấm trong khoảng 20 phút, cuối cùng là gội sạch bằng nước.

Gội đầu bằng chanh và đường phèn

Để thực hiện cách này bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 1 viên đường phèn và lá bạc hà.

Trước hết bạn vắt lấy nước cốt chanh, sau đó trộn đều với 1 viên đường phèn và lá bạc hà xay nhuyễn. Bạn dùng nước làm ướt tóc và da đầu, sau đó thoa hỗn hợp vừa có lên tóc và da đầu rồi để nguyên khoảng 20 phút. Sau 20 phút gội lại đầu bằng nước sạch và dầu gội đầu như bình thường.

Bạn nên thực hiện cách gội đầu bằng chanh và đường phèn này 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Không chỉ làm sạch gàu mà cách này còn giúp tinh thần bạn dễ chịu sảng khoái sau một ngày làm việc căng thẳng.


Nếu chanh có tác dụng tẩy tế bào chết loại bỏ gàu thì dầu oliu mang đến tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu và kích thích tóc mọc nhanh chóng chắc khỏe.

Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần chanh tươi và dầu oliu nguyên chất là đủ.

Trước hết bạn vẫn phải vắt để lấy nước cốt chanh sau đó dùng 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 chén dầu ô lưu nguyên chất. Tiếp theo bạn làm ướt ẩm tóc và da đầu sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Dùng khăn quấn lại quanh đầu và hãy nhớ rằng bạn phải ủ đến sáng hôm sau rồi gội đầu lại nước sạch. Đây là cách trị được gàu một cách rất hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp trị gàu bằng chanh

– Tiết kiệm chi phí so với các sản phẩm trị gàu và rụng tóc khác

– An toàn, không gây dị ứng.

– Loại bỏ sạch chất nhờn, bụi bẩn, giúp trị gàu và rụng tóc.

– Rất tốt cho da đầu, mang lại giấc ngủ ngon cùng hương thơm nhẹ nhàng.

– Giúp tóc bạn bóng mượt thấy rõ.

Mẹo gội đầu bằng chanh đánh bay gàu rất đơn giản dễ thực hiện và có chi phí thấp. Tuy nhiên đây là phương pháp tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện lâu dài bền bỉ để có hiệu quả tốt nhất.

Bách Nguyên (Theo Suckhoegiadinh)

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram