Giải trí

Dàn sao khủng trong phim dài tập kỷ niệm 100 năm ngày sinh Kim Dung

“Thế giới võ hiệp Kim Dung” được đầu tư lên tới 400 triệu nhân dân tệ với sự góp mặt của dàn diễn viên Hoa ngữ đình đám nhiều thế hệ như Hà Nhuận Đông, Minh Đạo, Chu Nhất Vi, Cao Vỹ Quang, Trần Đô Linh, Mạnh Tử Nghĩa, Cáp Ni Khắc Tư…

Bom tấn kiếm hiệp mùa hè này được nhà sản xuất đặt nhiều tâm huyết, đầu tư công phu lên tới 400 triệu nhân dân tệ (hơn 50 triệu USD) với mong muốn tạo ra một thế giới Kim Dung hoành tráng chưa từng thấy. Đây cũng là tác phẩm ra đời nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn Kim Dung, được xem là sự tri ân đặc biệt tới di sản của tác giả này.

“Thế giới võ hiệp Kim Dung” sẽ bao gồm 5 mini-series là Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Hoa Sơn Luận Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh và Thiết Huyết Đan Tâm, đi sâu khai thác quá khứ và những ân oán tình thù của các nhân vật đã quen thuộc với khán giả. Phim được Truyền Hình K+ phát song song với Trung Quốc, độc quyền tại Việt Nam.

Chu Nhất Vi trong vai Hoàng Dược Sư

Người đảm nhận vai Hoàng Dược Sư trong “Thế giới võ hiệp Kim Dung” là Chu Nhất Vi. Hoàng Dược Sư là một nhân vật chính tà khó phân, nội tâm phức tạp, đòi hỏi nhiều về diễn xuất.

Chu Nhất Vi được đánh giá là đại diện cho phái diễn xuất thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Các bộ phim được biết đến nhiều nhất của anh là “Trường An 12 canh giờ”, “Kiến Đảng Vĩ Nghiệp” hay “Thời gian tươi đẹp của anh và em”.

Dù thành công là vậy nhưng anh từng có một thời khởi nghiệp đầy khó khăn khi bị đánh giá là không sở hữu ngoại hình bắt mắt, thời trẻ Chu Nhất Vi từng liên tiếp gặp thất bại trong việc casting vai diễn. Theo Sohu, nam diễn viên từng tiếp xúc trên dưới 800 ekip phim nhưng đều bị từ chối. Cho tới khi ngoài 30 tuổi, anh dần được công nhận và được giới chuyên môn đánh giá tích cực về về năng lực diễn xuất, cho rằng thời điểm chín muồi đã tới.

Cao Vỹ Quang trong vai Âu Dương Phong

Ngay khi vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên cho vai Âu Dương Phong, Cao Vỹ Quang đã được khen ngợi về tạo hình. Nam diễn viên được fan mệnh danh “Tây Độc điển trai nhất màn ảnh” với ngoại hình rất sát miêu tả nhân vật Âu Dương Phong trong truyện. Sở hữu chiều cao 1,91m cùng gương mặt sắc nét, mắt sâu mày rậm, Cao Vỹ Quang được kỳ vọng sẽ tạo nên một Âu Dương Phong đặc sắc mới trong thế giới võ hiệp của Kim Dung.

Trước khi thử sức đóng phim kiếm hiệp, Cao Vỹ Quang đã nhiều lần tham gia các dự án phim cổ trang và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Một số phim nổi tiếng trong sự nghiệp của anh phải kể đến “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa”, “Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư”, “Phù Dao”, “Phiên dịch xinh đẹp”…

Trần Đô Linh trong vai Phùng Hành

Sao nữ 9x Trần Đô Linh đảm nhận vai Phùng Hành – vợ của Hoàng Dược Sư. Ngoài đời, mỹ nhân Hoa ngữ nhỏ hơn bạn diễn 11 tuổi. Tạo hình của người đẹp cũng đang nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Cô được đánh giá cao nhờ năng lực diễn xuất, từng gây sốt qua các bộ phim “Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ” cùng nam diễn viên Đậu Kiêu và phim Trường Nguyệt Tẫn Minh. Ngoài ra, các phim ấn tượng khác của Trần Đô Linh có thể kể đến “Tai trái”, “Đêm giao thừa”, “Thất Nguyệt” và “An Sinh” (bản truyền hình), “Ngọc lâu xuân”, “Liên Hoa Lâu”. Ngôi sao 31 tuổi này cũng từng nhiều lần tỏa sáng khi đóng vai khách mời trong phim “Bên tóc mai không phải hải đường hồng”, “Tây xuất ngọc môn”, “Vân chi vũ”…

Hà Nhuận Đông trong vai Nam Đế Đoàn Trí Hưng

Nam thần màn ảnh trong lòng thế hệ fan 7x, 8x Hà Nhuận Đông thủ vai Nam Đế Đoàn Trí Hưng của “Thế giới võ hiệp Kim Dung”. Nhân vật này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi được làm mới trong phiên bản truyền hình 2024. Phim sẽ hé lộ ngọn nguồn mâu thuẫn giữa Nam Đế Đoàn Trí Hưng và Bắc Cái Hồng Thất Công, từ bằng hữu hóa kẻ thù, mở ra ân oán từ đời trước cùng những bí mật kinh thiên động địa trong giang hồ. 

Trước đó, Hà Nhuận Đông từng đóng vai Điền Quy Nông trong "Phi Hồ ngoại truyện" (2022) - chuyển thể từ một tiểu thuyết khác của Kim Dung và đang có trên K+.

Trong ký ức của các fan đam mê phim Hoa ngữ, Hà Nhuận Đông gắn liền tên tuổi với vai Lương Sơn Bá trong tác phẩm truyền hình “Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài” phiên bản 2007, và vai Bộ Kinh Vân trong phim kiếm hiệp “Phong Vân”. Anh được biết đến là một trong những sao nam có lợi thế mạnh về ngoại hình trên màn ảnh khi sở hữu vẻ ngoài nam tính, phong độ cùng vóc dáng cao lớn. Lợi thế này giúp Hà Nhuận Đông toả sáng và ghi dấu ấn mạnh mẽ khi hóa thân các nhân vật anh hùng như “Lữ Bố”, “Tây Sở Bá Vương”, “Nhị Lang thần Dương Tiễn”…

Cáp Ni Khắc Tư trong vai Y Hoả

Mỹ nữ Tân Cương mới của màn ảnh - Cáp Ni Khắc Tư - được đạo diễn lựa chọn vào vai Y Hoả - một nhân vật chưa từng xuất hiện trong nguyên tác của Kim Dung trước đó. Y Hoả được sáng tạo ra để đóng cặp với Hồng Thất Công. Vì những hiểu lầm, Y Hỏa cho rằng Hồng Thất Công là đối tượng hòa thân của mình, từ đó tạo nên những tình huống yêu hận khốc liệt.

Cáp Ni Khắc Tư nổi tiếng vào năm 2018 khi xuất hiện trong chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng nghệ thuật của Trung Quốc, trình diễn điệu múa mang tên Nhất Mộng Đôn Hoàng và ngay lập tức được gọi là "Tiên nữ Tân Cương" do diện mạo xinh đẹp, hút hồn người xem. Năm 2020, cô góp mặt trong ba tác phẩm là “Thiên Vũ Kỷ”, “Chung Cực Bút Ký”, “Xích Hồ Thư Sinh”. Trong các phim đầu tay, mỹ nhân 9x may mắn được trao nhiều đất diễn, dễ dàng tận dụng lợi thế là diễn viên múa để thể hiện tài năng. Hầu hết các vai diễn của Cáp Ni Khắc Tư đều gây ấn tượng nhờ ngoại hình xinh đẹp, nổi bật.

Minh Đạo trong vai Hồng Thất Công

Ở tuổi trung niên, tài tử sinh năm 1980 vẫn giữ phong độ và được khán giả nhớ đến với vị thế từng là ngôi sao thần tượng nổi tiếng toàn châu Á, quen mặt qua các bộ phim “Áo cưới Thiên Quốc”, “Hoàng Tử Ếch”, “Anh Dã 3+1”…

Trong bom tấn võ hiệp được đầu tư khủng nhất mùa hè này, Minh Đạo trở lại màn ảnh với vai Bắc Cái Hồng Thất Công. Thời trẻ, Hồng Thất Công và Đoàn Trí Hưng có cơ duyên gặp gỡ, quyết ý cùng nhau hành tẩu giang hồ. Thế nhưng, sự xuất hiện của nữ nhân Y Hỏa cùng ân oán đời trước khiến huynh đệ tương tàn. Nhất Dương Chỉ của Đoàn Trí Hưng và Giáng Long Thập Bát Chưởng của Hồng Thất Công trở thành sự đối đầu kinh thiên động địa.

Mạnh Tử Nghĩa trong vai Mai Siêu Phong

Mạnh Tử Nghĩa được đánh giá là mỹ nhân cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ. Cô từng thành danh với vai Mục Niệm Từ trong “Anh hùng xạ điêu” bản 2017 và được biết đến rộng rãi khắp châu Á qua vai Ôn Tình trong “Trần Tình Lệnh”.

Đến với “Thế giới võ hiệp Kim Dung”, Mạnh Tử Nghĩa sẽ thử sức với hình tượng mới mẻ trong vai Mai Siêu Phong – nữ đệ tử nổi tiếng của Hoàng Dược Sư.

Hà Dữ trong vai Trần Huyền Phong

Sau khi “bạo” cùng Dữ Phượng Hành, Hà Dữ đón thêm cơ hội tỏa sáng trong “Thế giới võ hiệp Kim Dung”. Với bom tấn võ hiệp hè năm nay, anh đảm nhận vai Trần Huyền Phong, mang hình tượng và tính cách khác biệt hoàn toàn so với vai Phất Dung Quân từng đốn tim nhiều fan nữ trong “Dữ Phượng Hành”.

Thử Sa trong vai Quách Tĩnh

Một trong số nam chính của phim được giao trọng trách cho sao trẻ sinh năm 1997 Thử Sa. Nam diễn viên hiện là một trong những ngôi sao đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, gây chú ý nhất thời điểm hiện tại sau khi tỏa sáng trong phim điện ảnh Phong Thần. Vẻ hoang dã có phần bất cần nhưng vẫn đậm chất lãng tử cùng chiều cao 1m80 là yếu tố khiến anh ghi dấu trong lòng cả khán giả truyền hình lẫn điện ảnh. Tờ Marie Claire còn nhận xét Thử Sa có nét hao hao giống nam diễn viên người Nhật gốc Đài Loan Kim Thành Vũ (Kaneshiro Takeshi).

Trước đó, Thử Sa từng tham gia nhiều dự án phim dài tập như “Ngự Giao Ký”, “Ngọc Cốt Dao”, “Tú Xuân Đao: Sơn Hà Chi Ảnh”… Anh được đánh giá cao trong nhiều phim hành động nhờ khả năng cưỡi ngựa, bắn cung, giúp mang lại cảm giác chân thực cho người xem.

Bao Thượng Ân trong vai Hoàng Dung

Với vai Hoàng Dung, Bao Thượng Ân được cho là đang trải qua thử thách “khó nhằn” trong lần thứ 2 sắm vai nữ chính. Tuy nhiên, nhờ khí chất tương đồng với nhân vật Hoàng Dung, cùng gương mặt thông minh, thanh tú và nụ cười ngọt ngào đáng yêu, sao nữ 22 tuổi được kỳ vọng sẽ làm nên sức hút mới cho nhân vật nổi tiếng này.

Bao Thượng Ân lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2021 với vai phụ trong bộ phim “Diệu Thủ”, sau đó cô tiếp tục đảm nhiệm vai chính đầu tay trong “Hoa Chiêu Thu Nguyệt Dạ”. Bên cạnh “Thế giới võ hiệp Kim Dung”, Bao Thượng Ân cũng sẽ thủ vai chính trong một loạt phim sắp tới như “Thủy Long Ngâm”, “Thiều Hoa Nhược Cẩm”…

Vương Hoằng Nghị trong vai Dương Khang

Vương Hoằng Nghị sinh năm 1999, là một trong những gương mặt tiềm năng của làng phim Hoa ngữ. Vai Dương Khang trong “Thế giới võ hiệp Kim Dung” hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới cho nam diễn viên trong sự nghiệp diễn xuất. Giới chuyên môn nhận định anh đa năng, có thể đóng cả phim hiện đại lẫn phim cổ trang. Vai diễn đầu tay của Vương Hoằng Nghị là nhân vật Tiểu Bạch trong phim “Khúc biến tấu ánh trăng”. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong các dự án đình đám khác như “Dư Khanh Thư”, “Thả Thí Thiên Hạ” và “Trường Tương Tư”.

Hoàng Nghệ trong vai Mục Niệm Từ

Hoàng Nghệ là sao nữ quen mặt trên màn ảnh Hoa ngữ, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám như “Lưu Ly mỹ nhân sát”, “Trường An Nặc”, “Đạo Mộ bút ký 4”, “Sơn Hà Minh Nguyệt” và mới nhất là “Dữ Phượng Hành”.

“Thế giới võ hiệp Kim Dung”, Hoàng Nghệ sẽ vào vai Mục Niệm Từ, có quan hệ tình cảm với Dương Khang và sinh ra Dương Quá - nhân vật chính trong tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp của Kim Dung. Ngoài “Thế giới võ hiệp Kim Dung”, hè năm nay, Hoàng Nghệ còn góp mặt trong một bom tấn khác xuất hiện trên K+ là “Câu chuyện hoa hồng” do Lưu Diệc Phi đóng chính.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram