Đẹp plus

Công thức làm mặt nạ từ bột ngô chăm sóc làn da từ A đến Z

Hãy cùng tìm hiểu loại mặt nạ bột ngô khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà để có được làn da đẹp rạng rỡ hơn.

Nhiều chị em thường không có thời gian để thực hiện một quy trình chăm sóc da lâu dài, cho nên muốn sử dụng các thành phần chăm sóc da tự nhiên. Một trong những nguyên liệu được nhiều người sử dụng đó là bột ngô. 

Bột ngô được biết đến là thành phần cơ bản nhất trong việc hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn, loại bỏ tế bào da chết và làm mịn da. Hãy cùng tìm hiểu loại mặt nạ bột ngô khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà để có được làn da đẹp rạng rỡ hơn. 

Lợi ích của bột ngô đối với làn da

Hấp thụ dầu dư thừa

Bột ngô có đặc tính hấp thụ dầu hiệu quả, có nghĩa là nó có thể giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và giảm khả năng nổi mụn. 

Tẩy tế bào chết tự nhiên

Bột ngô giúp loại bỏ các tế bào da chết, mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn. Tẩy da chết thường xuyên bằng bột ngô sẽ giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Làm dịu kích ứng

Bột ngô còn giúp làm dịu vết đỏ, ngứa và viêm, giúp giảm đau rát cho những người mắc các bệnh về da như chàm hoặc cháy nắng nhờ vào sự lành tính.

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Bột ngô chứa các thành phần góp phần cải thiện độ đàn hồi của da. Thêm bột ngô vào thói quen chăm sóc da của bạn sẽ giúp làm săn chắc da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn theo thời gian.

Công thức mặt nạ từ bột ngô

Bột ngô và mật ong

Thành phần:

2 thìa bột ngô

1 thìa mật ong nguyên chất

Chỉ cần trộn bột ngô và mật ong cho đến khi hỗn hợp có độ sệt. Thoa hỗn hợp lên da mặt, tránh vùng mắt. Đắp mặt nạ trong 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này giúp làm sáng da nhờ đặc tính tẩy trắng tự nhiên của mật ong kết hợp với công dụng thấm hút dầu của bột ngô.

Bột ngô và sữa chua

Mặt nạ này kết hợp đặc tính tẩy tế bào chết của bột ngô và men vi sinh trong sữa chua, khiến nó trở thành một phương thuốc hiệu quả cho làn da dễ bị mụn trứng cá.

Thành phần:

1 muỗng canh bột ngô

2 thìa sữa chua nguyên chất

Chỉ cần trộn bột ngô và sữa chua cho đến khi thu được hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, tập trung vào những vùng dễ bị mụn trứng cá, sau đó đắp mặt nạ và để khô trong 15-20 phút rồi tửa sạch bằng nước mát.

Bột ngô và lô hội

Mặt nạ dưỡng ẩm này giúp nuôi dưỡng làn da và cung cấp độ ẩm cho làn da khô, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Thành phần:

1 muỗng canh bột ngô

1 muỗng canh gel lô hội tươi

Chỉ cần trộn bột ngô và gel lô hội để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ của bạn. Đắp mặt nạ trong 20-30 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram