Đẹp plus

Công dụng tuyệt vời của đá viên

Đá ngoài việc sử dụng để làm lạnh các loại thức uống, chúng còn rất nhiều công dụng như: làm đẹp, cầm máu, giảm cân, giảm đau…

Giảm đau

Những cơn đau và cảm giác khó chịu khi bị chuột rút ở các cơ hoặc bị đau khi tiêm thuốc cũng có thể giảm nhờ những viên đá lạnh. Chúng làm giảm tình trạng viêm nhiễm và kích kích máu tuần hoàn ở khu vực đang bị đau.

Cách sử dụng: Nếu bị đau do tiêm thuốc, dùng một viên đá nhỏ xoa trong lòng bàn tay rồi đặt áp bàn tay vào vết tiêm, vỗ thật nhẹ nhàng.

Đối với cơn đau cơ, chà viên đá lên vùng đang bị đau. Lặp lại việc chườm đá này ít nhất 3 lần/ngày và áp dụng 2 – 3 ngày.

Chống lão hóa

Mỗi buổi sáng bạn dùng một viên nước đá thoa đều lên mặt và cổ, làn da của bạn sẽ dần trở nên mịn màng, trẻ trung, se khít lỗ chân lông, xóa nếp nhăn, chống lão hóa. Ngoài ra, nước đá còn có tác dụng làm giảm da sưng đỏ do mụn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Thức đêm nhiều hình thành quầng thâm là nỗi phiền lòng không chỉ của các cô gái mà còn cả bạn nam nữa, vùng da tối màu dưới mắt khiến bạn trông thật mệt mỏi và thiếu sức sông.

Nhưng chỉ cần massage đá lạnh quanh vùng mắt sẽ làm mờ và khiến vết thâm biến mất.

Giúp tỉnh táo và lưu thông máu tốt hơn

Các chuyên gia lý giải rằng, giống như một cốc cà phê, nước đá có thể giúp bạn lấy lại tinh thần khi cần thiết. Ở trường hợp những người thiếu máu, thiếu sắt, họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi bởi cơ thể không sản xuất đủ hemoglobin (một phần của hồng cầu) giúp vận chuyển oxy trong máu. Khi đó, một vài viên đá lạnh sẽ giúp họ cảm thấy tỉnh táo.

Giữ độ giòn cho thực phẩm

Sau khi luộc các loại rau củ luộc như: bông cải xanh, đậu cô ve, đậu rồng… bạn có thể cho rau củ vào tô nước lạnh vài phút rồi vớt ra, rau củ sẽ giòn và giữ được màu sắc đẹp mắt. Các loại rau củ dùng để ăn sống, bạn cũng có thể áp dụng cách làm tương tự để giữ độ giòn.

Ngoài ra, khi luộc lòng heo, bạn cũng có thể ngâm nước đá để lòng có thể giòn, ngon hơn.


Nếu bị côn trùng đốt, bạn có thể dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên chỗ bị đốt. Cách làm này vừa trị ngứa, vừa ngăn ngừa chất độc từ côn trùng lan rộng. Tuy nhiên, thời gian mỗi lần đặt đá trực tiếp lên da không được quá 30 phút, nếu không sẽ gây tổn thương cho da.

Giải say rượu bia

Khi bị say rượu bia, nếu bạn say nhẹ thì tự mình dùng 2 viên nước đá day ấn vào vùng huyệt 2 bên mang tai, vùng huyệt giữa 2 đầu lông mày và vùng huyệt trên trán khoảng 5-10 phút sẽ giải được say. Nếu bị say nặng hơn thì người khác dùng 2 viên nước đá day ấn nhiều lần lên các vùng huyệt từ từ người say sẽ tỉnh lại.

Chữa da cháy nắng

Trong trường hợp đi ra nắng mà da bạn bị ngứa rát hoặc cháy nắng, bạn có thể dùng đá để thoa lên vùng da đó bằng cách dùng miếng vải mỏng bọc vài viên đá lạnh rồi chườm lên vùng da bị đó. Làm như vậy sẽ giúp dịu đi vùng da bị ngứa rát hoặc bị cháy nắng.

Giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có thói quen ăn nước đá, việc đó sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Khi cơ thể chuyển hóa nước đá, nó kích thích cơ thể đốt cháy calo để điều hòa thân nhiệt ở mức bình thường (370C). Nhưng quá trình ấy chỉ đốt cháy được một phần rất nhỏ calo. Một người uống 8 ly (gần 2 lít) nước đá mỗi ngày, giúp cơ thể đốt cháy được 62 calo.

Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể chỉ đốt cháy được 430 calo/tuần. Vậy việc ăn nước đá có thể giúp giảm cân nhưng chắc chắn rằng chỉ ăn nước đá không thể mang lại cho bạn một vóc dáng mới.

Hút dầu mỡ trong món ăn

Khi nấu ăn, một số món canh, súp hay các món kho bị ra nhiều mỡ, bạn hãy cho vào đó một vài viên đá, đá sẽ hút dầu mỡ và làm dầu mỡ ngưng tụ, bám vào viên đá. Sau đó, bạn nhanh chóng vớt các viên đá ra ngoài.

Chữa chảy máu cam

Dùng đá lạnh chườm quanh xung quanh vùng dưới cánh mũi và khóe miệng. Khi đó hiện tượng chảy máu cam sẽ dừng ngay lập tức.

Tưới cây

Mỗi khi bận rộn không có nhiều thời gian dùng vòi tưới cho các chậu cây của mình bạn chỉ cần bỏ một vài viên đá lên mặt chậu là được.

Nếu cây lớn thì cho nhiều đá và ngược lại. Khi đá tan ra nước sẽ tự động thấm xuống bên dưới giúp rễ cây dễ dàng hấp thụ.

Giảm nhịp đập của tim, giảm căng thẳng

Khi căng thẳng hay nhịp tim đập quá nhanh ( vượt mức 100-140 lần/ phút) bạn nên dùng khăn mặt sạch nhúng nước đá, vắt khô đắt lên trán và mặt một lúc nhịp tim sẽ ổn định trở lại và căng thẳng cũng sẽ giảm bớt đi đáng kể.

Nấu cơm dẻo và ngon hơn

Đây là một trong những bí quyết nấu cơm dẻo, thơm ngon của những người nội trợ Nhật Bản. Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, người Nhật sẽ bỏ thêm 2 – 3 viên đá vào, để khoảng 15 – 20 phút rồi mới bắt đầu nấu cơm.

Đá giúp trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo và làm tăng độ dẻo của gạo, đồng thời làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt của gạo, đem đến hương vị thơm ngon khi nấu thành cơm.

Giảm sốt

Khi bị sốt cao bạn có thể chườm khăn nước đá lên trán hay để chậu nước đá trước quạt, hơi nước đá theo quạt phả vào người sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn nhanh chóng.

Khử mùi hôi bồn cầu

Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhiều hàng quán cho đá vào bồn tiểu, đá sẽ giúp cho mùi hôi trong nước tiểu nhanh chóng bốc hơi bay đi mất.

Khí amoniac trong nước tiểu gặp nước đá sẽ bị đông lạnh và nhanh chóng bốc hơi, nước tiểu cũng nhanh chóng bị làm loãng và trôi xuống đường ống.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram