Đẹp plus

Công dụng bất ngờ của chiếc thìa trong việc làm đẹp

Chiếc thìa không chỉ là một dụng cụ ăn uống mà còn là món đồ làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm cho các bạn gái. Sau đây là những mẹo làm đẹp siêu đơn giản từ chiếc thìa mà các chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Vẽ lông mày hoàn hảo

Đường cong của chiếc thìa là hình dáng hoàn hảo để cho ra một bờ chân mày cong cong rất tự nhiên. Bạn hãy đặt úp chiếc thìa với phần mép thìa sát dưới lông mày, sau đó dùng chì kẻ mày vẽ một đường cong theo hình dáng này.


Hãy cho 2 chiếc thìa kim loại vào tủ lạnh vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vào buổi sáng khi thức dậy với bọng mắt sưng to, bạn hãy áp đáy 2 chiếc thìa đã làm lạnh lên bọng mắt theo chiều ngang. Ấn thìa mạnh một chút lên bóng mặt và từ từ trượt thìa về phía hai bên.

Chuyển động này sẽ giúp tan chất lỏng dưới mắt, cùng với việc chiếc thìa đã được làm lạnh sẽ giảm bọng mắt rất đáng kể.

Vẽ mắt sắc sảo hơn

Giữ phần cán của chiếc thìa đặt sát góc ngoài của mắt và vẽ một đường thẳng. Sau đó, đặt cạnh ngoài của thìa lên trên phần mí mắt nối với đường thẳng đã vẽ và vẽ một đường cong. Tiếp theo, bạn dùng chì kẻ mắt tô kín phần giữa hai đường vẽ và vẽ nối lên phần mí mắt còn lại.

Làm gọn các lớp da quanh móng tay

Để tay vào bát nước ấm trong 10-15 giây. Sau đó, lau khô tay và dùng đầu thìa đẩy nhẹ các lớp da bao quanh móng tay.

Xoa dịu và loại bỏ đôi mắt sưng húp

Đặt một chiếc thìa vào ngăn đá qua đêm để thìa bị đóng băng tuyết. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn lấy chiếc thìa ra khỏi ngăn đá và ấn nhẹ lên phần bọng mắt trong 30 giây.

Ngăn không cho mascara dính vào mí mắt

Mascara chuốt trên lông mi thường dễ dính vào mí mắt gây mất thẩm mỹ. Bạn có thể tránh việc này bằng cách đặt một chiếc thế ở phía trên lông mi trong khi chuốt mascara, ngăn đầu chổi tiếp xúc với phần mí mắt.


Hộp phấn mắt/má của bạn nếu chẳng may bị rơi xuống, vỡ vụn khiến bạn rất khó dùng nên không động đến nữa. Bạn đừng nên bỏ đấy, có cách rất đơn giản để bạn tái chế nó. Cách làm: đầu tiên hãy gom tất cả các mảnh vụn, để vào một chiếc hộp. Lấy một chút cồn, thường là một thìa nhỏ, đổ vào hộp phấn mắt vụn đó. Lấy thìa đánh nhanh hỗn hợp lên, sau đó dàn đều phấn mắt trên bề mặt thật phẳng, lấy một đồng xu hoặc miếng sắt nhỏ, nén chặt hỗn hợp này xuống. Để từ 5 đến 10 phút hỗn hợp sẽ tự khô.

Tự tạo màu son

Tự chế mỹ phẩm là xu hướng được nhiều bạn yêu thích. Bạn có thể dùng chiếc thìa inox có sẵn để làm dụng cụ "nấu" son môi mà không cần đầu tư cả bộ đồ nghề đắt đỏ. Hãy cho tất cả nguyên liệu gồm có vaseline, phấn mắt (hoặc màu thực phẩm) vào chiếc thìa rồi đun nóng để được hỗn hợp đều màu. Sau đó, đổ vào chiếc hộp nhựa. Chờ vài phút cho hỗn hợp đông nguội lại và bạn có thể sử dụng như son môi dưỡng ẩm.

Tạo khối, đánh phấn má

Nếu bạn khó khăn trong việc tìm chỗ tạo khối phù hợp nhất trên vùng gò má thì hãy nhớ cách này nhé. Áp chiếc thìa lên gò má rồi tán bronzer nhẹ theo viền chiếc thìa. Rất đơn giản phải không? Với phấn má các bạn cũng áp dụng tương tự như vậy.

Vẽ móng

Trộn hai màu sơn móng tương phản trong chiếc thìa, sơn cho móng tay bạn một lớp sơn dưỡng móng. Nhúng đầu ngón tay và phần sơn bạn vừa trộn. Như vậy bạn đã có một mẫu móng loang rất bắt mắt. Đừng quên dùng nước tẩy móng lau đi những phần sơn bị lem ra bên ngoài nhé.

Trị mụn

Khi bị những chiếc mụn xấu xí đáng ghét biểu tình trên mặt thì ngay lập tức hãy ngâm chiếc thìa inox trong nước ấm rồi áp lên mặt (lưu ý đừng để quá nóng sẽ bị bỏng). Việc này không thể trị mụn ngay nhưng sẽ giúp nhân mụn chín nhanh hơn, rút ngắn thời gian hoành hành trên mặt bạn.

Uốn cong lông mi bằng thìa

Nếu vô tình mà dụng cụ uốn mi của bạn bị lạc đâu đó, nếu chưa có thời gian đi kiếm thì hãy sử dụng ngay một chiếc thìa, hiệu quả sẽ đến chẳng khác gì dụng cụ uốn mi chuyên nghiệp đâu đấy, thử thực hiện xem có hiệu quả không nhé.

Đặt chiếc thìa nằm ngang, đầu thìa hướng ra ngoài, tiếp đến là vuốt hàng mi cong theo hình dáng của chiếc thìa, sau đó chải mascara và dùng thìa uốn thêm một lần nữa là được.

Tô phấn hồng

Xác định được vùng hốc má chính xác để thoa phấn hồng đôi lúc khá khó khăn, khi đó bạn nên nhờ sự trợ giúp của 1 chiếc muỗng. Thực hiện bằng cách đặt muỗng lên má theo hình minh họa và dùng cọ thoa phấn hồng ngay bên dưới chiếc thìa.

Làm mờ vết bầm

Chà xát chiếc muỗng lạnh lên vết bầm hoặc vùng da bị sưng tấy làm tan bớt máu tích tụ ở khu vực này, nhờ đó vết bầm cũng sẽ mờ dần đi.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram