Sống khoẻ

Công bố 15 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%

Vừa qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức “Lễ công bố và trao quyết định 15 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ vàng 2024 – Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”.

Sự kiện thường niên “Tuần lễ vàng” thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành cùng cộng đồng của Bệnh viện với mong muốn san sẻ gánh nặng tài chính, mở ra cánh cửa hy vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc trọn vẹn.

Trao gửi yêu thương, thắp sáng niềm tin

BSCKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện đọc quyết định trao 15 ca miễn phí kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm IVF 

Sau hơn một tháng tiếp nhận hồ sơ, từ ngày 19/4 – 19/5/2024, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã nhận được hàng trăm hồ sơ đăng kí xét duyệt của các cặp vợ chồng đến từ khắp các địa phương trên cả nước. Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đã làm việc công tâm và xét duyệt kỹ lưỡng từng trường hợp. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ chuyên trách của Bệnh viện cũng đã tiến hành khảo sát, thẩm định thực tế hoàn cảnh của từng gia đình nộp hồ sơ xét duyệt gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Việc khảo sát trực tiếp nhằm đảm bảo sự công bằng và khách quan của từng trường hợp xét duyệt.

Lễ công bố và trao quyết định “15 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí” đã được diễn ra ngày 23/6 tại Bệnh viện. Ngay sau buổi lễ, danh sách các gia đình nhận hỗ trợ sẽ được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông; Website và Fanpage của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Các gia đình được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON sẽ được Bệnh viện hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi…tương đương 100 triệu đồng/gói tuỳ từng trường hợp. Ngoài ra, Bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám, xét nghiệm trước đó cho các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước.

BSCKI Nguyễn Thành Trung, Trưởng khoa Khám bệnh công bố danh sách các gia đình nhận hỗ trợ miễn phí Thụ tinh nhân tạo IUI năm 2024

Danh sách 15 gia đình được hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm IVF năm 2024 gồm:

Gia đình Nguyễn Thị Kiều Sương & Lê Cảnh Hoài - Địa chỉ: huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Gia đình Cáp Thị Thắm & Lê Quyết - Địa chỉ: huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Gia đình B Nướch Thị Tron & Phan Đình Thắng - Địa chỉ: huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Gia đình Nguyễn Thị Sen & Nguyễn Văn Kỳ - Địa chỉ: huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Gia đình Hà Thị Mai & Hà Văn Đô - Địa chỉ: huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Gia đình Lê Thị Thắm & Cao Văn Trang - Địa chỉ: huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Gia đình Lò Thị Ngọc & Lương Văn Khuê - Địa chỉ: huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Gia đình Ma Seo Mai & Vàng Văn Vĩnh - Địa chỉ: huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Gia đình Nguyễn Thị Phương & Nguyễn Văn Châm - Địa chỉ: huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Gia đình Sa Thị Quy & Phạm Văn Thành - Địa chỉ: huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Gia đình Bế Thị Thuyền & Ngô Xuân Quảng - Địa chỉ: thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Gia đình Lò Thị Bình & Dương Văn Tám - Địa chỉ: thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Gia đình Bùi Thị Như & Nguyễn Văn Nam - Địa chỉ: huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Gia đình Nguyễn Thị Hường & Lương Mạnh Triều - Địa chỉ: TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Gia đình Nguyễn Thị Ngọ & Trần Văn Nho - Địa chỉ: huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Lãnh đạo Bệnh viện trao quyết định cho 15 gia đình nhận gói miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF trong khuôn khổ Tuần Lễ Vàngnăm 2024

Một trong 15 trường hợp nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2024 là gia đình chị B Nướch Thị Tron (1988) và anh Phan Đình Thắng (1990), quê Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Anh chị đã phải đối mặt với bao khó khăn trong suốt 12 năm hiếm muộn mong con. Chị Tron là người dân tộc Cơ-Tu, anh Thắng là người dân tộc Kinh. Năm 2012, sau một thời gian tìm hiểu, vượt qua những khác biệt về truyền thống văn hóa, chị Tron và anh Thắng tiến tới hôn nhân về chung một nhà. Năm 2013, 1 năm sau kết hôn chị Tron có thai tự nhiên, niềm vui này tưởng chừng đã mang hạnh phúc trọn vẹn đến với gia đình anh chị thì không may đến tuần thứ 8 của thai kỳ, chị Tron bị sảy thai để lại nỗi buồn tủi và đau đớn cho hai vợ chồng.

Gia đình khó khăn, hai vợ chồng sinh sống bằng nguồn thu nhập từ công việc đồng áng và làm thuê. Ai thuê gì làm nấy, những ngày nắng ráo anh Thắng xin đi thu hoạch cây keo thuê cho chủ vườn với số tiền công 150.000vnđ/ngày. Những ngày mưa, hai vợ chồng gần như không có thu nhập mà chỉ trông vào 3 sào ruộng của gia đình, chi tiêu tiết kiệm cũng chỉ đủ sống qua ngày. Năm 2014, sau khi dành dụm được số tiền ít ỏi, hai vợ chồng quyết định ra Hà Nội thăm khám sức khỏe sinh sản và được bác sĩ cho thuốc về điều trị, chờ có thai tự nhiên. Nhưng thời gian đó, chị Tron anh Thắng vẫn không thấy có tiến triển, lo lắng sốt ruột là vậy nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên anh chị cũng chưa thể thăm khám thêm lần nào. Sinh sống tại xã miền núi huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, anh chưa có điều kiện được tiếp cận các phương pháp hỗ trợ sinh sản cũng như điều kiện kinh tế cũng là một trở ngại khiến giấc mơ con yêu ngày càng xa dần với hai vợ chồng. Cuối năm 2023, được nghe người quen cùng xã đã đón con yêu thành công tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội kể về bác sĩ Hiền rất giỏi và "mát tay", vợ chồng chị Tron anh Thắng có thêm niềm tin và quyết tâm ra Hà Nội thăm khám thêm lần nữa. Tháng 5/2024, may mắn thăm khám đúng dịp Tuần Lễ Vàng 2024, gia đình chị Tron được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét duyệt miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF. Cơ hội được bế trên tay con yêu của hai vợ chồng chưa bao giờ lại gần đến thế khi ngày hôm nay, vợ chồng chị Tron anh Thắng đã trở thành 1 trong 15 gia đình được hỗ trợ miễn phí toàn bộ chi phí thực hiện IVF tại Bệnh viện. Những giọt nước mắt nghẹn ngào đã rơi, những niềm hi vọng mới lại được thắp sáng, chúc cho vợ chồng anh chị sớm đón được con yêu về nhà sau hơn 1 thập kỷ hiếm muộn mong con.

Ban lãnh đạo Bệnh viện trao quyết định cho 15 gia đình nhận gói miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF năm 2024

Cũng giống như gia đình chị Tron anh Thắng, hành trình tìm con của gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương (1997) và anh Nguyễn Văn Châm (1993), quê ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cũng gặp những trở ngại về kinh tế, chưa có đủ điều kiện hiện thực hóa giấc mơ con yêu suốt 5 năm khắc khoải mong chờ.

Năm 2019, cô gái Nguyễn Thị Phương người dân tộc Nùng và chàng trai Nguyễn Văn Châm người dân tộc Tày nên duyên vợ chồng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để vun đắp một hạnh phúc trọn vẹn. Gia đình anh Châm thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn trong xã, cả gia đình 4 thế hệ sống trong căn nhà sàn mái lá đơn sơ. Bà nội tuổi đã cao, bố anh Châm mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo từ năm 2018, vợ chồng anh Châm cùng gia đình anh trai nuôi thêm 2 người em họ con nhà chú ruột khi hai em không còn nơi nương tựa. Gánh nặng kinh tế đè nặng, vợ chồng anh Châm rời quê hương xuống Bắc Ninh làm công nhân để có thu nhập gửi về nhà hỗ trợ gia đình. Mặc dù đã hiếm muộn 5 năm nhưng chưa 1 lần hai vợ chồng đi thăm khám sức khỏe sinh sản, họ gác lại giấc mơ tìm con để dành dụm kinh tế cho vợ chồng anh trai đi khám và can thiệp hỗ trợ sinh sản trước. Anh trai anh Châm cũng hiếm muộn bởi hai vợ chồng mang gen bệnh lý Tan máu bẩm sinh - Thalassemia, năm 2023 vợ chồng anh trai xuống Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thăm khám và thực hiện hỗ trợ sinh sản IVF kết hợp sàng lọc phôi, cuối cùng niềm hạnh phúc đã đến với gia đình khi giờ đây vợ chồng anh trai đã đón được con một cô công chúa nhỏ 7 tháng tuổi. Gia đình người anh đã chạm đến hạnh phúc làm cha mẹ cũng là lúc vợ chồng chị Phương anh Châm càng thêm phần khát khao được lắng nghe tiếng khóc, tiếng cười con yêu của riêng mình. Với đồng lương công nhân ít ỏi, không có tiền tích lũy vợ chồng chị Phương anh Châm chủ động tìm hiểu thông tin về chương trình Tuần Lễ Vàng 2024 để đến khám với mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ, tiến gần hơn đến với giấc mơ con yêu. Tháng 5/2024, chị Phương anh Châm xuống viện bắt đầu thăm khám và làm hồ sơ xét duyệt chương trình miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF. Sau khi nhận hồ sơ, thẩm định và đến trực tiếp địa phương để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, Bệnh viện đã quyết định trao gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho vợ chồng anh chị. "Tin tưởng vào chất lượng chuyên môn, cùng tấm lòng nhân ái của các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nên vợ chồng em quyết tâm xuống viện thăm khám, nộp hồ sơ xét duyệt đúng dịp Tuần Lễ Vàng. Thật may mắn là gia đình em được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF, vợ chồng em mừng lắm, không dám tin vào sự thật này. Cảm ơn Bệnh viện rất nhiều", chị Phương chia sẻ.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện trao quyết định cho gia đình nhận hỗ trợ IVF miễn phí 100% chi phí thực hiện

Ngoài 15 cặp vợ chồng được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF, Bệnh viện cũng trao tặng rất nhiều gói hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp như: Phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng MicroTESE, phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung, sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động – Timelapse…Với những trường hợp này, dù hoàn cảnh không quá khó khăn nhưng những áp lực mà họ gặp cũng không phải là ít, trong đó chi phí thực hiện cũng là một yếu tố khiến các gia đình trì hoãn việc điều trị. Chính vì vậy, những hỗ trợ thiết thực từ Bệnh viện sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng về tài chính trên hành trình tìm con của các gia đình.

Thực tế trong quá trình thăm khám, Bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp khó, hiếm muộn do nhiều nguyên nhân như: người chồng vô tinh – không có tinh trùng trong tinh dịch, người vợ mắc các bệnh lý hệ sinh sản nữ giới, trường hợp vợ chồng mang gen bệnh lý di truyền sinh ra những em bé không khỏe mạnh hay những trường hợp lưu sảy thai liên tiếp…Với những trường hợp này, việc can thiệp hỗ trợ sinh sản IVF kết hợp với các kỹ thuật y học hiện đại là điều cần thiết để tăng cơ hội điều trị và sinh ra những em bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho những trường hợp này sẽ tốn kém hơn, tạo thêm áp lực cho các cặp vợ chồng trên hành trình tìm con. Thấu hiểu được những khó khăn đó, Bệnh viện đã mở rộng thêm các gói hỗ trợ một phần chi phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp. Bệnh viện mong muốn san sẻ phần nào áp lực tài chính, truyền động lực cho các gia đình hiếm muộn chưa thể đón được con yêu về nhà bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Những gói hỗ trợ chi phí phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE sẽ giúp tăng cơ hội có con cho nam giới vô tinh, đặc biệt là những trường hợp vô tinh không do tắc nghẽn vốn là thách thức lớn trong điều trị vô sinh nam. Kỹ thuật này thường được chỉ định cho các trường hợp nam giới không có tinh trùng do các nguyên nhân như: teo tinh hoàn do quai bị, các bất thường về gen, bất thường về nhiễm sắc thể (hội chứng Klinefelter…), tinh hoàn ẩn, hội chứng sinh tinh nửa chừng... Trước đây có nhiều trường hợp bệnh nhân vô tinh khi thực hiện các kỹ thuật PESA, TESE không tìm thấy tinh trùng nhưng đã thành công nhờ Micro TESE và đón được những đứa con của chính mình. Từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện luôn duy trì các gói hỗ trợ miễn phí mổ Micro TESE trong khuôn khổ chương trình Tuần Lễ Vàng, rất nhiều gia đình nhận gói hỗ trợ này đã tìm thấy tinh trùng để thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thành công và đón được con yêu.

Các bất thường ở buồng tử cung là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ giới. Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung hay viêm niêm mạc tử cung…có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn. Kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán kịp thời các bệnh lý buồng tử cung, đồng thời hỗ trợ điều trị xử lý các tổn thương một cách tốt nhất, giúp tăng tỷ lệ có thai tự nhiên cũng như tăng hiệu quả chuyển phôi thành công ở các cặp vợ chồng can thiệp hỗ trợ sinh sản.

Ngoài ra, việc hỗ trợ chi phí cho việc sàng lọc và nuôi cấy phôi rất có ý nghĩa để giúp các gia đình có thể sinh con khoẻ mạnh nếu không may mắc bệnh lý di truyền; đồng thời giúp tăng tỷ lệ thành công khi chuyển phôi, giúp các gia đình chạm tay gần hơn đến ước mơ làm cha, làm mẹ. Hiện nay số lượng trẻ mắc các bệnh lý di truyền (Tan máu bẩm sinh - Thalassemia), máu khó đông (Hemophilia), teo cơ tủy, loạn dưỡng cơ Duchenne…ở nước ta không hề nhỏ. Việc ứng dụng kĩ thuật chẩn đoán di truyền tiền làm tổ trước chuyển phôi trong hỗ trợ sinh sản là cần thiết để loại bỏ các phôi bất thường, sàng lọc bệnh lý đơn gen trước khi chuyển phôi vào tử cung của người mẹ. Từ đó giúp tăng khả năng thành công; giảm tỷ lệ sảy lưu thai, thai dị tật và sinh ra những em bé khỏe mạnh không mang gen bệnh từ bố mẹ.

ThsBS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chia sẻ: “Bên cạnh hàng ngàn suất thăm khám miễn phí, chương trình Tuần Lễ Vàng của Bệnh viện hàng năm đều có các gói hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% chi phí IVF cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 gia đình được nhận hỗ trợ IVF miễn phí với 60 em bé chào đời khỏe mạnh, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để chúng tôi duy trì chương trình và tiếp tục đưa ra những hỗ trợ khác trong những năm tới. Càng điều trị và hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, chúng tôi càng đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà họ phải đối mặt, dù trong hoàn cảnh nào, khát khao tìm con của họ cũng chưa bao giờ tắt. Chứng kiến điều đó nên các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội càng nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn thăm khám điều trị mà còn làm tốt vai trò hỗ trợ cộng đồng, vì sứ mệnh ươm thêm những mầm sống mới cho các gia đình hiếm muộn mong con".

15 năm thắp sáng ước mơ cho hàng ngàn gia đình hiếm muộn

“Lễ công bố và trao quyết định 15 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí” là sự kiện đặc biệt đánh dấu hành trình 15 năm đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, 10 năm hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn thông qua chương trình thường niên Tuần Lễ Vàng. Chương trình là cam kết của Bệnh viện nhằm mang đến những cơ hội tiếp cận điều trị tốt nhất, thắp sáng hy vọng cho các cặp vợ chồng đang khao khát được làm cha mẹ.

Từ năm 2015, mỗi năm Bệnh viện đã nhận và xét duyệt miễn phí hàng trăm hồ sơ đăng ký xét duyệt miễn phí được gửi đến từ khắp mọi miền tổ quốc, mang theo những khao khát cháy bỏng về một gia đình trọn vẹn. Nhờ những kinh nghiệm chuyên sâu của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực vô sinh hiếm muộn tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân đã được chữa trị thành công bằng các phác đồ phù hợp và hiệu quả. Bên cạnh đó, sự nhiệt huyết và tận tâm của đội ngũ nhân viên, hỗ trợ nhóm đã giúp các cặp vợ chồng giải tỏa lo âu, lấy lại tinh thần lạc quan trên hành trình gian nan tìm kiếm con.

Gia đình nhà chị Sa Thị Quy và anh Phạm Văn Thành xúc động khi nhận được hỗ trợ IVF miễn phí 100% chi phí từ Bệnh viện

Đến tham dự Lễ công bố có rất nhiều gia đình đã từng được nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF của Bệnh viện trong khuôn khổ chương trình Tuần Lễ Vàng những năm trước. Vượt qua bao nhiêu khó khăn vất vả cùng với sự giúp đỡ của Bệnh viện, giờ đây các gia đình đã đón được "trái ngọt" là những em bé kháu khỉnh đáng yêu.

Đó là câu chuyện của gia đình chị Lê Thị Hiên (1989) và anh Lê Đình Huấn (1987), quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Năm 2010, anh chị kết hôn với mong muốn có 1 tổ ấm hạnh phúc với tiếng cười con trẻ. Một năm rồi lại hai năm trôi qua nhưng hai vợ chồng mãi không thấy "tin vui", năm 2012 chị Hiên anh Huấn đi khám sức khỏe sinh sản và được chẩn đoán anh Huấn có chất lượng tinh trùng yếu nên khó có con, bác sĩ cho thuốc về nhà điều trị. Điều trị một thời gian không tiến triển nhưng khi đó kinh tế còn nhiều khó khăn nên vợ chồng chị Hiên, anh Huấn cũng không thể tiếp tục đi thăm khám và điều trị tiếp. Năm 2013 vợ chồng anh chị cùng nhau vào miền Nam xin làm công nhân với hi vọng sẽ tích góp đủ tiền chạy chữa tìm con. Chị Hiên kể: "Suốt những năm sống trong Sài Gòn, cứ làm được bao nhiêu tiền hai vợ chồng lại dồn hết để đi khám và điều trị. Viện lớn viện nhỏ có cả nhưng khám xong cũng chỉ mua thuốc uống chứ làm gì có tiền đi làm hỗ trợ sinh sản. Lúc đấy cũng biết đến phương pháp IVF rồi nhưng hai vợ chồng chẳng dám mơ đến số tiền lớn hàng trăm triệu để đi làm Thụ tinh ống nghiệm". Cuối năm 2021, khi đại dịch covid bước vào giai đoạn cao điểm, vợ chồng chị Hiên anh Huấn quyết định về quê sinh sống. Đến năm 2022, được người thân giới thiệu anh chị biết đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, anh chị lại khăn gói ra Thủ đô tìm con thêm lần nữa. May mắn thăm khám đúng dịp Tuần Lễ Vàng 2022, ngoài nhận được những hỗ trợ thăm khám của Bệnh viện, chị Hiên anh Huấn được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn làm hồ sơ xét duyệt chương trình IVF miễn phí. Và rồi sau đó 2 vợ chồng may mắn trở thành 1 trong 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong khuôn khổ chương trình Tuần Lễ Vàng. Ngay lập tức, vợ chồng anh chị bắt đầu quá trình điều trị tại Bệnh viện và đến tháng 10/2022, hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Hiên đã đậu thai ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên. Vào ngày 13/6/2023, một thiên thần nhỏ Lê Bảo An chính thức chào đời trong niềm vui sướng, hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng anh chị và gia đình sau 12 năm hiếm muộn, khắc khoải mong chờ.

Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc (2000) và anh Bùi Văn Dũng (1991), quê ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cũng là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn may mắn nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF năm 2022 của Bệnh viện. Giờ đây gia đình nhà chị Ngọc anh Dũng đã đón được con yêu về nhà sau những năm tháng trải qua nỗi đau cùng cực, vụt mất cơ hội làm cha mẹ với 3 lần mang thai tự nhiên trước đó.

Lãnh đạo Bệnh viện chụp ảnh cùng các gia đình đã đón con yêu thành công nhờ các gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí IVF

Năm 2018, chị Ngọc anh Dũng xây dựng hạnh phúc hôn nhân bằng tình yêu chân thành giản dị. Thu nhập ngày đó của anh Dũng chị Ngọc chỉ trông chờ vào công việc đi đốn cây thuê (khoảng 4-5 triệu đồng/tháng). Những tưởng "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" đã "đơm hoa kết trái" vào năm 2019 nhưng chưa kịp vui mừng khi đón nhận tin vui mang thai đầu lòng thì đến tuần thứ 7, chị Ngọc phải đình chỉ thai. Năm 2020, nỗi đau và mất mát vẫn lặp lại như vậy trước sự bất lực giữ con của người mẹ trẻ. Rồi đến lần thứ 3, chỉ vẻn vẹn 2 tháng nữa thôi anh chị sẽ được gặp con, thì lần này thai được chẩn đoán tim to, bánh rau bị phù, được hội chẩn đình chỉ thai. 3 lần "lỡ hẹn" với con là 3 lần chị Ngọc anh Dũng rơi vào trạng thái tuyệt vọng cùng cực. Năm 2022, sau khi tìm hiểu nhiều nơi Anh Dũng và chị Ngọc đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để thăm khám và được bác sĩ chẩn đoán cả 2 vợ chồng đều mang gen bệnh Thalassemia. Bác sĩ khuyên anh chị nên thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm kết hợp sàng lọc phôi để tìm ra những phôi thai khỏe mạnh. Lần đầu tiên, ước mơ về thiên chức làm cha mẹ đã có hy vọng trong anh chị, nhưng giờ đây khoản tiền để thực hiện IVF thực sự quá lớn. 

Chia sẻ với BS.CKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện về những khó khăn của gia đình, được bác sĩ gợi ý đăng ký hồ sơ xét duyệt miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF trong chương trình Tuần Lễ Vàng năm đó. Anh chị hồi hộp hoàn thiện hồ sơ như rất nhiều gia đình thời điểm đó với mong ước may mắn một lần mỉm cười. Vỡ òa trong cảm xúc, vợ chồng anh chị ôm nhau khóc khi lần này may mắn đã thật sự đến, anh chị được chọn là 1 trong 10 ca IVF miễn phí 100% năm 2022. Thấy hoàn cảnh gia đình nhà chị Ngọc vô cùng khó khăn cùng với tiền sử cả 2 vợ chồng mang gen Thalassemia bắt buộc phải sàng lọc phôi thêm nhiều chi phí nên Bệnh viện quyết định trao tặng thêm gói hỗ trợ "Miễn phí sàng lọc phôi mang gen bệnh lý" năm 2022. Chị Ngọc chia sẻ: “Ngày đó mình chỉ mong nhanh nhanh lên để được thực hiện IVF. Hai gói hỗ trợ IVF miễn phí 100% và sàng lọc phôi trong chương trình Tuần Lễ Vàng như chiếc phao cứu sinh cả hai vợ chồng giữa lúc tuyệt vọng cùng cực”. Hành trình thực hiện IVF tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội bắt đầu từ đây. Cả quá trình đều diễn ra tốt đẹp đến khi chọc trứng và chuyển phôi. Lần thứ 4 mang thai, anh chị luôn có sự đồng hành của bác sĩ và Bệnh viện, những nỗi lo âu đỡ đi phần nào bởi thai kỳ này đã an toàn hơn các thai kỳ trước. Hình hài của một sinh linh đang lớn lên trong bụng từng ngày, những cái nấc cụt đạp nhẹ của con, chị Ngọc dần cảm nhận rõ hơn. Và rồi điều tuyệt vời đã đến vào ngày 4/8/2023, tiếng khóc chào đời của một sinh linh bé nhỏ đã chữa lành tất cả những nỗi đau những nỗi đau, tuyệt vọng và chai sạn của vợ chồng chị Ngọc, anh Dũng suốt 5 năm hiếm muộn mong chờ con yêu. Đón bé con trong vòng tay run run, anh Dũng nghẹn ngào: “Khi mình vào bế con, trong lòng một người bố khi thấy con mình 9 tháng 10 ngày sinh ra khỏe mạnh và lành lặn. Mình không nghĩ đây là sự thật, cảm giác hạnh phúc vì 5 năm đã trải qua quá nhiều thứ...”

Không riêng gia đình chị Hiên, anh Huấn hay gia đình chị Ngọc anh Dũng mà còn rất nhiều gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF của Bệnh viện từ năm 2019 - 2023 đã sinh con khoẻ mạnh hoặc đang có tin vui. Do đường xa, các gia đình không thể trực tiếp đến tham dự chương trình nhưng họ cũng đã gửi gắm nhiều lời động viên để tiếp sức cho các gia đình. Điều này đã tiếp thêm động lực cho các cặp vợ chồng đang khắc khoải mong con cũng như vừa bắt đầu vào hành trình tìm con. Họ cũng là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khi mang "phép màu" đến với các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thông tin thêm, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: 024 3634 3636 | Hotline: 090 222 1268

Website: www.afhanoi.com

Facebook: www.facebook.com/afhanoi

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram