Giải trí

Chuỗi sự kiện “Góc đọc cuối tuần” tại NXB Kim Đồng

Chào đón một mùa hè khám phá, nhiều chương trình đọc sách thú vị, ý nghĩa được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Góc đọc cuối tuần” tại NXB Kim Đồng.

Khởi động từ cuối tháng 5/2023, “Góc đọc cuối tuần” được tổ chức vào 10h sáng thứ bảy hàng tuần tại trụ sở NXB Kim Đồng (55 Quang Trung, Hà Nội) đến nay đã trở thành điểm đến quen thuộc với bạn đọc nhí Thủ đô. Với sự đồng hành của các chuyên gia nhiều lĩnh vực, các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, biên tập viên, sau hơn một năm, “Góc đọc cuối tuần” đã tổ chức trên 50 chương trình đọc sách với nội dung phong phú, đa dạng: truyện, thơ, truyện tranh, lịch sử, kĩ năng, khoa học…

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Kim Đồng chia sẻ, NXB Kim Đồng mong muốn, chuỗi sự kiện Góc Đọc Cuối Tuần sẽ “góp phần nuôi dưỡng niềm yêu thích đọc sách và khám phá tri thức mới của các bạn nhỏ mỗi ngày”.

Các sự kiện tháng 7, 8 trong chuỗi sự kiện “Góc đọc cuối tuần” – Vui hè cùng sách Kim Đồng:

- Thứ bảy, 20/7: Ngày hội Astérix 2024 - Chơi thật vui với nhân vật truyện tranh bất hủ!

“Những cuộc phiêu lưu của Astérix” của 2 tác giả René Goscinny và Albert Uderz là một trong những bộ truyệt tranh bất hủ trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc tại Việt Nam. Năm 2024, nhân dịp ra mắt 3 tập tiếp theo của bộ sách, trong đó có tập Astérix ở Thế vận hội và hướng đến Thế vận hội Olympic Paris, Nhà xuất bản Kim Đồng, phối hợp cùng Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu với bạn đọc Ngày hội Astérix 2024.  Trong sự kiện ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tham gia những hoạt động thú vị để nhận về những phần quà hấp dẫn. Đồng thời sống lại những kí ức tuổi thơ với nhân vật Astérix và Obélix bất hủ với bộ phim đặc biệt: Astérix và Nữ hoàng Cleopatra”.

- Thứ bảy, 27/7: Vang mãi tên người anh hùng – Đọc sách “Chị Sáu ở Côn Đảo” - Kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tuổi mười lăm, chị Võ Thị Sáu hăng hái tham gia cách mạng. Với lòng can cảm và trí thông minh, chị đã lập được nhiều chiến công. Một ngày, không may chị bị sa vào tay giặc… Qua lời kể của tác giả Lê Quang Vịnh, chúng ta hiểu rõ hơn về quãng thời gian chị bị kẻ thù giam cầm, đày đọa và những giây phút cuối cùng của chị tại Côn Đảo “địa ngục trần gian”. Chị Võ Thị Sáu - Người con gái Đất Đỏ kiên trung, bất khuất ấy đã hi sinh nhưng thôn xóm, quê hương, đất nước sẽ luôn mãi nhắc nhớ đến chị… 

- Thứ bảy, 3/8: Lắng nghe tự nhiên - Đọc sách “Ong Béo và Ong Gầy” cùng nhà văn Uông Triều.

Học cách lắng nghe tự nhiên và cất lên tiếng nói yêu thương với muôn loài. Ong Béo và Ong Gầy là một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ mà đáng yêu của hai chú ong trên hành trình tìm về nhà sau khi bị lạc trong một trận bão lớn. Tâm trạng sợ hãi, hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm “đường trường”, hai anh em nhà ong đã bay qua những trang sách đẹp, hồi hộp, thơ mộng trong một bức tranh tràn ngập thiên nhiên. 

Thứ Bảy, 10/8: Đọc sách “Nhẩy lên và hét” - Giao lưu với nhà văn Phong Điệp.

Dịch bệnh không đáng sợ bằng việc chúng ta bị mất đi sức mạnh của tinh thần lạc quan ý chí quyết tâm và thậm chí không còn mơ ước. Nhẩy lên và hét là câu chuyện học online giữa mùa dịch bệnh. “Con virus Hủy Diệt chẳng thể nào dập tắt được mọi mầm sống trên Trái Đất này” và tất nhiên Dũng “đen” chân bóng cừ khôi của lớp 8K1 cũng tìm được cách để được chơi với trái bóng giữa những ngày giãn cách…

- Thứ bảy, 17/8: Đọc sách “Lược sử thế giới bằng tranh”: Khám phá dòng chảy lịch sử thế giới thông qua những câu chuyện thú vị!

Không phải chuỗi dài những con số liệt kê hay mốc thời gian khô cứng trên trang sách, lịch sử thực ra rất rộng lớn, hấp dẫn và hữu ích. Hãy cùng “Góc đọc cuối tuần” khám phá những câu chuyện sống động với bộ sách “Lược sử thế giới bằng tranh”.

- Thứ bảy, 24/8: Đọc sách “Chuyện kể trên núi”. Cùng lắng nghe những câu chuyện mộc mạc nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn tới từ vùng núi Nanakara.

Cư dân của vùng núi Nanakara có rất nhiều câu chuyện thú vị, đó có thể là những câu chuyện từ thuở khai thiên lập địa, mà cũng có thể là những câu chuyện vừa mới xảy ra ngày hôm qua… Những câu chuyện thú vị đó sẽ được kể lại trong bộ sách xinh xắn này bằng phong cách “truyện trong truyện” vô cùng mới lạ, kết hợp với nét vẽ minh hoạ dễ thương, ngọt ngào.

- Thứ bảy, 31/8: Lớn lên trong kì nghỉ hè “lịch sử” - Đọc sách “Đại náo nhà ông ngoại” với nhà văn Nguyễn Xuân Thủy.

Mắt To 10 tuổi nhân vật chính của câu chuyện cùng với anh trai Gấu Trúc và 2 chị họ Ngúng Nguẩy và Mắt Híp bỗng nhiên được hưởng một kì nghỉ hè lịch sử Đại náo nhà ông bà ngoại. Thế giới bên ngoài khép cửa, căn nhà của ông bà ngoại “như một hang động để khám phá những điều bí ẩn”. 

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram