Chia sẻ

Cha mẹ cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ khi có thêm em

Cha mẹ cần nói với con về em nhỏ sắp chào đời, cho con được ru em ngủ, dành cho con không gian riêng mà không có em bé.

Trẻ nhỏ sẽ không hiểu ý nghĩa của việc chia sẻ cho tới khi chúng được 3,5 tới 4 tuổi. Con sẽ gặp sự xáo trộn tâm lý khi không chỉ phải chia sẻ đồ chơi mà cả bố mẹ vì có em. Để tạo tiền đề cho con hòa nhập và xây dựng mối quan hệ lành mạnh giữa cặp anh chị em, cha mẹ có thể làm theo các bước dưới đây.

Nói với con về em bé sắp chào đời

Mục tiêu của cha mẹ là biến các con trở thành bạn trước khi em bé chào đời. Cha mẹ cần thành thật và giải thích với con rằng lúc em vừa chào đời sẽ ngủ, ăn và khóc, không chơi cùng con ngay lập tức.

Hãy để con tương tác với em bằng cách "nói chuyện với bụng của mẹ", vỗ về em bé trong bụng hoặc tự cảm nhận em bé đang đạp. Hãy cùng con lên kế hoạch vui chơi với em khi em chào đời.

Nếu cần thay đổi phòng của con, nên làm trước khi con nhỏ chào đời. Như vậy, đứa trẻ sẽ không cảm thấy mình bị thay thế.

Đừng lấy em bé ra làm cái cớ

Hãy cẩn thận khi lấy con nhỏ để viện cớ cho việc bạn không thể làm điều gì – kể cả đó là sự thật.

"Chúng ta không thể tới công viên vì em bé đang ngủ", "Mẹ không thể giúp con, mẹ phải chăm em". "Trật tự đi, con sẽ làm em thức giấc đấy"… là những câu khiến con lớn nghĩ rằng nguồn gốc của mọi bất hạnh là do em. Vì thế, con sẽ ghét bỏ em mình, thậm chí có hành động gây tổn thương cho em. Vì thế, bạn hãy lấy lý do khác hoặc tốt nhất đừng sử dụng cụm từ nào liên quan tới em bé.

Giữ lịch sinh hoạt đều đặn

Có thêm một đứa trẻ sẽ khiến hầu hết các gia đình rơi vào cảnh bận rộn, việc nhà chất đống và rối tung. Tuy nhiên, nên cố gắng duy trì một lịch trình đều đặn để giúp con lớn bớt lo lắng. Hãy đảm bảo con được tham gia vào mọi hoạt động chúng vẫn làm khi chưa có em, thức dậy và đi ngủ đúng giờ.

Thừa nhận cảm xúc của con

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram