Tiêu dùng

Cargill vinh dự giành Giải thưởng 'Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023'

Cargill Việt Nam vui mừng công bố sự kiện công ty được vinh danh trong giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023” (TOP50 CSA) do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn, ở hạng mục Hoạt động CSR Nổi bật.

Cargill Việt Nam được vinh danh nhờ vào những nỗ lực không ngừng của cán bộ và nhân viên công ty trong suốt hơn 27 năm qua cho chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng do Quỹ Cargill Cares – một sáng kiến tình nguyện của nhân viên – thực hiện. Tính đến tháng 5 năm 2023, chương trình đã hoàn thành xây dựng và bàn giao 111 điểm trường tại 53 tỉnh thành trên toàn quốc, mỗi năm hỗ trợ, cải thiện điều kiện học tập cho hơn 17.000 trẻ em nông thôn, vùng sâu và vùng xa.

Đại diện Cargill tại lễ trao giải TOP50 CSA 2023

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 1996, Quỹ Cargill Cares đã đóng góp hơn 5,5 triệu USD (tương đương 130 tỉ VNĐ) vào các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục phục vụ cho trẻ em Việt Nam. Hiện tại, Cargill đang xúc tiến triển khai ba dự án trường học mới, dự kiến sẽ được hoàn thành và bàn giao cho các cộng đồng dân cư thuộc khu vực miền núi phía Bắc vào mùa thu năm nay.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Cargill Việt Nam được vinh danh trong chương trình TOP50 CSA do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức nhằm bình chọn các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Chương trình này đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh bền vững, cũng như bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về những cống hiến, đóng góp to lớn của các doanh nghiệp tư nhân trong công cuộc phát triển và duy trì kinh doanh bền vững.

Ông Nguyễn Bá Luân (thứ ba từ phải sang), đại diện Cargill nhận giải thưởng

Những nỗ lực bền bỉ và chân thành của Cargill Việt Nam trong phát triển bền vững và thực thi trách nhiệm xã hội đã giúp công ty lần thứ hai liên tiếp đạt được giải thưởng uy tín này. Đây là minh chứng cho cam kết kiên định của công ty về phát triển bền vững, kinh doanh có trách nhiệm, đóng góp cho cộng đồng và giữ vững tấm gương là doanh nghiệp FDI tích cực hoạt động, gắn kết với cộng đồng ở Việt Nam.

Ngoài chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng, tháng 11 năm 2022 Cargill Việt Nam còn phối hợp với tổ chức CARE International triển khai dự án “Vươn Mình”. Trong hai năm, dự án “Vươn Mình” hướng đến việc thúc đẩy phát triển sinh kế cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắk Lắk, thông qua việc kết nối người dân và nhà sản xuất với tư liệu sản xuất và nguồn lực cần thiết, nhằm giúp họ cải thiện sinh kế một cách bền vững.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện tập đoàn Cargill tại Việt Nam tại lễ trao giải TOP50 CSA 2023

Không chỉ có vậy, Cargill Việt Nam cũng luôn có hành động kịp thời với vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội trong những thời khắc khó khăn của đất nước. Trong giai đoạn xảy ra đại dịch, công ty đã đóng góp khoảng 4 tỉ đồng vào quỹ cứu trợ COVID-19 của Chính phủ Việt Nam. Việc làm này một lần nữa chứng tỏ cam kết của Cargill Việt Nam trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, ngay cả khi phải đối mặt với nhiều thách thức.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram