Sống khoẻ

Cách tự nhiên thú vị tăng cường ham muốn tình dục

Nhiều người trải qua những biến động trong ham muốn tình dục, cảm thấy không mặn mà với chuyện ấy. Khám phá những cách khơi lại ngọn lửa đam mê và cải thiện sức khỏe tình dục.

1. "Thủ phạm" gây suy giảm ham muốn tình dục

Nhiều cặp đôi đã từng rất mặn nồng và ăn ý trong chuyện ấy nhưng có những thời điểm thờ ơ, lạnh nhạt. Đừng bỏ qua việc tìm hiểu nguyên nhân suy giảm ham muốn tình dục vì đây cũng là cách mà bạn và đối tác khơi dậy sự hứng thú với hoạt động tình dục để khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn trong phòng ngủ.

Nguyên nhân phổ biến khiến ham muốn tình dục thấp là do mất cân bằng nội tiết tố. Đôi khi, ham muốn tình dục có thể bị ảnh hưởng do mất cân bằng hormone. Chúng ta hãy xem xét một vài nguyên nhân dưới đây:

Thiếu hụt testosterone: Nồng độ testosterone thấp có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở nam giới và phụ nữ. Nó giống như nhiên liệu cung cấp năng lượng cho động cơ tình dục của bạn.

Mức độ Estradiol: Estradiol là một dạng estrogen và đóng một vai trò trong sức khỏe tình dục. Sự mất cân bằng có thể ảnh hưởng đến ham muốn.

Căng thẳng mạn tính: Căng thẳng có thể phá vỡ nồng độ hormone và làm giảm ham muốn tình dục. Khi bạn thường xuyên mệt mỏi, cơ thể sẽ không ưu tiên khoái cảm.

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe liên quan đến ham muốn tình dục thấp. Một số tình trạng sức khỏe nhất định cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Các bệnh mạn tính, thuốc men và thậm chí các vấn đề về sức khỏe tâm thần góp phần làm giảm ham muốn tình dục.

2. Làm thế nào để tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và nam giới?

Tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới

Tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới thường liên quan đến sự kết hợp giữa thể chất, tinh thần thoải mái và lối sống lành mạnh. Các yếu tố như tập thể dục thường xuyên, kiểm soát căng thẳng và chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục và ham muốn tình dục tổng thể.

Tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ

Việc tăng cường ham muốn tình dục ở phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm sự thân mật về tình cảm, giao tiếp và cân bằng nội tiết tố. Giao tiếp cởi mở với bạn tình, giảm căng thẳng và các liệu pháp nội tiết tố khi cần thiết có thể góp phần mang lại ham muốn tình dục lành mạnh và thỏa mãn hơn ở phụ nữ.

3. Cách tiếp cận tự nhiên để tăng cường ham muốn tình dục

Ăn trái cây: Kết hợp các loại trái cây như dâu tây, dưa hấu và quả sung vào chế độ ăn uống. Dâu tây có thể được gọi là loại trái cây kích thích tình dục tuyệt vời, vì vậy chúng rất hoàn hảo để tăng niềm đam mê và ham muốn tình dục. Hàm lượng vitamin C cao của nó kích thích các tuyến nội tiết, làm tăng khả năng tiếp nhận các kích thích tình dục và do đó cải thiện trải nghiệm tình dục. Nó cũng giúp máu lưu thông tốt hơn đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

Dưa hấu là một loại trái cây có hàm lượng citrulline, một chất dinh dưỡng thực vật có chức năng chính là làm thư giãn mạch máu. Điều này kích thích lớn sự cương cứng mạnh mẽ hơn. Cùi dưa hấu đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng tình dục ở động vật đực.

Quả sung có hàm lượng sắt và flavonoid, giúp ngăn ngừa mệt mỏi, lý tưởng để duy trì đời sống tình dục tích cực.

Ăn một ít sô cô la: Sô cô la đen chứa các hợp chất có thể cải thiện tâm trạng và tăng khoái cảm. Các hợp chất trong ca cao thường được cho là có tác dụng kích thích tình dục, đặc biệt là ở phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu cung cấp ít bằng chứng để ủng hộ niềm tin này.

Dùng thử các loại thảo mộc: Một số loại thảo mộc như nhân sâm, maca, bạch quả có liên quan đến việc tăng ham muốn tình dục. Ginkgo biloba là một loại thảo dược bổ sung có nguồn gốc từ một trong những loài cây lâu đời nhất - cây Ginkgo biloba được cho là hoạt động như một thuốc kích thích tình dục bằng cách giúp thư giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu.

Tăng cường sự tự tin của bạn: Cảm thấy hài lòng về bản thân có thể làm nên điều kỳ diệu cho ham muốn tình dục của bạn. Tham gia vào các hoạt động khiến bạn cảm thấy tự tin và hấp dẫn.

Hạn chế uống rượu: Uống quá nhiều rượu có thể làm giảm ham muốn tình dục. Thưởng thức có chừng mực, một chút rượu hoạt động như một loại thuốc kích thích tình dục bằng cách giúp cả đàn ông và phụ nữ thư giãn, nâng cao tâm trạng. Tuy nhiên, uống nhiều rượu làm giảm hưng phấn và chức năng tình dục, vì vậy điều độ là điều quan trọng.

Giảm căng thẳng: Kiểm soát căng thẳng thông qua các kỹ thuật thư giãn như thiền, yoga hoặc các bài tập thở sâu.

Ngủ nhiều hơn: Giấc ngủ chất lượng là điều cần thiết để có ham muốn tình dục lành mạnh. Hãy nhắm tới 7-9 giờ mỗi đêm.

Xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ của bạn: Các mối quan hệ lành mạnh là chìa khóa cho đời sống tình dục thỏa mãn. Giao tiếp cởi mở và tin tưởng để tăng cường sự thân mật tình dục.

Chú trọng "kỹ thuật" màn dạo đầu: Màn dạo đầu khiến tình dục trở nên thú vị hơn. Ví dụ, hôn sẽ giải phóng oxytocin, serotonin và dopamine. Những hormone tạo cảm giác dễ chịu này có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn thoát khỏi suy nghĩ của chính mình khi ở bên bạn tình và tận hưởng tình dục nhiều hơn. Khi tận hưởng màn dạo đầu, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên, giúp bôi trơn âm đạo, làm cho việc quan hệ trở nên dễ chịu hơn và giúp ngăn ngừa đau khi giao hợp.

4. Khi nào cần liên hệ với bác sĩ?

Nếu ham muốn tình dục thấp của bạn vẫn tồn tại mặc dù đã thử những cách nói trên, có lẽ đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia nam học. Các vấn đề y tế tiềm ẩn hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể là thủ phạm. Đừng ngần ngại tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia, đặc biệt nếu bạn đang có ham muốn tình dục thấp ở nam giới hoặc có dấu hiệu rối loạn cương dương.

TS.BS Nguyễn Minh Tuấn, chuyên khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện E cho biết, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một người như thể chất, tâm lý, các vấn đề cá nhân… Việc cải thiện ham muốn tình dục ở mỗi người là khác nhau, do đó nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Có một số biện pháp để có thể cải thiện ham muốn tình dục như: thực hiện lối sống và ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, tập thể dục đều đặn, tăng cường chia sẻ với vợ/chồng...

Hãy nhớ rằng, sự biến động về ham muốn tình dục là bình thường và không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả. Điều quan trọng là khám phá để tìm ra điều gì phù hợp nhất với bạn và đối tác của bạn. Cho dù đó là ăn trái cây kích thích tình dục, thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng hay tìm kiếm sự hướng dẫn của chuyên gia, có rất nhiều cách để tăng cường ham muốn tình dục, tận hưởng đời sống tình dục trọn vẹn và thú vị.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram