Sống khoẻ

Cách tự nhiên ngăn ngừa cục máu đông, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Với việc ngồi nhiều trước máy tính và TV trong thời buổi dịch bệnh, bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị các cục máu đông đe dọa tính mạng. Nếu những cục máu đông này xảy ra trong phổi hoặc tim của chúng ta, chúng có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nghiêm trọng như đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, một số cách dưới đây sẽ làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

1. Mặc quần áo rộng rãi, không quá chật

Để máu lưu thông lành mạnh trong cơ thể, tốt nhất bạn nên tránh mặc quần áo bó sát. Vì cục máu đông cũng có thể xuất hiện ở chân, quần bó đặc biệt không tốt cho việc lưu thông máu. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc quần rộng rãi, chúng sẽ thoải mái và tốt cho sức khoẻ của chúng ta hơn.


Nếu bạn cần một lý do chính đáng để đi tắm với muối Epsom, thì đây là một lý do bạn nên thực hành ngay. Muối Epsom được biết là có tác dụng khuyến khích lưu thông máu lành mạnh trong cơ thể. Vì vậy, lần tới khi bạn cần thời gian thư giãn, hãy đi tắm bằng muối Epsom thay vì tắm bằng sữa tắm bình thường.

3. Tập luyện cường độ cao

Để tránh đông máu, điều quan trọng là phải vận động và tránh ngồi trong thời gian dài. Bất kỳ hình thức tập luyện nào cũng tốt, nhưng trong đó có một bài tập đặc biệt tốt để tránh tình trạng cục máu đông là HIIT, một bài tập cường độ cao được thực hiện theo từng đợt. Không chỉ giúp bạn giữ được vóc dáng mà bài tập này còn khuyến khích lưu lượng máu khỏe mạnh.

4. Nếu lái xe đường dài, hãy dừng lại sau mỗi 2 tiếng để di chuyển và kéo giãn cơ

Ngày nay chúng ta ngồi tàu xe để đi xa, điều này có thể khiến chúng ta có nguy cơ bị cục máu đông. Nếu bạn sắp phải lái xe xa, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên nghỉ giải lao và ra khỏi xe để thư giãn và đi bộ xung quanh. Đó cũng là một cách tuyệt vời để tận hưởng phong cảnh.

B. Ăn các chất làm tan cục máu đông tự nhiên

Bên cạnh sử dụng thuốc kê đơn để làm tan cục máu đông cho bạn, bạn có thể tìm đến một số lựa chọn tự nhiên. Bằng cách thêm tỏi sống, nghệ và trà bạch quả vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ giảm nguy cơ đông máu. Chúng cũng rất ngon và cực kỳ tốt cho sức khỏe chung của bạn.

6. Gập và vặn các ngón chân và mắt cá chân 

Hầu hết thời gian trong ngày của chúng ta đều dành cho việc ngồi làm việc, điều này làm suy yếu lưu lượng máu ở chân. Khi bạn không có điều kiện để đi bộ xung quanh, bạn luôn có thể vặn cổ chân, uốn bàn chân và lắc lư các ngón chân để tăng cường lưu thông ở khu vực này.

7. Mang vớ nén

Nếu bạn nhận thấy rằng chân của mình có xu hướng sưng lên hoặc lưu thông máu kém, thì vớ nén có thể phù hợp với bạn. Chúng có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau và thực sự giúp thúc đẩy lưu lượng máu ở chân của bạn trong ngày. Bạn cũng có thể đeo vớ nén nếu tuần hoàn của bạn không tốt.

8. Thoa dầu hoa cúc trường sinh lên da của bạn

Hoa cúc trường sinh là một loài hoa màu vàng có tác dụng làm tan cục máu đông một cách tự nhiên. Nó cũng là một thành phần chống viêm, giúp ngăn ngừa đông máu một cách tự nhiên lý tưởng. Thoa một vài giọt dầu ở những nơi bạn cảm thấy tuần hoàn kém nhất.

9. Thường xuyên nâng chân cao hơn tim 

Nằm ngửa, nhấc hai chân lên tường. Chỉ cần cao hơn tim và đầu của bạn 15cm là đủ. Sau một ngày dài ngồi hoặc đứng nhiều, bài tập này rất tốt để giúp máu lưu thông khắp cơ thể.

10. Tránh bắt chéo chân

Những người có nguy cơ đông máu cao nên cố gắng tránh bắt chéo chân, đặc biệt là trong thời gian dài. Đảm bảo bạn thay đổi tư thế thường xuyên và không tạo áp lực quá nhiều lên chân. Tốt nhất, chúng ta nên cảm thấy thoải mái và thư giãn khi ngồi.

Cục máu đông thực sự là một tình trạng nguy hiểm mà chúng ta cần tránh, hãy bổ sung ngay 10 thói quen trên đây vào lối sống hàng ngày để hạn chế tình trạng cục máu đông xảy ra.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram