Tiêu dùng

Cách tiết kiệm nước cho gia đình bạn

Mùa hè nóng nực đi kèm với nỗi lo hóa đơn tiền nước tăng cao. Để không phải đau đầu vì thâm hụt sinh hoạt phí cuối tháng, chị em phụ nữ nhất định không được quên những mẹo tiết kiệm nước dưới đây.

Thay đổi thói quen dùng vòi nước

Khi tắm, hãy sử dụng vòi hoa sen thay vì tắm bồn. Ngoài ra, hãy tập thói quen tắm nhanh hơn để tiết kiệm nước. Trong lúc vệ sinh cơ thể với xà phòng, bạn nhớ tắt vòi nước và chỉ bật lại khi xả bọt xà phòng.

Nhiều người cũng không đóng vòi nước khi đang chà xà bông trong lúc rửa tay, rửa mặt, đánh răng hay cạo râu… Tuy vậy, chỉ cần bỏ chút thời gian đóng vòi, bạn đã có thể tiết kiệm đến 6 lít nước mỗi phút.


Khi nấu ăn hoặc rửa chén, phần lớn chúng ta hay rửa trực tiếp dưới vòi nước vì tâm lý như vậy sẽ vệ sinh và tiện lợi hơn. Nếu muốn tránh hao phí nước, bạn nên bắt đầu từ việc đơn giản như hứng nước vào xô hoặc chậu nhỏ để sử dụng dần.

Trong lúc nấu nướng, trừ khi cần làm sạch dầu mỡ trên tay, bạn có thể nhúng tay vào chậu nước để rửa sạch sau mỗi lần cắt rau củ quả thông thường… Khi cần xả sạch khăn làm bếp, bạn cũng nên hứng nước vào thau nhỏ để giặt sạch, thay vì xả vòi trực tiếp gây lãng phí. Tương tự với rửa chén, hứng nước vào thau để vệ sinh bát đĩa sẽ giúp tiết kiệm hơn rất nhiều.

Giặt xả quần áo bằng tay, đúng cách

Giặt quần áo bằng tay chắc chắn sẽ ít tốn nước hơn so với giặt máy. Lượng nước bạn dùng khi giặt một mẻ quần áo lên tới 100 lít nước. Ngoài ra, việc xả quần áo 3 lần lãng phí một lượng nước không nhỏ – trung bình 10 lít nước cho mỗi lần xả.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram