Đẹp plus

Cách giúp da trắng bật tông, hết sạch thâm mụn với vitamin B1

Từ lâu, vitamin B1 đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp hiệu quả. Dưới đây là 4 cách sử dụng vitamin B1 giúp da sáng mịn, rạng ngời.

Vitamin B1 hay còn có tên gọi khác là thiamine.  Đây là một trong những loại vitamin nhóm B tan trong nước và đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate của các thực phẩm nạp vào thành năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin B1 còn tham gia vào các hoạt động của hệ tuần hoàn, cơ và hệ thần kinh.

Đối với làn da, vitamin B1 cũng nằm trong danh sách những dưỡng chất đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Cụ thể, khi dùng trực tiếp vitamin B1 lên làn da sẽ có công dụng giúp ức chế quá trình hoạt động và sản sinh của các hắc tố melanin gây đen sạm, nám và tàn nhang trên da. Không những vậy, với các chất chống oxy hóa trong vitamin B1 có thể giúp chống lão lão hóa hiệu quả, hạn chế các nếp nhăn, nám hay đồi mồi và một số các dấu hiệu của tuổi tác. Ngoài ra, loại vitamin này còn là nguồn nguyên liệu chính giúp chị em sở hữu một làn da trắng sáng, tràn đầy sức sống và nuôi dưỡng làn da hiệu quả từ sâu bên trong. 

1. Kết hợp vitamin B1 và vitamin E

Việc kết hợp vitamin B1 và Vitamin E sẽ có thể giúp làm tăng gấp đôi công dụng chống oxy hóa, ức chế các hắc tố melanin gây xỉn màu cho da hiệu quả. Trong đó, vitamin E còn chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp da bạn luôn được ẩm mịn và căng bóng. Nếu bạn biết cách sử dụng hai nguyên liệu này theo đúng tỷ lệ và tần suất sẽ có thể giúp da nhanh chóng trắng hồng, căng bóng và hạn chế sự xuất hiện của các đốm đen, mụn.

Chuẩn bị:  

- Vitamin B1

- Vitamin E

- Mặt nạ giấy

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn hãy cho từ 2-3 viên vitamin B1 vào chén và đập nhuyễn.

- Sau đó, bạn hãy cắt 1 viên vitamin E vào, đánh đều sao cho hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

- Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy sử dụng mặt nạ giấy thấm đều hỗn hợp vitamin vừa trộn và đắp lên da.

- Bạn hãy thư giãn trong khoảng 15 phút cho đến khi thấy hỗn hợp khô lại thì bỏ mặt nạ ra, đi rửa mặt lại với nước sạch.

- Hãy thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần để có thể thấy hiệu quả một cách nhanh chóng.

2. Kết hợp vitamin B1 và mật ong

Mật ong nổi tiếng với công dụng giúp dưỡng ẩm, xoa dịu các vết mụn sưng, viêm và hỗ trợ dưỡng chất từ Vitamin B1 có thể thấm sâu vào các lớp biểu bì da hơn. Không những vậy, mật ong còn có tác dụng giúp hút sạch các chất bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông da, đem lại cho chị em làn da tràn đầy sức sống, căng mịn và trắng hồng. 

Chuẩn bị:

- Vitamin B1

- Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy đem từ 2-3 viên vitamin B1 đi đập nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn hãy cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong và, trộn đều cho đến khi hai nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

- Sau khi rửa mặt thật sạch thì bôi hỗn hợp đều lên da, chủ yếu tập trung vào những vùng da bị thâm nám, mụn.

- Sau đó, bạn hãy nằm thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút thì rửa lại với sữa rửa mặt có độ pH phù hợp.

- Cuối cùng, bạn hãy dùng thêm toner và kem dưỡng để khóa ẩm là hoàn thành.

Bạn nên áp dụng phương pháp này cách 3 ngày/lần để có thể thấy được hiệu quả nhanh nhất.

3. Kết hợp vitamin B1 và sữa chua

Có thể nói, sữa chua là một trong những nguyên liệu vô cùng lành tính cho da, có công dụng giúp chống oxy hóa, cấp ẩm tối đa cho làn da. Nếu kết hợp sữa chua cùng với vitamin B1 có thể đem lại hiệu quả làm trắng da, dưỡng ẩm và làm mờ các vết nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả. 

Chuẩn bị:

- Vitamin B1 

- Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy đập nhuyễn từ 2 - 3 viên Vitamin B1, sau đó cho 1-3 muỗng cà phê sữa chua không đường vào, trộn đều với nhau sao cho vitamin B1 tan đều vào sữa chua.

- Sau khi bạn rửa mặt sạch với nước ấm thì bắt đầu thoa hỗn hợp đều lên mặt kết hợp với việc massage nhẹ nhàng.

- Tiếp đến, bạn hãy thư giãn trong khoảng thời gian từ 20 - 25 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm đá lạnh bọc trong vải để di nhẹ trên da cho lỗ chân lông được se khít.

Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần mỗi tuần.

4. Kết hợp vitamin B1 và đường

Ngoài là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn, đường còn có công dụng giúp tẩy da chết hiệu quả. Nếu biết cách sử dụng đúng, kết hợp với vitamin B1 có thể mang lại cho chị em một công thức trị mụn, dưỡng da, mờ các vết nám, tàn nhang và đẩy lùi lão hóa cũng như tẩy tế bào chết vô cùng an toàn. 

Chuẩn bị:

- Vitamin B1

- Trứng gà

- Đường

- Dầu oliu

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy nghiền nhuyễn 5 viên Vitamin B1 rồi trộn đều với 1 muỗng cà phê dầu oliu, 2 muỗng đường cùng lòng đỏ trứng gà, khuấy đều sao cho hỗn hợp trở nên sáng mịn và đồng nhất với nhau

- Tiếp đến, bạn hãy rửa mặt sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt.

- Dùng tay massage nhẹ nhàng xung quanh mặt khoảng 1-2 phút rồi rửa sạch lại với sữa rửa mặt và nước mát. 

Những lưu ý khi sử dụng vitamin B1:

- Khi sử dụng vitamin B1 để dưỡng trắng, chị em phải cần có sự kiên trì và mất một khoảng thời gian dài mới thấy được sự thay đổi của làn da. 

- Cần lưu ý về liều lượng sử dụng Vitamin B1, vì nếu dùng không đúng cách hoặc sử dụng liều cao một thời gian dài sẽ gây ra các tình trạng như: viêm ngứa, nổi mề đay, kích ứng da, cảm thấy bồn chồn, nguy cơ huyết áp thấp, khó thở, đau đầu, buồn nôn… 

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú; người bị suy gan, suy thận, mắc bệnh tiểu đường, rối loạn nhịp tim; người dị ứng với vitamin B1; người có cơ địa mẫn cảm… thì không nên sử dụng vitamin B1

- Trước khi muốn làm trắng da bằng Vitamin B1 chị em nên cần có sự tư vấn và tuân theo đúng liều lượng của các chuyên gia da liễu. Khi có các triệu chứng bất thường, cần ngưng sử dụng vitamin B1 và nên thăm khám sớm để có hướng xử lý kịp thời.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram