Chia sẻ

Cách giặt sạch quần áo loại bỏ virus

Chuyên gia hướng dẫn mọi người cách làm sạch quần áo để loại bỏ virus bám trên bề mặt.

Virus corona có thể tồn tại trên các bề mặt trong một thời gian dài. Quần áo, khăn tắm, ga giường… cũng là nơi trú ngụ của virus này. Vì vậy, việc thường xuyên vệ sinh các đồ dùng này là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, đặc biệt khi có dịch Covid-19.

Nhiều người tin rằng giặt quần áo bằng chế độ nước nóng nhất có thể tiêu diệt vi khuẩn, nhưng điều này là không cần thiết. Trên thực tế, chỉ cần nhiệt độ giặt là 60 độ C đã đủ để loại bỏ vi khuẩn. Chuyên gia khuyên bạn nên dùng chất tẩy rửa tốt để có hiệu quả như ý.

Các thử nghiệm đã chứng minh rằng giặt quần áo ở 60 độ C, với chất tẩy tốt, là hoàn toàn đủ để tiêu diệt vi khuẩn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra tất cả quần áo phù hợp để giặt ở nhiệt độ đó mà không bị hỏng.

Hầu hết mọi người có thói quen bỏ quần áo vào máy tới một lượng nhất định mới giặt, tuy nhiên việc thường xuyên làm sạch quần áo, khăn tắm, ga giường sẽ giúp bảo vệ bạn tốt hơn.

Mọi người thường có xu hướng sử dụng chu trình giặt nhanh với mức nhiệt khoảng 40 độ C, nhưng không khuyến khích như vậy. Trong tình hình hiện nay, chuyên gia khuyên bạn nên giặt với nước 60 độ C, giặt thường xuyên hơn, ngay khi bạn mặc chúng xong.

Bên cạnh đó, cũng lưu ý một số điều nhằm hạn chế sự lây lan virus corona, bao gồm: Không dùng chung khăn, chăn, ga trải giường với những người có bất kỳ triệu chứng nhiễm virus nào; Giặt quần áo ở nhiệt độ cao hơn với chất tẩy mạnh.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram