Sống khoẻ

Các triệu chứng Covid-19 với cảm cúm hay dị ứng theo mùa cách nhận biết để không nhầm lẫn

Bên cạnh tình trạng sức khỏe từ nhẹ đến nặng, triệu chứng Covid-19 cũng có thể giống với các bệnh khác liên quan đến cảm lạnh thông thường, cúm và dị ứng theo mùa. Điều này khiến mọi người càng khó xác định xem họ đang bị nhiễm virus thông thường hay nhiếm Covid-19.

Hiện tại với những đột biến mới ở Vương quốc Anh, Nam Phi và Brazil, các quan chức y tế công cộng của Vương quốc Anh đã đưa ra danh sách 12 triệu chứng có thể là bạn cần phải đi xét nghiệm Covid-19.

Khi mà ngày càng có nhiều trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng không xác định được nguồn lây, kiểm tra Covid-19 là một phương thức hữu ích để phát hiện coronavirus trong hệ thống của cơ thể.

Cho dù có triệu chứng hay không có triệu chứng, các xét nghiệm này giúp xác nhận các trường hợp đang bị nhiễm hay đã khỏi bệnh mà chưa được phát hiện để có biện pháp phòng ngừa tốt nhất cho cộng đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị nhanh chóng và ngay lập tức cho những người đang nhiễm bệnh, nó cũng giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Những triệu chứng của Covid-19 cần chú ý

Các chuyên gia y tế cho biết, ngay cả đau đầu cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm virus. Tất cả chúng ta cần tiếp tục thực hiện mọi việc cần thiết để giữ an toàn và tránh lây lan Covid cho nhau. Đây là danh sách các triệu chứng Covid-19 cho thấy rằng bạn nên đi làm xét nghiệm Covid-19.

– Sốt và ớn lạnh

– Xuất hiện một cơn ho liên tục

– Mất khứu giác hoặc vị giác

– Đau đầu dai dẳng

– Khó thở

– Mệt mỏi

– Bệnh tiêu chảy

– Buồn nôn hoặc nôn mửa

– Đau nhức cơ và đau khớp

– Đau họng

– Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

Các phương pháp xét nghiệm Covid-19

Xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm kháng nguyên: Xét nghiệm nhanh, còn được gọi là xét nghiệm kháng nguyên, là một cách phát hiện virus nhanh chóng và rẻ tiền. Chúng được sử dụng rộng rãi nhất tại các không gian công cộng, chẳng hạn như sân bay. Tuy nhiên, người ta nên thận trọng khi nói đến các xét nghiệm nhanh. Mặc dù loại xét nghiệm này rẻ và nhanh chóng, nó có thể dễ tạo ra kết quả âm tính giả và có thể bỏ sót các trường hợp nhiễm bệnh.

Xét nghiệm phân tử hoặc xét nghiệm RT-PCR: Nếu bạn đang tìm kiếm một xét nghiệm Covid-19 chính xác và hiệu quả, thì xét nghiệm phân tử hoặc xét nghiệm RNA là tốt nhất. Đây là một xét nghiệm chẩn đoán trong đó các chuyên gia y tế sẽ lấy chất nhầy từ mũi và cổ họng của bạn bằng cách sử dụng một miếng gạc.

Xét nghiệm kháng thể hoặc máu: Phương pháp xét nghiệm kháng thể để tìm kiếm các kháng thể bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi coronavirus. Các kháng thể là các protein mà hệ thống miễn dịch tạo ra để chống lại các mầm bệnh có hại. Xét nghiệm kháng thể có thể phát hiện các trường hợp đang nhiễm coronavirus và cũng cho biết liệu bạn đã từng mắc phải loại virus này và hiện đã khỏi hay chưa.


Nếu muốn tránh mọi rắc rối liên quan đến Covid-19, thì bạn phải đề phòng và thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Giữ khoảng cách với xã hội và đeo khẩu trang ở những nơi đông người. Rửa tay thường xuyên và khử trùng các bề mặt hay chạm vào để hạn chế sự lây lan của virus.

Trong các mùa lễ hội, đặc biệt là dịp tết nguyên đãn này, tránh tổ chức các bữa tiệc tại nhà và hạn chế tham dự các sự kiện và tụ họp đông người để tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Bách nguyên (Theo Suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram