Tiêu dùng

Các khách sạn Meliá hạn chế chất thải thực phẩm bằng công nghệ AI

Hai khu nghỉ dưỡng cao cấp của Ttập đoàn quản lý khách sạn Tây Ban Nha: Meliá Hồ Tràm (Việt Nam) và Meliá Koh Samui (Thái Lan) đã có những bước tiến lớn trong việc giảm thiểu chất thải thực phẩm trong thời gian gần đây nhờ ứng dụng công nghệ AI.

Meliá Hồ Tràm và Meliá Koh Samui đã áp dụng Lumitics - hệ thống quản lý thực phẩm thông minh nhằm hạn chế thức ăn thừa mà không làm ảnh hưởng đến nền ẩm thực đẳng cấp vốn có của mình, cũng như của thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu Meliá Hotels International.

Meliá Hồ Tràm và Meliá Koh Samui đã áp dụng hệ thống quản lý thực phẩm thông minh nhằm hạn chế thức ăn thừa mà không làm ảnh hưởng đến nền ẩm thực đẳng cấp vốn có của mình

Tọa lạc tại một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Thái Lan, Meliá Koh Samui đã cho lắp đặt thiết bị theo dõi chất thải thực phẩm Insight của Lumitics từ tháng 6/2024, đây là một trong những nỗ lực cam kết phát triển bền vững của khu nghỉ dưỡng.

Với sự trợ giúp của các cảm biến trong việc thu thập dữ liệu gửi về hệ thống, đội ngũ ẩm thực có thể theo dõi được toàn bộ chất thải thực phẩm từ các hoạt động ẩm thực của khu nghỉ dưỡng. Trên cơ sở đó, họ đã có những điều chỉnh kịp thời và đến nay đã giảm được 40% lượng thức ăn thừa. Hiện nay, Meliá Koh Samui vẫn tiếp tục theo dõi chất thải thực phẩm từ dịch vụ buffet để có những điều chỉnh phù hợp. Chẳng hạn như khi lượng khách chủ yếu là người châu Âu, khu nghỉ dưỡng sẽ giảm bớt các món ăn Á. Ngoài ra đội ngũ ẩm thực còn cố gắng tái sử dụng thực phẩm bất cứ khi nào có thể.

Thiết bị Insight cũng được lắp đặt tại nhà hàng Sasa của Meliá Hồ Tràm để theo dõi lượng thức ăn thừa từ bữa sáng buffet

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm gần đây cũng đưa ra những mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể nhằm đạt được những thành công như Meliá Koh Samui. Thiết bị Insight cũng được lắp đặt tại nhà hàng Sasa để theo dõi lượng thức ăn thừa từ bữa sáng buffet.

Các khách sạn khác như Meliá Vinpearl Phú Quốc và INNSiDE by Meliá Kuala Lumpur Cheras cũng đang sử dụng chất thải thực phẩm làm phân bón

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác của Meliá trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đang áp dụng quy trình tuần hoàn thực phẩm để đảm bảo lượng rác thải thực phẩm được hạn chế ở mức tối thiểu. Tính đến đầu năm 2024, Meliá Chiang Mai đã chuyển 3.000 kg thực phẩm để làm phân bón hữu cơ cho trang trại bền vững của khách sạn. Hoạt động tái chế này đã diễn ra liên tục kể từ khi khách sạn triển khai quy trình vòng tròn 360° vào năm 2022.

Tính đến đầu năm 2024, Meliá Chiang Mai đã chuyển 3.000 kg thực phẩm để làm phân bón hữu cơ cho trang trại bền vững của khách sạn

Các khách sạn khác như Meliá Vinpearl Phú Quốc và INNSiDE by Meliá Kuala Lumpur Cheras cũng đang sử dụng chất thải thực phẩm làm phân bón. Khu nghỉ dưỡng Sol by Meliá Benoa Bali và khách sạn Gran Meliá Jakarta ở Indonesia đang nỗ lực giảm thiểu rác thải thực phẩm thông qua chương trình Scholars of Sustenance nhằm mang thực phẩm đến cho cộng đồng cần giúp đỡ và đã cung cấp hàng trăm bữa ăn mỗi tháng, góp phần hạn chế lượng thực phẩm bị lãng phí.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram