Giải trí

BTV Ánh Võ: Làm từ thiện phải tùy duyên

Với vẻ đẹp trong trẻo xuất hiện trên Truyền hình Pháp Luật được nhiều người yêu mến, Ánh Võ còn được biết đến là một luật sư có hoạt động xã hội dày đặc. Người đẹp đang tiếp tục hành trình lắp chân giả cho bệnh nhi ung thư xương.

Nữ biên tập viên sinh năm 1998 chia sẻ, mỗi lần làm từ thiện ngoài giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh thì chính bản thân cô cũng đang vỗ về tinh thần và tâm hồn của mình.

Ánh Võ sinh năm 1998, tốt nghiệp chuyên ngành Luật và hiện cô vừa hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự. Ngoài làm biên tập viên tại Truyền hình Pháp luật, Ánh Võ còn làm luật sư tập sự tại một công ty Luật tại có tiếng TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về cuộc sống và công việc, Ánh Võ cho biết, bản thân cô cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người bởi có công việc mà mình yêu thích, có thu nhập để có tiền làm từ thiện. Bởi vậy, cô càng nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân, giúp đỡ được nhiều bệnh nhi hơn.

“Cô giáo chủ nhiệm năm mình học cấp 3 từng chia sẻ trước lớp rằng: giúp đỡ người khác khi mình có thể, chứ không phải giúp đỡ người khác khi mình dư giả. Sau này khi mình học đại học về thăm cô giáo thì cô giáo vẫn truyền cho mình tư tưởng đó”, Ánh Võ chia sẻ.

Và đối với cô, thiện nguyện còn phụ thuộc vào chữ “duyên”. Khi cô học cao học, cô may mắn gặp được giảng viên là người toàn tâm toàn ý với hoạt động thiện nguyện. Chính người thầy này đã giúp Ánh Võ tìm được sự đồng điệu trong trái tim.

“Trường hợp nào giúp được bằng tiền của mình thì mình giúp, nếu mình không đủ khả năng thì sẽ kêu gọi bạn bè cùng giúp. Thật may mắn vì xung quanh mình cũng rất nhiều người có tấm lòng hướng thiện”, Ánh Võ nói. 

Rồi cũng từ thời sinh viên, Ánh Võ đã tham gia tích cực công tác từ thiện, tham gia nấu cháo, phát cháo tại bệnh viện. Có tiền góp tiền, có công góp công, cứ như thế, thiện nguyện là một phần cuộc sống của cô gái trẻ đầy nhiệt huyết này.

Cô cũng trải lòng, khi quyết định làm từ thiện gia đình đã rất lo lắng, bởi vì hiện nay bên cạnh những trái tim nhân ái còn có nhiều người trục lợi từ vỏ bọc thiện nguyện, khiến lòng tin của nhiều người bị mất đi.

Bởi vậy, sau nhiều năm làm thiện nguyện, Ánh Võ đã tìm ra cách đi của riêng mình, để làm sao cho những trái tim nhân ái của cộng đồng tìm được đúng “địa chỉ” là những em nhỏ cần được giúp đỡ, những mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia.

“Sắp tới mình vẫn đồng hành cùng các bé ở Bệnh viện Nhi đồng I và các bé bị ung thư xương cần lắp chân giả để đi học nhưng không đủ điều kiện. Hi vọng mình sẽ giúp và kết nối được các nhà hảo tâm và những mảnh đời bất hạnh”, Ánh Võ chia sẻ. 

Còn về đời tư, cô gái trẻ cho biết, chắc do công việc quá bận rộn cộng với công tác thiện nguyện dày đặc nên cho đến bây giờ, khi ở tuổi 25 cô vẫn chưa tìm cho mình một bờ vai. Cô quan điểm rằng, trong tình yêu thứ trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu và sự bao dung. Cô mong muốn gặp được một người có thể đồng cảm và yêu những điều cô yêu.

Về dự định tương lai, Ánh Võ cho biết, hiện cô đang xắp xếp công việc kinh doanh nhỏ, dự án mà cô ấp ủ là mở một tiệm hoa trà với không gian nghệ thuật - một không gian tĩnh lặng để mọi người có thể thư giãn giữa lòng Sài Gòn vội vã.

Ánh Võ cao 1m64, cô từng đạt giải khuyến khích cuộc thi “Người đẹp làng Sen 2019” của tỉnh Nghệ An khi 19 tuổi. Thời sinh viên cô từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc và đạt giải “Người đẹp đền Cuông”.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram