Giải trí

BONJOUR VIETNAM - Sự kiện đặc biệt quảng bá hình ảnh Việt Nam tại thủ đô Paris (Pháp)

Vừa qua, tại Paris đã diễn ra sự kiện Bonjour Vietnam để giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế một cách quy mô và hoành tráng. Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội xúc tiến giáo dục và giao lưu văn hóa ART SPACE có thành viên tại 14 quốc gia.

Tới tham dự sự kiện có ông Đinh Toàn Thắng, đại sứ Việt Nam tại Pháp, bà Nguyễn Thị Vân Anh, trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO… 

Trong suốt 2 ngày thứ ba và thứ tư 25, 26 tháng 6, cộng đồng Việt tại Pháp và cả bạn bè quốc tế đã có cơ hội được trải nghiệm và khám phá Việt Nam ở nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: từ văn hóa, ẩm thực tới du lịch, thông qua các hoạt động hấp dẫn như hòa nhạc, triển lãm ảnh, các workshop trải nghiệm văn hóa truyền thống như tranh Đông Hồ, thư pháp, trang trí mẹt tre, các gian hàng giới thiệu ẩm thực và nông sản theo mùa như vải, nhãn, thanh long… 

Giới thiệu văn hóa Việt Nam một cách sáng tạo, đa dạng và nhiều màu sắc

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là triển lãm ảnh mang tên “Hội An mơ màng” của nghệ sĩ trẻ Thảo Nguyễn và bộ ảnh “Di sản Việt Nam” được thực hiện bởi các bạn trẻ khắp thế giới chia sẻ về các di sản văn hóa Việt Nam dưới góc nhìn của những người trẻ. Đặc biệt, triển lãm còn dựng một gian giới thiệu về các loại trà của Việt Nam cũng như hướng dẫn cách pha trà, nói chuyện về trà và chia sẻ về văn hóa trà Việt với bạn bè quốc tế. Bộ phim tài liệu “Trà, Áo dài và Việt Nam” thực hiện bởi các bạn học sinh người Việt thuộc dự án Toucher Arts của hiệp hội ART SPACE cũng được trình chiếu trong sự kiện này, đã thu hút được đông đảo người quan tâm tới xem để tìm hiểu về văn hóa Việt.

Bên cạnh đó, các gian trải nghiệm văn hóa cũng thu hút rất đông người đến trải nghiệm, nhất là trẻ em. Các bạn trẻ Việt kiều thế hệ thứ hai sinh ra và lớn lên tại Pháp đều rất thích thú khi được tự làm tranh Đông Hồ hay thử trang trí mẹt tre và làn tre theo chủ đề ngày Tết Việt Nam. 

Đặc biệt, buổi hòa nhạc mang tên “Họa sắc Việt Nam” mang phong cách dân gian hiện đại đã giúp bạn bè Pháp hiểu hơn về âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của 33 bạn học sinh người Việt và gốc Việt đến từ khắp thế giới, trong khuôn khổ dự án Toucher Arts của hiệp hội ART SPACE.

Ông Tăng Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, chia sẻ: “Về văn hóa, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp luôn đồng hành và hỗ trợ các hội đoàn, đặc biệt ưu tiên các hiệp hội có hoạt động quảng bá văn hóa đa dạng với cộng đồng quốc tế và kiều bào tại Pháp như Hiệp hội Art Space, với thành viên là các bạn trẻ Việt Nam tới từ khắp thế giới. Chúng tôi tin là hình ảnh Việt Nam sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi và đẹp, nhiều màu sắc hơn với sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ”.

Mở rộng cơ hội kết nối thương mại quốc tế cho nông sản Việt Nam

Mục tiêu của sự kiện hướng tới đối tượng chính là cộng đồng người Pháp, kiều bào Việt Nam tại Paris và lân cận nhằm liên kết các hội đoàn người Việt tại Pháp nhằm xây dựng một cộng đồng đoàn kết, vững mạnh và hỗ trợ nhau để cùng quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch và hợp tác thương mại.

Thông qua sự kiện BONJOUR VIETNAM, ban tổ chức đã mời tới các đối tác là các nhà nhập khẩu, phân phối nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp để tăng cường mạng lưới và giới thiệu góc nhìn khác về Việt Nam tới những nhà thu mua, từ đó mở ra nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam một cách đa dạng, hiệu quả và gần gũi với người dân bản địa hơn. 

Bên cạnh đó, các gian hàng ẩm thực với rất nhiều đặc sản địa phương như bún đậu mắm tôm, nước mía, bánh giò, bánh bao…cũng thu hút rất đông các bạn Pháp tới thưởng thức. 

Theo ông Vũ Anh Sơn, trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp: “Văn hóa là nhân tố đặc biệt có vài trò kết nối với rất nhiều lĩnh vực đa dạng, trong đó có thương mại. Thông qua việc giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam, sự kiện BONJOUR VIETNAM đã giúp bạn bè Pháp khám phá thêm các hương vị của nông sản Việt Nam, các món ăn truyền thống, các địa danh du lịch... Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để duy trì và đẩy mạnh hơn nữa nhiều sự kiện kết nối ý nghĩa như BONJOUR VIETNAM”.

Bà Hoàng Thu Trang, chủ tịch hiệp hội ART SPACE, thành viên ban tổ chức, chia sẻ: “Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức các hoạt động giới thiệu vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam tại các thành phố khác nhau ở Pháp. Chúng tôi đã từng tới Nantes, Lorient, Larmor-Plage và năm nay là lần đầu tiên chúng tôi mang các dự án của mình tới Paris và được tham gia tổ chức sự kiện lớn như Bonjour Vietnam. Chúng tôi rất tự hào vì được là một phần của Bonjour Vietnam để mang vẻ đẹp của văn hóa Việt tới chia sẻ với bạn bè quốc tế theo cách của những người trẻ”.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram