Giải trí

Bộ sách “Những anh hùng trẻ tuổi” - Tôn vinh những người con đất Việt sống mãi với non sông

Nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi".

Bộ sách "Những anh hùng trẻ tuổi" tuyển chọn các ấn phẩm viết về những anh hùng đã chiến đấu và hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Đó là những đội viên thiếu niên như anh Kim Đồng – người đội trưởng đầu tiên của Đội TNTP Hồ Chí Minh; là chiến sĩ liên lạc nhỏ tuổi Vừ A Dính mưu trí, dũng cảm trong đội vũ trang Tuần Giáo, Lai Châu; là anh Phạm Ngọc Đa - đội viên du kích quả cảm của quê hương giàu truyền thống yêu nước Tiên Lãng, Hải Phòng. Đó là những nữ anh hùng bất khuất kiên trung như chị Võ Thị Sáu, chị Mạc Thị Bưởi, Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc. Đó là những thanh niên tràn đầy lý tưởng của thế hệ Hồ Chí Minh như anh Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Trỗi. Đó là những chiến sĩ ở tuyến đầu trận địa không quản hi sinh thân mình góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn…

Các anh chị hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tên tuổi, khí phách, những cống hiến vì nền độc lập tự do cho dân tộc của “Những anh hùng trẻ tuổi” ấy sẽ còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Nhằm góp phần truyền cảm hứng đọc cho độc giả trẻ, các em thiếu nhi, những cuốn sách đều được kể súc tích, mạch lạc cùng tranh minh hoạ màu sống động.

Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn, những ấn phẩm này sẽ bồi đắp trong lòng thế hệ trẻ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, luôn biết ơn, trân trọng những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bộ ấn phẩm “Những anh hùng trẻ tuổi” phát hành trong dịp này gồm 17 cuốn: Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Chuyện kể về Người tổng phụ trách Đội đầu tiên, Người con trai Nà Mạ, Kim Đồng, Vừ A Dính, Phạm Ngọc Đa, Chị Sáu ở Côn Đảo, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Chuyện kể về Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc, Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn (truyện dài), Trần Văn Ơn (tranh truyện) Nguyễn Văn Trỗi, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện. Bộ sách sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tựa mới trong thời gian tới.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram