Chỉ với những bối cảnh quen thuộc, đơn giản, nhà làm phim Yu Eun-jeong đã tạo ra một bộ phim kinh dị \"Lạc hồn\" (Ghost walk) kiểu mới theo xu hướng làm phim hiện đại – dựa trên ý tưởng thay vì có nhiều cảnh máu me.
"Lạc hồn" mở đầu với khung cảnh vào Lễ Chuseok – Tết Trung thu của người Hàn, cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Thế nhưng lại có một người dường như đứng bên ngoài không khí quây quần, đầm ấm đó. Đó là Hye-jeong (Han Hae-in) – một cô gái có tính cách tẻ nhạt, làm việc trong một nhà máy vùng ngoại ô. Không tìm được một căn nhà nào có mức giá phải chăng, Hye-jeong đành phải ở chung với một người bạn. Dù vậy, với tính cách trầm lặng và vô cảm với người xung quanh, kể cả với những người đang sống chung một mái nhà với mình, cô lầm lũi sống như một bóng ma, cắt đứt liên hệ với gia đình, không giao lưu bạn bè, thậm chí từ chối hẹn hò với anh chàng đồng nghiệp có tình cảm với mình.
Song mọi chuyện đảo lộn khi Hye-jeong bị đâm chết và trở thành một hồn ma lang thang ở khu vực mình sinh sống. Cô đi ngược lại thời gian và trải nghiệm lại những biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời mình mà cô chưa từng đoái hoài đến. Lúc này, cô mới cảm nhận được nỗi đau của những người đã từng bị cô bỏ mặc, trong đó cô bé Su-yang. Hye-jeong chợt nhận ra những thay đổi trong suy nghĩ của mình đã có thể tạo ra những đổi thay trong cuộc đời của những người khác. Nhưng liệu suy nghĩ này có đưa cô trở lại với cuộc sống, hay sẽ chỉ là những tâm tư hối lỗi nay đã quá muộn màng?
Dựa trên kịch bản của đạo diễn Yu Eun-jeoung với sự tham gia của dàn diễn viên Han Hae-in, Gam So-hyun, Jeon So-nee, Lee Ja-min, Lee Seung-chan, Lee Young-soo, "Lạc hồn" từng gây tiếng vang trong làng điện ảnh Hàn Quốc khi giành giải thưởng bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) năm 2018.
Linh An