Đẹp plus

Biện pháp chăm sóc da bằng sản phẩm handmade thật dễ dàng

Với những nguyên liệu dễ kiếm và dễ tiếp cận tại nhà, chúng ta có thể đảm bảo rằng làn da của mình sạch sẽ và không có tì vết.

Sự thay đổi liên tục của môi trường có thể dẫn đến da bị khô và bong tróc. Với cuộc sống căng thẳng và thời gian sử dụng thiết bị ngày càng nhiều, chúng ta có rất ít thời gian để chăm sóc da. Đây là lúc các quy trình chăm sóc da tự chế trở nên hữu ích.

Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc da bằng các sản phẩm handmade để có làn da sáng và khỏe mạnh.

1. Sử dụng nghệ

Con người đã sử dụng nghệ từ xa xưa. Nó chứa nhiều đặc tính chống vi khuẩn và có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da đạt được vẻ sáng bóng.

Nghệ cũng có chứa curcumin là một chất chống viêm để giải quyết vấn đề bọng mắt. Nó mang lại vẻ sáng tự nhiên cho làn da và cũng ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề về da xấu khác.


Trong một cốc bột đậu gà, trộn nửa thìa cà phê bột nghệ. Thêm sữa hoặc nước vừa đủ rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài giọt nước hoa hồng để có được sản phẩm hoàn hảo. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau khi khô, rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Sữa

Sữa cũng được đánh giá cao trong việc loại bỏ tất cả các nhược điểm trên da. Tyrosine là hắc tố kiểm soát các hormone dẫn đến sạm da. Sữa giúp kiểm soát tyrosine và cũng giúp mang lại làn da sáng.

Cách sử dụng sữa làm sáng da:

Bạn có thể trộn sữa với bột đậu gà, nghệ hoặc bất kỳ thành phần đặc nào khác và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên trên mặt và cổ và để đó cho đến khi khô. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước lạnh.

3. Đu đủ

Đu đủ có một thành phần làm đẹp bí mật là papain. Papain rất tốt cho da cũng như cho gan. Enzyme này giúp làm sáng các vết thâm và sẹo trên khu vực bị ảnh hưởng. Nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ các tế bào không hoạt động và tế bào da chết. Cuối cùng, chúng mang lại một làn da sáng đẹp tự nhiên.

Cách sử dụng đu đủ làm sáng da:

Tạo hỗn hợp sền sệt bằng đu đủ. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ. Để nó cho đến khi khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát.

4. Mật ong

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da vì nó giữ cho chúng ngậm nước. Các đặc tính chống vi khuẩn của mật ong giúp loại bỏ nhiễm trùng và cũng loại bỏ các vết thâm và mụn tận gốc. Không chỉ vậy, chúng còn đảm bảo làn da sáng không tì vết. Với đặc tính tẩy trắng tự nhiên, nó cũng giúp làm mờ vết nám và sẹo.

Cách sử dụng mật ong làm sáng da:

Trước khi thoa mật ong, bạn hãy rửa mặt và cổ bằng nước sạch. Thoa mật ong nhẹ nhàng lên mặt và cổ. Để da hấp thụ mật ong và giữ nguyên trong vài phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Làn da sáng mịn là mong muốn của tất cả mọi người. Hãy thực hiện thường xuyên các biện pháp tự chế này ngay tại nhà để có được kết quả mong muốn.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram