Đẹp plus

Bí quyết làm săn chắc vùng da bị nhão hoặc da chảy xệ

Thay vì phải ăn uống quá hà khắc, bạn nên giảm cân một cách từ từ. Bởi vì khi giảm cân quá nhanh, bạn cũng sẽ bị mất cơ cùng với mỡ khiến da trở nên lỏng lẻo hơn mà không có gì để bám vào.

Tình trạng bị nhão hay da chảy xệ là một vấn đề thực sự gây khó chịu khi chúng ta già đi. Mặc dù theo tuổi tác, tất cả mọi người đều dần bị mất đi các protein chịu trách nhiệm về độ đàn hồi của da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có một số yếu tố về lối sống, chẳng hạn như phơi nắng quá nhiều, ô nhiễm môi trường cũng sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Ngoài ra, quá trình giảm cân quá nhanh cũng có thể gây hại cho làn da dẫn đến da nhão hoặc da chảy xệ. Các chuyên gia chăm sóc da chia sẻ một số bí quyết dưới đây đã được chứng minh về cách lấy lại làn da săn chắc.

1. Xoa bóp vùng da chảy xệ

Massage giúp cải thiện lưu lượng máu và kích thích các nguyên bào sợi. Đây là những tế bào giúp sản xuất mô liên kết, như collagen và elastin, giữ cho da săn chắc.

Chỉ cần xoa bóp vùng da chảy xệ một cách chậm rãi và theo chuyển động tròn vài lần một tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.
Hơn nữa, một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng kem chống lão hóa cùng với massage sẽ làm tăng hiệu quả của nó lên rất nhiều. Chỉ cần xoa bóp vùng da chảy xệ một cách chậm rãi và theo chuyển động tròn vài lần một tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

2. Sử dụng thực phẩm và chất bổ sung dinh dưỡng

Sử dụng collagen thủy phân giúp cải thiện mức độ hydrat hóa của da, làm giảm quá trình lão hóa da, khiến da bớt chảy xệ. Cùng với đó, chất chống oxy hóa như vitamin A, C, D và E, coenzyme Q10, selen và kẽm giúp giảm da chảy xệ và nếp nhăn bằng cách trung hòa các chất tự do gây hại cho da.

3. Thực hiện các bài tập rèn luyện cơ bắp

Việc mất cơ  có thể xảy ra trong quá trình tập thể dục để giảm cân dẫn đến chảy xệ. Tuy nhiên, tập tạ và các bài tập rèn luyện sức mạnh sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và đồng thời giảm mỡ. Điều này sẽ giúp cho làn da trông căng và săn chắc hơn, giảm tình trạng da chảy xệ.


Thay vì phải ăn uống quá hà khắc, bạn nên giảm cân một cách từ từ. Bởi vì khi giảm cân quá nhanh, bạn cũng sẽ bị mất cơ cùng với mỡ khiến da trở nên lỏng lẻo hơn mà không có gì để bám vào. Bạn nên giảm không quá 1 đến 2 kg mỗi tuần để ngăn làn da bị chảy xệ.

5. Uống đủ nước

Theo tuổi tác, làn da sẽ mất độ đàn hồi dẫn đến các nếp nhăn, đặc biệt trong trường hợp da khô do thiếu độ ẩm. Đó là lý do tại sao việc bổ sung nước đầy đủ để duy trì độ đàn hồi của da là rất quan trọng, giúp đẩy lùi tình trạng da chảy xệ.

6. Bơi lội thường xuyên

Khi bơi và di chuyển cánh tay, chúng ta đang thực hiện các bài tập kháng lực để cải thiện sức mạnh cơ bắp cho cánh tay. Cơ bắp khỏe mạnh đồng nghĩa với làn da săn chắc, và trong trường hợp này, phần da chảy xệ dưới cánh tay sẽ được tác động nhiều nhất.

7. Chăm sóc da đúng cách

Bạn hãy lưu ý đến các loại dầu gội, xà phòng và nước rửa bát sử dụng hàng ngày. Nhiều sản phẩm trong đó có chứa sunfat làm khô và kích ứng da, khiến da kém đàn hồi. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và nước có clo cũng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

Để khắc phục tình trạng da chảy xệ, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để loại bỏ chất bẩn và tăng cường tuần hoàn. Ngoài ra, bạn nên thoa các loại kem dưỡng da hàng ngày có chứa các thành phần như lô hội và vitamin C, E, A để hydrat hóa làn da, tăng sự hình thành collagen và elastin.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram