Tin tức

Bí quyết chăm sóc móng tay và móng chân khỏe mạnh

Để giữ móng tay, móng chân chắc khỏe, sạch sẽ, hãy cùng tham khảo những bí quyết chăm sóc bộ móng vô cùng đơn giản mà hết sức hiệu quả sau đây nhé.

Móng tay và móng chân sạch sẽ, được cắt sửa gọn gàng, bóng khỏe khiến đôi bàn tay thêm nhẹ nhàng luôn là một trong những điểm thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, trào lưu sơn, vẽ móng đang được chị em phụ nữ vô cùng ưu ái càng khiến việc chăm sóc bộ móng thêm quan trọng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu bộ móng bóng, chắc khỏe bởi nhiều lý do khác nhau. Những phương pháp sau đây sẽ phần nào giúp bạn có bộ móng như mong ước.


Giống như làn da của bạn, móng tay của bạn cũng có thể cần dưỡng ẩm.

Biểu bì là lớp da mỏng ở gần đáy móng, nơi nó kết nối với ngón tay. Biểu bì thường bị khô, dẫn đến bong tróc và bong tróc. Để giữ cho lớp biểu bì khỏe mạnh, hãy thoa kem dưỡng ẩm dày lên lớp biểu bì của bạn.

Móng tay thường bị giòn do tiếp xúc nhiều lần với môi trường ẩm ướt. Nếu bạn đang thực hiện các hoạt động thường xuyên bị ướt tay, như bơi lội hoặc rửa chén, móng tay của bạn có thể trở nên giòn.

Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng có chứa thành phần axit alpha-hydroxy hoặc lanolin, những thành phần giúp xây dựng sức mạnh cho móng. Khi sử dụng kem dưỡng da, hãy nhớ chà một ít kem dưỡng ẩm lên bề mặt của mỗi móng.

Bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng không chứa nhiều hóa chất hoặc có thêm mùi hương

Giữ móng tay sạch sẽ

Khi rửa tay, bạn hãy chà nhẹ lên bề mặt móng tay và chà mặt dưới móng bằng nước để loại bỏ vu khuẩn có hại mắc kẹt dưới móng.

Hãy giữ móng của bạn khô bởi vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển bên dưới móng khi móng ướt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý việc vệ sinh dụng cụ cắt, chải móng thường xuyên. Điều này có thể ngăn móng của bạn tiếp xúc với vi khuẩn.

Để tránh tình trạng gãy không mong muốn, bạn nên ngâm móng tay trong nước trước khi cắt tỉa móng. Móng chân đôi khi có thể dày và khó cắt, bạn có thể ngâm móng chân từ 5 – 10 phút trước khi cắt.

Không cắn móng tay

Cắn móng tay là một thói quen xấu hơn có thể làm hỏng sức khỏe móng tay tổng thể của bạn, làm hỏng các mô xung quanh móng tay, khiến móng khó mọc hơn.

Để đối phó với tình trạng này, trước hết bạn cần xác định những yếu tố khiến bạn cắn móng tay, có thể do căng thẳng, buồn chán, lo lắng,… Từ đó, bạn thực hiện các biện pháp phù hợp với bản thân để tránh cắn móng tay.

Hãy cho mình thời gian để loại bỏ thói quen cắn móng tay. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những biện pháp "mạnh" hơn như dùng sơn móng có mùi hôi hoặc dán băng dính lên móng tay,…

Cẩn trọng khi làm móng

Những bộ móng đầy màu sắc được kẻ vẽ cầu kỳ luôn được chị em yêu thích. Tuy nhiên việc, chuyển đổi màu sơn móng quá thường xuyên, làm dụng quá trình tẩy sơn móng có thể khiến móng suy yếu.

Hãy lựa chọn những sản phẩm sơn móng và tẩy móng thật cẩn trọng. Bạn cũng nên để móng có thời gian nghỉ ngơi sau khi nhiều lần thay đổi màu sơn.

Đặc biệt, đảm bảo việc các dụng cụ làm móng tại tiệm được làm sạch trước khi sử dụng.


Móng tay, móng chân dễ có khả năng nhiễm nấm. Nấm móng thường xuất hiện dưới dạng các đốm trắng hoặc vàng ngay dưới đầu ngón tay hoặc móng chân. Nấm móng nhẹ có thể không cần điều trị, đặc biệt là nếu các điều kiện không làm phiền bạn. Tuy nhiên, nếu móng bị cứng do nấm và gây đau, bạn cần có những phương pháp khác triệt để hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần theo dõi dấu hiệu của khối u ác tính. Trong một số ít trường hợp, khối u ác tính có thể được phát hiện dưới móng tay. Như với bất kỳ bệnh ung thư, bạn càng phát hiện sớm khối u ác tính thì cơ hội sống sót của bạn càng cao. Theo dõi các vệt màu tối dưới ngón tay hoặc móng chân của bạn tăng kích thước theo thời gian.

Màu sắc và kết cấu của móng tay của bạn có thể chỉ ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Bạn cần gặp bác sĩ ngay khi nhận thấy màu sắc khác thường hoặc có sự thay đổi về màu sắc trên móng tay, móng chân của mình.

Một số dấu hiệu bệnh bạn có thể phát hiện qua tình trạng móng:

– Móng tay thô ráp với những đường vân, móng tay có đường bên và móng tay có những vệt hoặc đốm trắng có thể là dấu hiệu của bệnh thận.

– Dấu hiệu sớm của viêm khớp có thể là u nang gần lớp biểu bì.

– Những vết rách hoặc vết rỗ trên móng tay, đường màu đen, đỏ hoặc những mảng trắng có thể là dấu hiệu của bệnh vẩy nến – một tình trạng da đặc trưng bởi các mảng đỏ có vảy trên cơ thể.

Một số phương pháp bảo vệ móng khác

– Bổ sung sắt: Thiếu sắt đôi khi có thể là nguyên nhân của móng giòn, hãy bổ sung sắt cho cơ thể bằng thực phẩm hoặc thuốc thích hợp.

– Biotin: là một chất bổ sung tự nhiên có thể giúp ích cho sức khỏe móng. Bạn có thể bổ sung biotin vào chế độ ăn uống của mình.

– Đeo găng tay khi làm những việc nặng hay giặt quần áo, rửa bát,…

– Chọn giày dép phù hợp: không nên chọn giày quá chật, điều đó sẽ khiến móng chân của bạn bị tổn thương.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram