Chia sẻ

Bé trai cũng cần cha mẹ đồng hành và trang bị kiến thức để trải qua tuổi dậy thì

Xuân Lan cho rằng việc trang bị kiến thức tâm sinh lý là thực sự cần thiết để trẻ nam bước vào tuổi dậy thì không bỡ ngỡ hay mắc sai lầm.

Talkshow của người mẫu Xuân Lan hôm 6/11 xoay quanh chủ đề "Con trai dậy thì". Khách mời trong số này là tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Cả hai chung quan điểm hầu hết phụ huynh quan tâm đến sự phát triển tâm lý của bé gái nhưng hạn chế hơn với bé trai. Theo Xuân Lan, bé trai cũng cần cha mẹ đồng hành và trang bị kiến thức để trải qua tuổi dậy thì suôn sẻ.


Tiến sĩ Tô Nhi A đồng quan điểm. Chị nhận thấy các bé trai bị mặc định phải mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh nên không cần được lắng nghe, chia sẻ những chuyện tế nhị. Đôi lúc, bố mẹ bỏ qua những thắc mắc của bé hoặc cho đó là vấn đề đơn giản, dễ giải quyết. Một câu chuyện thật được mang ra làm ví dụ là một bé trai khi bước vào tuổi dậy thì gặp phải hiện tượng mộng tinh. Khi bé chưa hiểu gì chuyện gì và còn thấy xấu hổ thì chính người mẹ đã cho rằng con mình hư hỏng, bị tác động bởi các thông tin đồi trụy được phát tán trên mạng xã hội. Sau khi bị mẹ chia sẻ câu chuyện riêng ra ngoài, cậu bé tức giận đến mức bỏ nhà đi.

"Khi bị bố mẹ khước từ, không thấu hiểu, các con phải mang câu chuyện của mình bày tỏ với bạn bè đồng trang lứa. Bi kịch hơn, chúng có thể tìm đến gái mại dâm để giải tỏa sinh lý", Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết.


Nữ tiến sĩ cho biết khi bước vào tuổi dậy thì, trẻ nam sẽ có những dấu hiệu như khung xương phát triển, nội tiết tố thay đổi thể hiện qua làn da, giọng nói, bộ phận sinh dục… Nếu các bé gái vào tuổi này có kinh nguyệt thì ở bé trai là khả năng phóng tinh bởi nhiều lý do như mộng tinh, bị kích thích bởi sự vô tình như một bản năng… Nói về vấn đề thủ dâm ở trẻ nam, tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng đây không phải bệnh mà là nhu cầu bình thường khi các bé cần giải phóng sinh lý. Chị khẳng định những người bố cũng trải qua thời kỳ này nên phải thấu hiểu thay vì cho rằng con mình bệnh hoạn.

"Chính vì không được sự quan tâm từ bố mẹ nên các con sẽ tìm đến sự khoái cảm từ việc thủ dâm bị động và dần trở thành chủ động. Bố mẹ cần dành thời gian giúp đỡ con mình bằng việc giải thích, hướng dẫn, đặc biệt là sắp xếp lịch trình sinh hoạt, vui chơi, giải trí… cho các con", chị nói.

Ngoài trang bị kiến thức cho con, siêu mẫu Xuân Lan khuyên phụ huynh đưa trẻ nam đi khám nam khoa và trẻ nữ đi khám phụ khoa để có phương án cân bằng sức khỏe và giới tính cho bé. Ngoài ra, trẻ có thể tự tìm hiểu những thông tin cơ bản về cơ thể, tâm lý của mình thông qua các phương tiện như sách báo, internet. Cô cùng khách mời hướng dẫn trẻ dùng bao cao su, cách chọn quần lót nam nhưng nhấn mạnh không khuyến khích trẻ quan hệ tình dục sớm.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram