Chia sẻ

Bánh dẻo truyền thống thật ngon đón Trung thu

Bánh dẻo truyền thống - loại bánh luôn chiếm vị trí quan trọng đối với mỗi người Viêt trong dịp trung thu. Học cách làm bánh dẻo truyền thống để có món bánh dẻo tự làm thơm ngon đãi cả nhà nhân dịp Tết Trung thu nhé!

Vào mỗi dịp Trung thu thường có 2 loại bánh truyền thống đó là bánh nướng và bánh dẻo làm nên nét đặc trưng riêng cho ngày Tết thiếu nhi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh dẻo, một trong hai loại bánh đặc trưng của dịp Tết Trung thu.

Cùng học làm bánh dẻo truyền thống với chúng tôi nhé!
Để làm bánh dẻo truyền thống bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau

Nguyên liệu

Bột bánh:

– 500g đường cát trắng

– 330ml nước

– 300g bột bánh dẻo

– 1 ít nước hoa bưởi

– 3ml dầu ăn

– ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt

Phần nhân bánh:

– 200g đỗ xanh xát vỏ

– 80g dầu ăn

– 100g đường

– ½ muỗng cafe bột trà xanh

– 1/2 thìa canh bột mỳ, 1 thìa canh bột bánh dẻo

– 1 thìa canh mạch nha



Từ từ đổ bột từng ít một vào âu trộn cho khỏi bị vón cục, trộn đến khi bột tan hết vào nước. bạn cũng không nên trộn quá lâu bởi bánh sẽ bị chai cứng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để bột nghỉ 30 phút rồi nặn bánh.


Sau đó cho nhân vào giữa, vê tròn lại.


Với số nguyên liệu trên bạn có thể làm được 10 chiếc bánh dẻo cỡ 150g, còn thừa chút bột thì cho vào đóng bánh dẻo khuôn cá, gấu cho em bé.


Cả nhà chắc chắn sẽ rất vui với những chiếc bánh dẻo truyền thống do bạn tự làm ra và còn gì thú vị hơn là bạn sẽ rủ cả gia đình tham gia cùng nhỉ! Những chiếc bánh trắng trong, mềm mại và thơm mùi nếp chín, thoang thoảng mùi nước hoa bưởi sẽ là món quà rất đặc biệt bạn tặng cả nhà nhân dịp trung thu này.

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram