Giải trí

Bác sĩ Cao Duy – Sinh ra là để làm đẹp cho mọi người

Sở hữu đôi \"bàn tay vàng\" thay đổi diện mạo của biết bao mảnh đời gặp khiếm khuyết về ngoại hình, Thạc sĩ - Bác sĩ Cao Ngọc Duy - Phó trưởng khoa – Khoa hàm mặt thẩm mĩ (Bệnh viện Đức Giang) - Vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu, luôn là cái tên được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi sự uy tín và tài năng.

Nếu nhìn vào phong cách và hình thức bên ngoài, mọi người dễ nhầm tưởng anh là một nghệ sĩ. Vậy anh đã đến với công việc của một bác sĩ như thế nào?

Tôi theo đuổi theo chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đúng bài bản và chính quy từ rất sớm, ngay khi tốt nghiệp đại học y khoa. Việc xác định chuyên ngành từ sớm cho tôi nhiều lợi thế, tính đến nay tôi đã có hơn 10 năm lăn lộn với vai trò là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Lượng bệnh nhân – khách hàng của tôi cũng lên đến hàng nghìn người, nhiều khi chỉ có khách hàng nhớ bác sĩ còn tôi không thể nhớ hết khách hàng của minh, trừ một những ca đặc biệt hoặc các cô gái nổi tiếng (cười). Nhiều người gắn cho tôi biệt danh là "người tạo nên những hot girl" và tôi cũng khá tự hào về điều đó khi được các bạn trẻ tin tưởng và lựa chọn. Càng gắn bó với công việc này tôi lại càng thấy yêu hơn.


Anh nghĩ sao về xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nở rộ hiện nay đặc biệt là phụ nữ?

Như tôi đã từng chia sẻ, phụ nữ có quyền làm đẹp, vậy nên các chị em hãy tận dụng quyền đó, nhất là khi công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã có những bước tiến vượt bậc. Khi đẹp hơn các bạn sẽ tự tin hơn, bản linh hơn, dẫn đến mọi công việc cũng như cuộc sống của bạn thuận lợi hơn. Tôi ko cổ suý khuyến khích các bạn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ cần sao cho vừa và đủ, là hài hoà. Quan niệm "vừa và đủ" rất khó và khác nhau tuỳ từng người. vậy nên bác sĩ thẩm mỹ không những chỉ làm chuyên môn mà còn như bác sĩ tâm lý, trước khi phẫu thuật phải nói chuyện tư vấn cho khách hàng để hiểu tâm tư nguyện vọng của khách hàng, sao cho phẫu thuật hợp lý – vừa phải và biết điểm dừng. Vì không thể phẫu thuật nhiều lần được và những lần phẫu thuật sau càng khó khăn và phức tạp hơn lần đầu.


Đúng là phẫu thuật thẩm mỹ đã khó, chỉnh sửa lại những ca hỏng còn khó hơn. Tôi biết nhiều ca còn không có khả năng sửa chữa để mong phục hồi được như cũ, chưa nói đến là làm đẹp. Và tất nhiên nó sẽ khiến bạn luôn mặc cảm, kém tự tin ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày. Có những người trở nên trầm cảm, khép kín, chỉ ở trong nhà không ra ngoài…

Theo tôi những trường hợp này trước tiên phải nói chuyện, chia sẻ với bác sĩ, người thân để họ ổn định tâm lý. Và phải hiểu được quá trinh sửa chữa, quá trinh phục hồi cũng như quy trinh can thiệp chỉnh sửa, để tránh tình trạng khách hàng hoang mang đi sửa khắp nơi, làm tình trạng càng thêm nặng nề hơn, khó sửa lại sau này.


Chắc chắn đó là tâm lí chung của người chuẩn bị tìm đến phẫu thuật thẩm mĩ, ai cũng sợ di chứng, biến chứng, thảm hoạ của thẩm mỹ hay ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này. Vì lúc đó họ đang từ một con người lanh lặn bình thường thành hỏng lỗi và điều đó sẽ ám ảnh họ suốt đời. chưa kể những tai biến có thể gây chết người. Vì vậy bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phải rất bản lĩnh, giỏi nghề và không cho phép mình mắc sai sót. Vì không chỉ là một cuộc phẫu thuật làm đẹp, mà nó còn liên quan đến tính mạng, cuộc đời của họ sau đó. Và theo tôi trước khi quyết định đến với phẫu thuật thẩm mỹ các bạn nên tìm hiểu kĩ, để chọn mặt gửi vàng, nơi những bác sĩ uy tín, tin cậy và có kinh nghiệm trong nghề. Người thực hiện phẫu thuật phải là bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, nắm bắt được chuyên môn và kỹ thuật tốt, để không bao giờ xảy ra những sự cố đáng tiếc. Việc tìm hiểu về các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cũng rất quan trọng, họ có đầy đủ trang thiết bị để xử trí những tinh huống xấu không là điều bạn nên tìm hiểu.


Tôi không độc thân, hiện tại tôi là ông bố đơn thân với hai con nhỏ. quanh tôi còn có gia đinh tôi, bố mẹ tôi và các bạn bè, các khách hàng thân yêu của tôi. Có chăng là tôi không có người phụ nữ nào bên cạnh mà thôi. Cuộc sống hiện tại của tôi xoay quanh con cái nên tôi càng phải cố gắng nhiều hơn trong công việc, làm việc thật chăm chỉ, mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho hai con của mình.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram