Áp dụng cách quản lý tài chính cá nhân trước những biến động bất ngờ

"Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" là cuốn sách do Home Credit và Saigon Books hợp tác đầu tư và xuất bản, cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức cơ bản về tài chính, từ đó có kế hoạch quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn.

Cũng như các doanh nghiệp, bản thân mỗi cá nhân cũng cần quản lý tài chính. Vậy chúng ta nên quản lý tài chính của bản thân ra sao, nhất là khi những biến động bất ngờ như đại dịch, chiến tranh, động đất,… có thể xảy đến trong tương lai?

Tài chính cá nhân

Hiểu đúng – Hiểu trúng về Tài chính cá nhân

Đại dịch Covid-19 hay gần đây nhất là trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đã chứng minh một xu thế rõ ràng rằng, khi cuộc sống ngày càng có nhiều biến động không lường trước được thì chúng ta càng phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc tích luỹ, kiểm soát và dự phòng rủi ro tài chính cá nhân. Nói cách khác, việc quản lý tài chính của cá nhân vốn đã quan trọng sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn.

Tài chính cá nhân được hiểu đơn giản là tất cả những gì liên quan đến tiền trong cuộc sống của bạn. Các hoạt động tài chính cá nhân chủ yếu tác động đến dòng tiền vào (thu nhập) và dòng tiền ra (chi tiêu).

Quản lý tài chính cá nhân là cách bạn sử dụng đồng tiền một cách hợp lý cho nhu cầu cần thiết, mục tiêu cá nhân, các dự định trong tương lai… Đồng thời phải luôn dự phòng cho mình một khoản cho những việc bất ngờ, rủi ro khó lường trước trong cuộc sống.

Trước khi bắt đầu lập những kế hoạch tài chính cho riêng mình, bước quan trọng đầu tiên là tìm ra được mục tiêu của bản thân, tìm ra điều gì bạn thực sự khao khát. Việc xác định mục tiêu tương lai giúp bạn có nhiều động lực hơn để tiết kiệm, chi tiêu và quản lý tài chính hợp lý. Hãy lựa chọn một mục tiêu duy nhất vào mỗi thời điểm để không tự gây áp lực quá lớn cho bản thân.

Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm vững một số nguyên tắc căn bản để thiết lập hệ thống ghi chép, thống kê các hoạt động tài chính của bản thân nhằm phân tích, đánh giá và hỗ trợ ra quyết định.

Chuyên gia "mách nước" quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Theo các chuyên gia, quản lý tài chính cá nhân không chỉ dành cho những người "có của ăn của để", mà còn giúp các gia đình bình thường, sống vừa đủ dựa trên thu nhập hàng tháng có thể gia tăng tài sản nhờ vào việc lựa chọn đúng kênh đầu tư vào đúng thời điểm.

Nói ngắn gọn rằng, nếu muốn an toàn tài chính và đạt những mục tiêu cao hơn, bất cứ ai trong chúng ta phải hiểu rõ cũng như quản lý và bảo vệ tài chính một cách tối ưu. Dưới đây là một số tips cần áp dụng để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả:

Trước khi bắt đầu, bạn cần "khám sức khoẻ" tài chính của chính mình bằng cách phân chia Thu nhập bị động và Thu nhập chủ động. Bạn có thể liệt kê nguồn thu mình nhận được mỗi tháng, những tài sản khác đang sở hữu như tiền tiết kiệm, bất động sản, lãi đầu tư,….

Tiếp đó, hãy tìm hiểu dòng tiền ra – những hoạt động mà bạn cần phải chi tiêu để phục vụ nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Tương tự như thu nhập, chúng ta cũng cần lập bảng chi tiêu để đánh giá xem lượng tiền vào có đủ (hay còn gọi là "cân đối") cho các khoản tiền phải chi ra hay không.

Hiện tại, thói quen chi tiêu có thể không phải là vấn đề quan trọng đối với bạn. Nhưng thói quen chi tiêu sẽ đi theo bạn suốt cả cuộc đời, và đó là một trong những nhân tố cốt lõi ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn. Những thói quen tốt giúp bạn kiểm soát bản thân để đạt được mục tiêu. Còn những thói quen xấu có thể dẫn bạn đến tình trạng tài chính không mong muốn. Do đó, thời điểm tốt nhất để bắt đầu thực hiện những thói quen sử dụng tiền khôn ngoan là ngay bây giờ!

sách về quản lý tài chính cá nhân, home credit, ebook tài chínhQuản lý tài chính cá nhân hiệu quả giúp bạn có được an toàn tài chính và đạt những mục tiêu cao hơn

Sau khi nắm rõ tình hình sức khỏe tài chính hiện tại của mình, bước tiếp theo bạn cần làm là đặt ra những mục tiêu tài chính dài hạn và ngắn hạn, và từng bước đạt được nó. Đó cũng chính là định nghĩa của việc thiết lập và hoàn thành mục tiêu tài chính phù hợp với khả năng của bản thân. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về các loại thẻ tín dụng (credit card) cũng như một số hình thức mua trước trả sau, tiêu biểu là sản phẩm Home PayLater nhằm tối ưu hóa ngân sách cho các chi tiêu cần thiết. 

Còn rất nhiều tips hữu ích gắn với ứng dụng thực tiễn được mô tả qua những ví dụ gần gũi, dễ hiểu cũng như những bí mật để đạt được an vui tài chính nữa. Tất cả chỉ có trong cuốn sách "Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh" – một sự kết hợp đặc biệt giữa Home Credit và các chuyên gia tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

sách về quản lý tài chính cá nhân, home credit, ebook tài chính"Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit và Saigon Books hợp tác đầu tư và xuất bản

Qua cuốn sách này, Home Credit muốn đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Khi hiểu được những kiến thức cơ bản về tài chính, người dân có thể quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn, nắm bắt cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro từ thị trường. Bên cạnh đó, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được công ty đóng góp vào Quỹ Từ thiện Bông Sen cho dự án Home Love, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển bền vững và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển cuộc sống.

Cuốn sách cũng như một lời khẳng định thêm rằng Home Credit luôn cam kết trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tài chính số có trách nhiệm, thúc đẩy phát triển tài chính bền vững theo cách đóng góp vào sự phát triển của xã hội và một tương lai sôi động tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về sách "Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" tại đây.

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram